Re:Xuyên Việt Tết Nguyên Đán 2012
BX bác lái cứng vậy chắn chắn sẽ giúp cho chuyến đi nhẹ nhàng hơn rất nhiều, cả về mặt tâm lý nữa. E đang động viên BX lấy bằng, rồi còn phải ra thao trường nhiều nhiều, lúc ấy khi ngoài "mặt trận" sẽ giúp giảm tải cho em trong những chuyến đi xa. Em thấy trên xe khi có "người lạ" sẽ không được thoải mái cho lắm.
Hồi lúc đó, mỗi ngày tụi em đi trung bình 500km = 10 tiếng đạp đạp = 4ca x 2,5 tiếng/ca => 2ca x 2,5 tiếng/tài thấy cũng khá khoẻ, tối nào cũng làm tí được.
Tuyệt đối không cố bác Tuấn nhỉ, thấy trong người đuối đuối thì dứt khoát phải thay tài hoặc dừng nghỉ, không cần lấy số má với ai, AN TOÀN TRÊN HẾT! Em quy định cứ 2,5 tiếng là bắt buộc đổi tài dù còn mạnh hay đã đuối.
do le tuan nói:HUNG BK nói:Một ngày chạy khoảng 300-350km thôi bác ạ. Đến những nơi cần nghỉ là chiều sau khi ăn uống xong còn phải đi dạo quanh thành phố đó để biết sinh hoạt thành phố đó như thế nào nữa bác .
Tết Dl vừa rồi em làm chuyến xuyên 1/2 Việt :
http://www.otosaigon.com/...-2557-km-m2783254.aspx
Theo em mồi ngày di chuyển 300-350km = 7-8 tiếng đạp đạp cho 1 tài cũng không phải là nhẹ đâu, nhất là nó kéo dài liên tục hơn 20 ngày. Vài ngày đầu khi đang còn hứng thì là chuyện nhỏ, nhưng dần dần thành chuyện không nhỏ nữa cho những ngày sau ...
Em nói thật đấy, đi chơi thì đừng cố gồng nghe bác, phải nhẹ nhàng, vui vẻ, thoải mái mới được. Nếu 2 tài, kể là 1 chính 1 phụ, thì vấn đề đơn giản đi rất nhiều bác ạ. Bác Do Tuan Le chắc cũng cần đến sự trợ giúp của người thân phải không ạ?
Theo em bác nên sắp xếp sao cho cứ khoảng 5 ngày siết thì có 1 ngày lỏng, cái ngày lỏng này bác đừng đạp đạp gì sất mà chỉ loanh quanh 1 điểm thôi để lấy lại sức cho cả đoàn, nhất là cho bác tài, và lại được tham quan chuyên sâu, rồi có thời gian nghỉ ngơi, giặt giũ này nọ nữa...
Cuối cùng, em nghĩ rằng đi du lịch thì tiêu chí hàng đầu là AN TOÀN, rồi vui vẻ, thoải mái, khám phá, mạnh khoẻ...
Chúc bác và gia đình chuyến đi an toàn, thú vị.
P/s: Những điều em hù hù bác đừng có nghĩ ngợi quá, cứ coi như đó là phần phản biện. Khi đã chuẩn bị kỹ mọi thứ, GĐ bác cứ vô tư mà lên đường.
Bà xã mình lái khá cứng, chạy tuyến QL 1 nhiều lần rồi. Riêng đoạn QL 14 mình ôm hết, đường HCM thì bã lái tí đỉnh. Nói chung khi mệt mõi mình giao cho "phụ xế", nằm chợp mắt khoảng 1/2g là OK.
Còn nếu lái một mình thì nên kiếm chổ nghỉ ngơi... nhiều khi mắt bác đang mở nhưng thực sự đã thiếp đi trong chốc lát... (cái này mình bị rồi...)
BX bác lái cứng vậy chắn chắn sẽ giúp cho chuyến đi nhẹ nhàng hơn rất nhiều, cả về mặt tâm lý nữa. E đang động viên BX lấy bằng, rồi còn phải ra thao trường nhiều nhiều, lúc ấy khi ngoài "mặt trận" sẽ giúp giảm tải cho em trong những chuyến đi xa. Em thấy trên xe khi có "người lạ" sẽ không được thoải mái cho lắm.
Hồi lúc đó, mỗi ngày tụi em đi trung bình 500km = 10 tiếng đạp đạp = 4ca x 2,5 tiếng/ca => 2ca x 2,5 tiếng/tài thấy cũng khá khoẻ, tối nào cũng làm tí được.
Tuyệt đối không cố bác Tuấn nhỉ, thấy trong người đuối đuối thì dứt khoát phải thay tài hoặc dừng nghỉ, không cần lấy số má với ai, AN TOÀN TRÊN HẾT! Em quy định cứ 2,5 tiếng là bắt buộc đổi tài dù còn mạnh hay đã đuối.
Last edited by a moderator: