Hạng B2
10/10/19
114
143
43
48
ho chi minh
Xe Veracruz dầu 2008 4WD, đang chạy xuống dốc nhẹ, thắng nhẹ xe để giảm tốc độ thì nghe tiếng RỘT 1 cái, xong thì đèn ABS và đèn LỖI CÀI CẦU sáng tức thì. Ráng chút về tới nhà, tắt máy xong nổ máy lại thì ko thấy 2 đèn trên sáng lên nữa. Thử tắt đề vài lần nữa cũng ko thấy đèn sáng. Trước đó vài ngày khi xe xuống dốc thắng nhẹ đã nghe Rột 2 lần nhưng không sáng đèn ABS và lỗi cài cầu, đem vào hãng kiểm tra thì hãng báo hệ thống thắng bình thường, đã vệ sinh thắng, thay dầu thắng. Hôm nay mới sáng đèn.

Tình trạng này là bị gì và có nguy hiểm gì ko anh em, vì tắt máy nổ lại thì không sáng đèn nữa.
(Vì tắt máy ko sáng đèn lại nên ko chụp hình đc, lấy tạm hình minh hoạ trên mạng).

Hyundai Veracruz 2008 dầu sáng đèn ABS và lỗi cài cầu

240406AD-5918-4397-9900-BC270862E669.png
2BD6C144-5887-4A92-83C5-4F3DA9B1A519.png
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
6.439
7.567
113
Pháp
Em chưa hiểu lắm, tức là bác không đổi cầu khi thắng ? và khi thắng thì nó kêu cái rột ? và bây giờ không hiện lên nửa ? Phải vậy không ?
 
  • Like
Reactions: Nguyenbacuong
Hạng B2
10/10/19
114
143
43
48
ho chi minh
Em chưa hiểu lắm, tức là bác không đổi cầu khi thắng ? và khi thắng thì nó kêu cái rột ? và bây giờ không hiện lên nửa ? Phải vậy không ?
Lúc đó mình lock 4wd. Xuống dốc thắng thì nghe RỘT và đèn khoá vi sai lẫn đèn ABS nổi đồng thời. Về nhà tắt máy rồi đề lại thì 2 đèn đó không sáng nữa.
 
Hạng D
21/12/06
1.101
557
113
À có thể sau khi gài cầu ( lock 4wd) mà tốc độ xuống dốc cao hơn cho phép ( ví dụ chỉ “ bò” từ từ 5km/h thôi) nên đèn báo. Anh tắc máy là đã xoá lệnh gài 4wd nên đèn ko báo nửa.
 
Hạng B2
10/10/19
114
143
43
48
ho chi minh
À có thể sau khi gài cầu ( lock 4wd) mà tốc độ xuống dốc cao hơn cho phép ( ví dụ chỉ “ bò” từ từ 5km/h thôi) nên đèn báo. Anh tắc máy là đã xoá lệnh gài 4wd nên đèn ko báo nửa.
Chắc vậy. Thanks bác nhiều
 
Hạng D
21/12/06
1.101
557
113
Thêm 1 lưu ý về máy dầu ( Diesel), là khi đề máy ( khởi động), thì anh nhìn vào màn hình chờ cái đèn hình chiếc Lò xo tắt rồi hảy đề máy. Đó là chức năng sưởi máy, làm dầu nhạy cháy nổ hơn là máy nguội.
 
Hạng B2
10/10/19
114
143
43
48
ho chi minh
Thêm 1 lưu ý về máy dầu ( Diesel), là khi đề máy ( khởi động), thì anh nhìn vào màn hình chờ cái đèn hình chiếc Lò xo tắt rồi hảy đề máy. Đó là chức năng sưởi máy, làm dầu nhạy cháy nổ hơn là máy nguội.
Thanks bác nhiều.
 
Hạng D
21/12/06
1.101
557
113
Chia sẽ thêm với anh về vỏ xe : nếu muốn cảm giác ôm cua ngon hơn và đầm hơn: chịu tốn tiền chút xíu thay bộ vỏ 265( vỏ hiện tại chỉ 245).
 
  • Like
Reactions: Nguyenbacuong