Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.700
18.591
113
Lâm Đồng
[Infographic] Top 10 xe bán chạy tại Việt Nam tháng 8/2020: Kia Cerato vào top 3, Vios bỏ xa các mẫu xe còn lại


Đúng như dự đoán, dưới tác động của Covid lẫn tháng Ngâu, tổng doanh số xe tháng 8/2020 suy giảm nhiều. Tuy nhiên, nhờ vào những chính sách khuyến mãi và ''xả hàng'' mà một số mẫu xe vẫn đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng.

Nổi bật nhất có lẽ là Kia Cerato với doanh số 1127 chiếc. Dù vẫn chưa thể vượt mặt 2 dòng xe Vios (2.153) Accent (1393), nhưng lọt vào top 3 là một kỷ lục nho nhỏ của mẫu xe hạng C Hàn Quốc này.

Suzuki XL7 cải thiện doanh số đáng kể sau thời gian ra mắt khi bán được 524 xe. Ford Everest tiếp tục vượt mặt Fortuner khi mẫu SUV của Toyota chưa bán ra phiên bản mới.

Tháng 8/2020 là tháng mà Toyota Corolla Cross góp mặt vào bảng doanh số VAMA. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của nhiều người, tháng rồi mẫu xe này chỉ bán được 217 chiếc trên cả nước.

Chi tiết doanh số tháng vừa qua, mời các bác cùng theo infographic sau:
[Infographic] Top 10 xe bán chạy tại Việt Nam tháng 8/2020: Kia Cerato vào top 3, Vios bỏ xa các mẫu xe còn lại


Xem thêm:

Các bác còn nhận ra điểm thú vị gì nữa ở xếp hạng doanh số tháng này, vui lòng chia sẻ bên dưới bình luận.

Ngoài ra, các bác có thể theo dõi thông tin chi tiết doanh số của các dòng xe VAMA qua file đính kèm dưới đây:
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng C
5/2/05
924
2.578
93
Fortuner ngày càng đuối. Bản facelift của For khó có thể lật ngược được tình thế khi chỉ thay đổi tí nhựa và decal.

Toyota chỉ có 1 xe Vios gánh team và Fortun chốt thứ 20, chuyện không tưởng cách đây vài năm.
 
Hạng D
22/1/19
4.388
8.026
113
Top 10 thì Huyndai góp 3 gương mặt, top 20 thì có 5. Đây chắc là thời kỳ hoàng kim của TC Motor rồi. Từ ngày Fadil được "giảm" giá sâu thì có vẻ như doanh số của i10 đã bị ảnh hưởng thấy rõ ... Hóng phiên bản mới sớm về VN :D
Kia Soluto dần dần khẳng định vị trí số 3 trong phân khúc, đặc biệt là sau đợt giảm giá hồi tháng 7. Không biết chừng nào Honda mới đem City mới về, và có muốn cạnh tranh với bà con không. Hay là định "đường ta ta đi", "bán cho vui, cho đủ phân khúc"
Khách hàng VN có vẻ thích XL7 hơn Ertiga, dù giá chênh lệch nhiều, nhưng trang bị không quá khác biệt. Chưa kể Ertiga đang khuyến mãi đủ thứ còn XL7 thì không. Hay đó là doanh số giao xe cộng dồn nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/1/19
4.388
8.026
113
Form nhìn lỗi thời quá rồi bác ạ; đèn đóm cũng chán nữa :confused:
em thấy nó có lỗi thời đâu, nhìn vẫn chất, xe vẫn ngon mà. Ế là vì giá cao hơn Xpander/Ertiga quá nhiều, và chi phí sử dụng hằng ngày có lẽ cũng cao hơn vì máy lớn, xác xe nặng. Dù biết giá khác nhau là vì không cùng phân khúc, nhưng nhu cầu xe 7 chỗ đa dụng của người Việt hiện tại chỉ cần như Xpander là đủ. Ngày trước Innova bá đạo là vì thị trường không có con nào như Xpander/Ertiga bây giờ cả.
 
Chỉnh sửa cuối: