Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM


Suzuka toạ lạc ở bờ biển phía nam Nhật Bản, cách thủ đô Tokyo khoảng 400 km.
Năm 1962, đường đua mang tên Suzuka Speedway do kiếm trúc sư John Hugenholtzm được xây dựng và trở thành đường đua thử của tập đoàn Honda. Sochirio Honda tham gia rất chặt chẽ vào việc xây dựng đường đua này với tham vọng biến nó trở thành một đường đua có thể cạnh tranh với những đường đua tốt nhất châu Âu. Chính ông là người phát thảo ra ý tưởng để John dựa vào nó thiết kế nên đường đua. Đường đua tổ chức các cuộc đua motor từ những năm 80 của thế kỉ trước và có vinh dự đăng cai một chặng đua F1 lần đầu tiên vào năm 1987.

Đường đua Suzuka có chiều dài 5.807 km gồm 17 góc cua (10 bên phải và 7 bên trái). Đây là đường đua tốc độ cao khi tốc độ tối đa khoảng 312 km/h và tốc độ trung bình hơn 220 km/h.
Do đặc tính đường đua, Pirelli sẽ mang đến Nhật Bản những bộ lốp cứng và mềm cho cuộc đua.
Practice 1: Fri 08:00
Practice 2: Fri 12:00
Practice 3: Sat 09:00
Qualifying: Sat 12:00
Race: Sun 13:00
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
Chặng này Button chấp nhận bị đánh tụt 5 bậc xuất phát vì Mcl quyết định thay hộp số. Ham thi không bị phạt vì chặng trước bị loại.
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Lùi 5 bậc so với xe của McLaren thì sẽ không có gì khó khăn, Em nghĩ chặng này McLaren sẽ về nhất.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
DRS zone ngắn hơn
http://www1.skysports.com/formula-1/news/12433/8135341/DRS-zone-shortened-at-Suzuka
Suzuka là một trong những thử thách lớn nhất của động cơ F1:
"Tỉ lệ phần trăm sử dụng hết ga trong một láp thì chưa bằng SPA và Monza nhưng kết hợp với sự đa dạng của các góc cua, gió ở những đoạn tốc độ cao....Suzuka là thử thách lớn trong mùa giải với động cơ F1.
http://www.pitpass.com/47472-Suzuka-One-of-the-toughest-challenges-for-engines
 
Last edited by a moderator:
FIA hôm nay đã kiểm tra cánh gió trước của RedBull và Macca sau khi Ferrari phản đối thiết kế cánh gió của hai đội này. Sự phản đối nằm ở chi tiết kế nối cánh gió với wing pillar mà qua đó khi cánh gió chịu lực tác động của luồng gió đi qua nó đủ lớn nó sẽ chuyển động quanh trục dọc của nó khiến cánh gió bị "ngửa" ra qua đó làm giảm AoA, giảm DF từ đó giảm drag.

Cái này khác với vụ flexi wing ngày xưa nên các bác cần phân biệt nhé.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
kebab nói:
FIA hôm nay đã kiểm tra cánh gió trước của RedBull và Macca sau khi Ferrari phản đối thiết kế cánh gió của hai đội này. Sự phản đối nằm ở chi tiết kế nối cánh gió với wing pillar mà qua đó khi cánh gió chịu lực tác động của luồng gió đi qua nó đủ lớn nó sẽ chuyển động quanh trục dọc của nó khiến cánh gió bị "ngửa" ra qua đó làm giảm AoA, giảm DF từ đó giảm drag.

Cái này khác với vụ flexi wing ngày xưa nên các bác cần phân biệt nhé.
Theo Auto-moto-und-sport nói, em hiểu là FIA điều tra về việc Mcl, và RBR gắn cánh gió bằng 1 con vít thay vì hai) và ở một sức nén nhất định của luồng gió, cánh bị "xoắn"(twist) quanh "horizontal axis" tạo ra hiệu ứng có đúng không bác nhỉ?
 
Hạng B2
21/1/10
276
5
18
38
Thành phố Hồ Chí Minh
Bác Kebab ơi cho em hỏi. Với điều kiện đường đua (trời khô và trời mưa) và tình hình các đội hiện tại thì chặng này đội nào được đánh giá cao vậy Bác?
 
Hạng C
5/11/10
820
760
93
:D theo e thấy MACCA có vẻ mạnh về xe pháo,nhưng về con người thì có thể ko ổn lắm, BUT thì vẫn đang thất thường,lại còn bị trừ 5 bậc xuất phát, ku HAM thì thân ở MACCA nhưng hồn đã ở MEC, chặng này ít nhiều MACCA cũng bị ảnh hưởng, ko hiểu được động cơ của ku HAM. cá nhân chuyên gia BẮP nghĩ sao nhỉ ?( vì tiền chăng ? ):cool: