Hạng B1
28/6/07
54
4
8
Ở xe củ của em trước đây, chỉnh độ nóng lạnh trong xe bằng cái nút pha trộn giữa khí lạnh của dàn lạnh và khí nóng từ radiator (cái nút có nữa vòng màu xanh và nữa vòng còn lại màu đỏ). Nhưng để tiết kiệm nhiên liệu thì thường em chỉnh hết mức sang bên lạnh và khép bớt cửa gió nếu thấy lạnh quá.

Ở Pajero Sport (PS) thì chỉnh bằng cái nút chỉnh nhiệt độ và theo như sách hướng dẫn sử dụng mô tả thì trong cabine xe có cả sensor để đo nhiệt độ trong xe. Bác nào rành làm ơn giải thích giúp em nguyên lý hoạt động của hệ thống này ở PS ra làm sao? Thay đổi nhiệt độ bằng nút điều chỉnh nhiệt độ thực chất có phải là pha trộn giữa khí lạnh và khí nóng không? Và sử dụng như thế nào cho hiệu quả?

Cám ơn các bác soi sáng hộ ạ!
 
Hạng B1
28/6/07
54
4
8
Cám ơn bác @innova2222 đã chia sẻ ý kiến. Nếu để ở auto thì khi cần sưới (như ở Đà Lạt chẳng hạn) có được không bác? Với lại auto thật ra là tương đương với bao nhiêu độ trong cabine bác có để ý không?
 
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
Điều hòa trên PS vẫn là nguyên lý trộn khí thôi bác ạ.
 
Hạng B1
28/6/07
54
4
8
@manhcuong: như vậy muốn tiết kiệm nhiên liệu thì cứ vặn núm chỉnh nhiệt độ hết về bên trái (lạnh nhất) và đóng bớt cửa gió lại (nếu lạnh quá) có hợp lý không bác?
 
Hạng D
29/5/09
3.834
8.481
113
E hay để auto va chỉnh nhiệt độ về 25 hay 26 độ. ( e nghĩ máy lạnh sẽ tự điều chỉnh sao cho trong cabin luôn 25 độ).
 
Hạng D
16/5/07
1.943
1.033
113
Em để gió auto, chỉ chỉnh nhiệt độ, hạn chế tối đa đóng cửa gió vì dễ dẫn đến hiện tượng đóng nước cửa gió.

Còn chế độ sưởi thì bác mang qua mấy bác hà nội hỏi xem sao chứ xứ miền nam này đi đến daklak, gialai cũng chưa xài đến chức năng sưởi.
 
Hạng D
8/9/07
3.996
275
83
52
ximun3 nói:
@manhcuong: như vậy muốn tiết kiệm nhiên liệu thì cứ vặn núm chỉnh nhiệt độ hết về bên trái (lạnh nhất) và đóng bớt cửa gió lại (nếu lạnh quá) có hợp lý không bác?

Hì, cũng chả hơn bao nhiêu, không khí lạnh đi qua giàn nhiệt nó cũng giải 1 phần nhiệt cho nước làm mát nữa, góp phần bảo vệ động cơ.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
duynguyen nói:
Em để gió auto, chỉ chỉnh nhiệt độ, hạn chế tối đa đóng cửa gió vì dễ dẫn đến hiện tượng đóng nước cửa gió.

Còn chế độ sưởi thì bác mang qua mấy bác hà nội hỏi xem sao chứ xứ miền nam này đi đến daklak, gialai cũng chưa xài đến chức năng sưởi.
Chế độ sưởi lâu lâu một lần, dùng để khử mùi, ẩm, mốc trên xe.
 
Hạng D
4/7/13
1.555
6.195
133
Sài Gòn
Lúc mới lên xe thì chuyển nút lạnh về max, bật gió thật to cho mau lạnh sau đó thì giảm gió và giảm lạnh cho đến khi mình hài lòng là được. Việc để lạnh hết cỡ rồi khép bớt cửa gió rất phản khoa học, về độ lạnh em không bàn nhưng thiếu không khí thì ngồi trong xe mệt mỏi lắm, còn tốn thêm tý nhiên liệu em không quan tâm.