Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
20/2/06
683
3
18
50
HCM - HN
RE: Kết quả kiểm tra thông số một số loại film cách nhiệt!

Mục 3, Fiat Doblo dán kính 3M
- Em nghĩ Doblo dán chỉ tổ làm giảm độ xuyên sáng đi thôi, Thông số orogin đã đạt được như vậy roài
Fiat muôn năm
 
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Kết quả kiểm tra thông số một số loại film cách nhiệt!

Bác Tuấn ui, con 29T-5309 đốt lò nhà em đấy ạ. Dùng Vkool đấy bác . Bác sửa lại cho em với
 
Hạng D
5/8/04
1.963
10
38
Kẻ Chợ
RE: Kết quả kiểm tra thông số một số loại film cách nhiệt!

Trước tiên xin cảm ơn trang web OTOSAIGON.COM, bác nho_vo & bác tuandq! Các bác đã đứng ra làm 1 buổi Test chất lượng Film trước sự chứng kiến của một số thành viên của diễn đàn OTOSAIGON.COM & phóng viên của Tạp Chí về Ôtô.
Hy vọng sau lần Test chất lượng Film này thì OTOSAIGON.COM sẽ tiếp tục Test các sản phẩm khác dành cho xe hơi với sự tham gia, đóng góp ý kiến & công sức của các thành viên. Điều Đặc Biệt mà Tôi mong muốn là Diễn Đàn OTOSAIGON.COM sẽ trở thành người bạn, người trung lập & đồng thời là nhà tư vấn đáng tin tưởng cho mọi người trước khi quyết định sử dụng một sản phẩm nào đó cho chiếc xe yêu quý của mình.
 
Hạng D
7/3/07
2.120
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Kết quả kiểm tra thông số một số loại film cách nhiệt!

Trích đoạn: nho_vo

Mấy cái anh TQ này có nhiều chất phản quang bác ạ, trông nó hơi dại, chưa kể nó chịu sước đến đâu vì nếu chịu sước kém thì đi một thời gian nó bị mờ kính lái ngay hiểm lắm và thời gian bảo hành đến đâu ? cần có thủ nghiệm thực tế vì sản phẩm này mới ra.
Bác có thấy mấy film của TQ sau thời gian nó bạc phếc trông xấu lắm

Ui pác ơi, em tưởng dán phía trong kính lái chứ ạ? dán phía ngoài đi mưa cần gạt nó hoạt động xước hết chứ chịu gì nổi.
 
Hạng D
5/8/04
1.963
10
38
Kẻ Chợ
RE: Kết quả kiểm tra thông số một số loại film cách nhiệt!

Với tư cách là nhà phân phối sản phẩm Windows Film nên Em đưa ra kinh nghiệm sau:
Máy đo i measure này đo độ truyền vào của tia Hồng Ngoại nên loại film Film Hấp Thụ nhiệt thì cũng hiển thị % đi qua của Tia Hồng Ngoại trên máy đo. Vậy nên sau khi đo thông số Tia Hồng Ngoại thì nên dùng thêm đèn Hồng Ngoại (nhiệt) chiếu vào tấm kính dán các mẫu film để xem hiệu quả giảm nhiệt thế nào. Nếu cảm nhận thấy nóng thì đó là Film Hấp Thụ Nhiệt, nếu không nóng thì đó là Film Phản Nhiệt. Cách này thì các bác cũng đã làm rồi. VP Em còn dùng thêm 2 thiết bị thử khác để phân biệt giữa Film Hấp Thụ Nhiệt & Film Phản Nhiệt. Thiết bị đó là: Thermal Trap & Reflextor.
Trích đoạn: tuandq

Về ý kiến của bác Xe2banh, tôi hoàn toàn đồng ý với bác. Theo bài đánh giá về các thông số của film dán kính ( http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=525276 ) thì nguyên nhân gây nóng trong xe gồm các thành phần:
- Tia hồng ngoại truyền vào.
- Tia sáng nhìn thấy truyền vào.
- Tia tử ngoại truyền vào.
- Lượng nhiệt bị kính hấp thụ rồi sau đó mới bức xạ vào xe.
 
Hạng D
5/8/04
1.963
10
38
Kẻ Chợ
RE: Kết quả kiểm tra thông số một số loại film cách nhiệt!

