Hạng B1
19/8/11
56
10
8
Chào các bác,

Bài viết này của em cũng đã đăng trên OF ngày hôm qua, do em cũng ít sinh hoạt trên OS nên hy vọng đây là bài đầu tiên gửi tặng các bác OS, mặc dù nó cũng chỉ là bản giống bài của em trên OF.

Cách đâu khá lâu, em đã tham khảo một số bài viết về vệ sinh động cơ ô tô bằng một số hóa chất, đã được cầm lái một chiếc xe sau khi vệ sinh buồng đốt và thấy rằng mọi thứ rất là trơn tru, mượt mà, phải nói là rất sướng. Cũng cất công đi tìm hiểu nguyên nhân chất tẩy là gì và nó tẩy ra cái gì. Kết luận là tẩy cái muội than bám trong buồng đốt, tăng hiệu quả buồng đốt hơn và đưa buồng đốt về gần với nguyên trạng của xe mới.

Hôm qua, em thực hiện tẩy muội than buồng đốt cho xe Lacetti CDX với một bác trên OF. Dung dịch được em thực hiện là Taiho Kohzai của Nhật, một chất tẩy carbon khá mạnh cho động cơ. Trước khi xử lý thì em chạy thử xe, thấy đi khá yếu, lag giật nhiều ở vòng tua thấp, độ trễ khá cao khi dừng rồi chạy, mặc dù xe này có độ bầu gió và thay dầu hộp số Mobil Dexron VI rồi.

Sau khi mượn được một gara để thi công, em bắt tay làm như sau:
- Bước 1: Tiến hành tháo bugi của ô tô: cái này đơn giản

- Bước 2: Lôi chai dung dịch ra, xịt lần lượt vào từng buồng xi lanh. Em lấy cả chai xịt đều cho 04 xi lanh cho tới khi hết sạch chai. Vừa xịt vào cái mà công nhận muội than sùi lên rất bẩn.

OF.441820.jpg

OF.198719.jpg

- Bước 3: Ngâm dung dịch trong buồng đốt khoảng 30 phút (nếu cụ nào có điều kiện thì ngâm càng lâu càng tốt, em vội nên cũng chỉ được có 30 phút thôi
4.gif
)

- Bước 4: Dùng khí nén xịt mạnh vào từng buồng đốt để dung dịch bẩn văng ra ngoài, nhớ dùng đèn pin soi vào từng lỗ để kiểm tra xem hóa chất còn đọng lại không các cụ nhé. Đây là muội than phọt ra ngoài rất bẩn:

OF.275349.jpg

- Bước 5: Lau sạch dung dịch bị vương ở khoang động cơ, thực hiện lắp bugi vào như cũ. Chất này tẩy ác thật, em dùng giẻ lau chỗ nào thì chỗ đó sạch bong.

- Bước 6: Khởi động xe, chạy ở chế độ không tải khoảng 5 phút.

Đánh giá:

- Tiếng máy nổ nhỏ hơn, êm ái hơn
- Xe vận hành mượt mà hơn, chuyển số không còn bị gằn và giật như trước
- Độ trễ khi chạy ở vòng tua thấp giảm đi rõ rệt

Việc làm này không có gì mới. Ở nước ngoài họ còn làm thường xuyên mỗi 5.000 km, còn ở mình, em thấy không nhiều chủ xe biết để làm. Nếu làm thường xuyên, đặc biệt với các xe cũ thì hiệu quả buồng đốt được khai thác rất tốt hơn.

Bài viết chi tiết hơn, xin mời các bác xem tại website dưới chữ ký giúp em. Em hy vọng chia sẻ được một số kiến thức vụn vặt em thu thập được để giúp các bác hiểu về vợ hai nhiều hơn.


Lưu ý: Bác nào lấy lại bài thì ghi tác giả là "vitgia78" giúp em nhé. Em cảm ơn nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
19/8/11
56
10
8
Cảm ơn các bác, em thấy nhiều bác hỏi thông tin chi tiết mới quay ra nhìn lại bài viết, hóa ra do OS không cho trích dẫn link bài viết, nên các bác chịu khó nhìn xuống website dưới chữ ký của em đọc chi tiết hơn, mục "Tin tức - mẹo vặt"
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
51
Saigon
Thanks bác, em xin phép dẫn link này qua box Gara online của em nghe bác Vịt ???
 
Hạng B1
19/8/11
56
10
8
danacons nói:
Thanks bác, em xin phép dẫn link này qua box Gara online của em nghe bác Vịt ???


Vâng bác cứ update thôi, có link chi tiết vào web nữa càng tốt
 
Hạng F
15/11/10
9.321
2.961
113
50
Ah, thì ra thay nhớt hộp số rồi mà vẫn bị giực thì phải vệ sinh buồng đốt.
 
Hạng B1
19/8/11
56
10
8
Poorguy nói:
Ah, thì ra thay nhớt hộp số rồi mà vẫn bị giực thì phải vệ sinh buồng đốt.


Không phải như vậy đâu bác. Vào số vẫn bị giật mặc dù thay dầu hộp số rồi, nếu số tự động thì phải xem lại cái van điều khiển có bị kẹt cái van nào không. Việc giật còn nhiều nguyên nhân khác nữa, chứ em không thể đoán mò nếu không ngồi lên xe mà test được.
 
Hạng B2
1/3/09
467
132
43
Bác chủ thớt dùng dung dịch vậy ? Ở TPHCM mua ở đâu ?