OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.228
2.851
113
Một chiếc xe SUV dành cho gia đình nhưng mang tới trải nghiệm thể thao mạnh mẽ là điều được hướng tới khi mua xe của khách hàng ngày nay.

Honda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơn


Honda CR-V thường được gắn với mác “xe dành cho người trung tuổi”, điều này đúng với các phiên bản trước khi mẫu SUV này có thiết kế khá trung tính và mang tính bền dáng. Từ thế hệ thứ 5, mẫu xe CR-V mới đã mang tới một làn gió mới với những đường nét thiết kế trẻ trung, thể thao hơn hẳn, điều khiến nhiều người phải bất ngờ khi trải nghiệm mẫu xe này.

Đã từng thay đổi một vài đời xe hơi, anh Hoàng Minh Hiển, 42 tuổi, sống tại Hà Nội chia sẻ: “Mua ô tô tại Việt Nam, cần nhất là bền bỉ và giữ giá, do vậy đối với tôi, xe Nhật luôn được lựa chọn hàng đầu, ngoài ra, bền dáng cũng là yếu tố được ưu tiên chứ không phải là mạnh mẽ hay thể thao, nhưng tới giờ thì quan niệm của tôi đã thay đổi khi trải nghiệm Honda CR-V thế hệ mới”.

Khi gia đình có nhu cầu về một chiếc xe lớn hơn để di chuyển, anh Hiển vẫn chọn xe Nhật, sau một vài tham khảo và trải nghiệm, Honda CR-V được chọn khi giải quyết hết những tất cả mọi vấn đề anh cần trong tầm tiền xấp xỉ 1 tỷ đồng.

Honda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơn
Honda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơn


Lý do anh chọn chiếc xe khá đơn giản: “Tôi cần 1 chiếc xe rộng rãi, thoải mái, không gian mở, để vừa có thể đi làm cũng như đưa gia đình đi chơi xa”. Anh Hiển khá bất ngờ khi thiết kế trước đây của Honda CR-V khá trung tính chứ không “chất” như phiên bản mới, thể thao hơn hẳn so với trước. Anh có tìm hiểu thì biết đây mẫu xe Nhật được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan nên anh tự tin chất lượng của Honda CR-V sẽ được đảm bảo.

Do công việc kinh doanh cần phải di chuyển khá nhiều cả trong phố lẫn đường trường, anh Hiển cho biết, điều đầu tiên khi ngồi lên chiếc SUV của Honda là tầm nhìn tốt, giúp cảm nhận, làm chủ khoảng cách phía trước và dễ căn xe, khiến việc đi lại trong phố khá dễ dàng. Cùng với đó, không gian của Honda CR-V rất rộng rãi và tiện nghi, hiện đại hơn so với những chiếc xe trước của mình cũng là một điểm anh Hiển ưng ý khi chọn xe.

Honda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơn
Honda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơn


Ở trong phố, giao thông khá đông đúc và chật hẹp, nhưng cảm nhận của vô lăng chiếc xe khiến việc đánh lái không còn khô cứng như trước, cảm giác mượt mà từ hệ thống lái trợ lực điện đi kèm với vô lăng thể thao như trên Honda Civic giúp việc lái xe mỗi ngày với anh nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. Anh cho biết, vô lăng của xe chỉ cần hơn 2 vòng là có thể hết lái để quay đầu, dễ dàng hơn nhiều so với một số mẫu xe khác phải mất tới 3 vòng, giúp việc di chuyển ở các khu vực như phố cổ hay đường hẹp bớt áp lực như trước.

Nhưng trải nghiệm trên cao tốc mới là điều anh Hiển tâm đắc trên mẫu xe này: “Sướng lắm, không tả nổi, tôi thấy còn sướng hơn cả chiếc Toyota Highlander trước đây từng chạy, xe bốc hơn nhiều, vượt xe khác chẳng bao giờ thiếu lực, chạy cao tốc rất phê.” Ngày xưa, khi mua xe thì thông thường anh chỉ đơn giản là xe “lành”, đi lại nhẹ nhàng nhưng khi lái Honda CR-V mới là một câu chuyện khác hẳn.

Động cơ 1.5L VTEC Turbo của Honda CR-V khiến anh như trẻ lại sau những cú đạp ga đầy phấn khích, giúp anh nhớ lại những năm tháng còn sinh viên, lái chiếc Honda Dream mượn của bố đi du lịch bụi. Khi chạy cao tốc, vòng tua lớn hơn 2.000 vòng/phút, chiếc xe vút đi nhẹ nhàng và dễ dàng đạt 100 km/h, “Những khi cần vượt, tôi thường chuyển sang chế độ S, vòng tua đẩy cao, chân ga cũng nhạy hơn, chiếc xe dễ dàng vượt qua các xe khác trong nháy mắt”, anh Hiển hào hứng cho biết. Anh Hiển còn bất ngờ khi chạy cao tốc, xe báo chỉ 6,2 – 7 lít xăng/100 km, tiết kiệm với một chiếc SUV có 7 chỗ ngồi.

“Tôi thấy xe rất êm, có những khi chở 5 người nhưng chỉ cần ga vừa đủ là xe chuyển bánh chứ không trễ chân ga như các mẫu xe khác, nếu chở đủ tải 7 người thì phải đạp mạnh hơn tí thôi”.

