Trích đoạn: minhsut
Chào các bác, em là dân kỹ thuật, thích được điều khiển hết chiếc xe của mình, nên khi mua xe nghiêng về chọn MT. Em đã đi xe AT khoảng 1000km, còn xe MT thì nhiều rồi. Cuối cùng đã quyết định MT, mặc dù thêm vài K lấy AT ko thành vấn đề.
Về lựa chọn AT hay MT thì có lẽ bác nào thích nhàn nhã, hoặc tay lái ko tốt thì nên chọn AT. Đi MT ko vững mà đề-pa lên dốc như ở dốc Bưởi thì chắc gần ướt quần hihi (nếu như ngay sau là 1 con Lexus).
Em lắp thêm đầu DVD cảm ứng có tích hợp cả PC và TV, đọc MP3, IPod etc. Lắp camera lùi phòng khi lùi có em bé phía sau xe. Lắp gương điện.
1. Nhiên liệu
Về tiêu thụ nhiên liệu thì như thế này các bác ạ. Em là thành viên đảng Xanh (kidding) nên lái xe cực kỳ tiết kiệm, không vọt, lái từ tốn. Kết quả sau 3 lần đổ xăng mức tiêu thụ đều cỡ 7.1L/ 100Km. Các bác có thể không tin, nhưng đó là sự thật. Em đi có lẽ 60% trong thành phố (không tắc nhiều) và 40% ngoài thành phố.
Khi nhận xe trong xe đã có một ít xăng, em đổ thêm 520K xăng A95, đi được 550 Km thì có đèn báo.
Lần thứ 2: 570K xăng A92 (đã lên giá) ~ 39.2L, em đi được 550Km thì đèn báo
Lần thứ 3: 560K xăng A92 (đã lên giá) ~ 39.2L, em đi được 545Km thì đèn báo
Em rất ít khi cho động cơ lên quá 2200 vòng, và cố gắng đi xe tốn ít nhiên liệu nhất, không phải vì tiếc tiền xăng, mà em thấy rất khoái chỉ khi sử dụng 1 cỗ máy hiệu quả như thế. Hy vọng các bác cũng lái xe tiết kiệm, chúng ta cùng bảo vệ hành tinh này.
2. Cảm giác lái
Về cảm giác lái, vì em có kinh nghiệm rồi nên chuyện ko thấy đầu xe chả thành vấn đề. Chữ A hơi to thì cũng hơi bất tiện 1 tý. Lốp theo xe khá nhạy cảm với bề mặt đường. Nếu lớp nhựa chuẩn thì xe đi cực êm (như Mondeo em đã từng đi đúng qua những chỗ này). Nếu mặt đường kém thì khá ồn, nhưng cũng ko ồn hơn xe khác cùng hạng. Có lẽ khi thay lốp em sẽ chọn lốp loại êm xem sao. Độ vọt của Civic thì miễn bàn, theo em thì MT với động cơ của Honda là quá phê.
3. Nên đổ xăng nào?
Theo em biết rất nhiều bác đổ cho Civic A95. Theo em thì không nên chút nào. Thứ nhất, Civic VN có tỷ số nén 10.5, xăng A92 là đủ rồi. Bản thân Honda cũng khuyến cáo dùng A92. Tuy nhiên A95 tại VN không phải là A95 xịn, mà là xăng có pha một số hoạt chất tăng chỉ số octan. Em nghĩ xăng này không tốt cho Civic. Ở nhiều nước mọi người đã đi và rút kinh nghiệm rồi, Civic đổ A95 kiểu này dễ tèo bộ phận cảm ứng lambda và bộ xử lý khí thải. Sau một thời gian chạy sẽ thấy sáng đèn check engine. Em không biết xe Vn đổ xăng A95 VN có bị hay không, nhưng em chỉ đổ A92 (sau 1 lần duy nhất ban đầu). Về cảm giác lái, thì không thể phân biệt được.
Đây là lần đầu tiên trong đời em post 1 bài dài ntn. Chúc các bác thượng lộ bình an nhé.