Honda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơn


Những lần đi chơi xa, có những nơi đường không quá đẹp, hơi xóc, như những chiếc xe cũ, người nhà hay bị say xe thì trên chiếc CR-V, cả nhà vẫn vui vẻ cho đến khi tới nơi cũng khiến anh thấy ưng ý. Anh chia sẻ: “Thi thoảng chở người nhà với tiền sử bệnh say xe, ai cũng khen xe thoáng, không bồng bềnh như một số mẫu xe khác và vào cua không bị khó chịu, tôi có tìm hiểu thêm thì biết do khung gầm được gia cố bằng vật liệu đặc biệt và hệ thống treo được nâng cấp chứ không đơn giản là chỉ thiết kế lại vẻ ngoài, dù vậy hàng ghế thứ 3 chỉ sử dụng được với người từ 1m65 và trẻ nhỏ, nhưng như vậy vẫn là quá ổn vì ít khi tôi dùng hàng thứ 3”.

Việc sử dụng hệ thống treo được nâng cấp giúp chiếc xe ăn điểm khi triệt tiêu cảm giác khó chịu trên các đoạn đường xấu, giúp những người ngồi trên xe cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, khi đi trong phố, khả năng “ăn uống” của chiếc Honda CR-V chỉ mất từ 9 – 11lít/100 km, theo anh Hiển cho biết.

“Với tôi, Honda CR-V thế hệ mới là sự lựa chọn tuyệt vời, đáp ứng tất cả những nhu cầu hằng ngày của tôi nói riêng và gia đình tôi nói chung. Những trải nghiệm mang lại cho cá nhân thực sự rất đáng tiền với những trang bị đủ dùng và công năng sử dụng hợp lý. Nếu chọn lại, tôi vẫn sẽ chọn Honda CR-V.” Anh Hiển chia sẻ.

Honda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơn
Honda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơn
Honda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơn
Honda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơn
Honda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơn
Honda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơn
Honda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơn

Honda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơnHonda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơnHonda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơnHonda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơnHonda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơnHonda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơnHonda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơnHonda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơnHonda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơnHonda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơnHonda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơnHonda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơnHonda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơnHonda CR-V: Lái mạnh hơn, đi “đã” hơn
 
  • Like
Reactions: anhanhcbr1000rr
Hạng B1
9/9/16
57
45
18
39
Khen nhiều quá! Nhưng có vài điểm vẫn phải kể như:
- Muốn xe đủ lực thì phải đạp thốc ga cho vòng tua bật qua 2000 vòng (em thấy toàn vọt đến 4000) --> tiếng máy gào to bất thường.
- Ồn như 1 thứ đặc sản
- Ko có dẫn động 4 bánh nên chả dám thử sức của xe (cũng có thể xe đi được nhưng vì ko tự tin nên đường khó là bỏ)
- Trần xe thấp nên cảm giác trong xe bí đối với người cao to (>1.75m)
- Gập hàng 3 nhưng cốp xe ko phẳng --> xấu và khó để đồ.
- Nỉ cốp xấu và dễ bám bẩn. Kể mà cốp tiện như Xtrail thì ngon!!!
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.591
113
48
Khen nhiều quá! Nhưng có vài điểm vẫn phải kể như:
  • Muốn xe đủ lực thì phải đạp thốc ga cho vòng tua bật qua 2000 vòng (em thấy toàn vọt đến 4000) --> tiếng máy gào to bất thường.
  • Ồn như 1 thứ đặc sản
  • Ko có dẫn động 4 bánh nên chả dám thử sức của xe (cũng có thể xe đi được nhưng vì ko tự tin nên đường khó là bỏ)
  • Trần xe thấp nên cảm giác trong xe bí đối với người cao to (>1.75m)
  • Gập hàng 3 nhưng cốp xe ko phẳng --> xấu và khó để đồ.
  • Nỉ cốp xấu và dễ bám bẩn. Kể mà cốp tiện như Xtrail thì ngon!!!
Xe tầm trung thì thằng nào cũng có những điểm yếu nhất định bác ơi, vấn đề là chấp nhận trong giá tiền đó. Xe vài tỷ đôi khi cũng có nhừng điều chưa hài lòng nữa, phận làm dâu trăm họ sao mà hài lòng hết mọi người được dù dải sản phẩm có dài đến mấy.
 
Hạng D
11/7/16
1.675
1.916
133
CUV nhỏ gọn, máy yếu như yếu S.Lý, muốn mạnh phải thốc ga mạnh vào như đề cập trên 2,000rpm- turbo mới chạy thì dc. Ko thì như thằng yếu S.Lý vậy đó
 
  • Like
Reactions: saigonxe and xxl
Hạng D
8/10/11
3.064
5.748
133
Cho em hỏi con này 1.5 turbo cvt và con 2.4 form cũ con nào cảm giác lái sướng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: city_modulo2013
Hạng B2
16/5/17
238
394
63
38
Mình đi crv 2018 1 năm rồi mà thấy có được như bác này nói đâu.khi lên ga tiếng máy vọng vào rất to.đi đường trường thì ồn.ghế sau gập lại ko phẳng nên hơi xấu và bất tiện tý.nói chung được trong tầm giá thôi.chứ ko được như bác chủ miêu tả đâu.đồ chơi thì ít đủ dùng.loa nghe được
 
  • Like
Reactions: Lieminst and xxl