Thêm 1 thông tin nữa, đối với các dòng xe ôtô du lịch ở Việt Nam hiện tại (xe do liên doanh sản xuất) thì chỉ có xe Mercedes-Benz E-Class là kính lái cản được Tia Hồng Ngoại (có chức năng phản nhiệt tốt).
P/S: Em rất vui lòng đứng ra dùng các biện pháp thử chất lượng Film (dán cho kính lái) của bất kỳ bác nào đã dán 1 sản phẩm bất kỳ nào.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
18/5/07
500
2
18
53
Thanh Xuân
RE: Kết quả kiểm tra thông số một số loại film cách nhiệt!

Bác Kiên ơi,

Em có nhiều ảnh chụp quá trình test của bác tuandq và bác nho_vo đấy ! Toàn ảnh có VKool ko à !!!

Hê hê .... đẹp lắm !!!

Có một điều cá nhân em cảm nhận, thực tình em thấy bác nho_vo và bác tuan_dq quá ư là nhiệt tình à ! Em mà là nhà cung cấp film chắc chắn em dán tặng toàn bộ còn Jolie của bác tuandq. Bác nho_vo thì không biết có cần dán không nhỉ !!!
 
Hạng C
20/2/06
683
3
18
50
HCM - HN
RE: Kết quả kiểm tra thông số một số loại film cách nhiệt!

Trích đoạn: V KOOL

Thêm 1 thông tin nữa, đối với các dòng xe ôtô du lịch ở Việt Nam hiện tại (xe do liên doanh sản xuất) thì chỉ có xe Mercedes-Benz E-Class là kính lái cản được Tia Hồng Ngoại (có chức năng phản nhiệt tốt).
P/S: Em rất vui lòng đứng ra dùng các biện pháp thử chất lượng Film (dán cho kính lái) của bất kỳ bác nào đã dán 1 sản phẩm bất kỳ nào.
Thế bác đánh giá thế nào về kết quả đo của xe Fiat Albel
 
Hạng D
5/8/04
1.963
10
38
Kẻ Chợ
RE: Kết quả kiểm tra thông số một số loại film cách nhiệt!

thông số VLT (độ truyền sáng) là chính xác nhưng IRT (độ truyền tia hồng ngoại) là hấp thụ. Chính vì vậy mới phải kết hợp dùng đèn Hồng Ngoại chiếu thẳng vào kính thì biết ngay, rất nóng. Tôi khẳng định 100% về điều này. Tại sao? Vì tới thời điểm này thì V-KOOL tại TP.HCM đã làm kính lái cho rất nhiều xe Fiat Albe & Fiat Siena, trước khi dán thì chúng tôi thường đo thông số kỹ thuật, thử nhiệt cho khách hàng xem. Dán xong lại làm lại 1 lần nữa để khách hàng thấy sự khác biệt.
P/S: chỉ có xe E Class (E-240 & E280) của C.Ty MBV là kính phản nhiệt.
Trích đoạn: isabinh

Trích đoạn: V KOOL

Thêm 1 thông tin nữa, đối với các dòng xe ôtô du lịch ở Việt Nam hiện tại (xe do liên doanh sản xuất) thì chỉ có xe Mercedes-Benz E-Class là kính lái cản được Tia Hồng Ngoại (có chức năng phản nhiệt tốt).
P/S: Em rất vui lòng đứng ra dùng các biện pháp thử chất lượng Film (dán cho kính lái) của bất kỳ bác nào đã dán 1 sản phẩm bất kỳ nào.
Thế bác đánh giá thế nào về kết quả đo của xe Fiat Albel
 
Tập Lái
8/5/07
9
0
0
RE: Kết quả kiểm tra thông số một số loại film cách nhiệt!

Cho em có ý kiến một tý:

Trước tiên, rất cám ơn bác, đặc biệt là bác nho_vo đã cho anh em một cái nhìn khách quan về các loại phim phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Trong khi chờ các nhà cung cấp cho báo giá cụ thể để so sánh chính xác hơn, qua tìm hiểu của em, trên thị trường hiện nay, giá cao nhất là V-kool, sau đó là các loại 3M, Llumar, Coolmax giá không chênh nhau mấy, cuối cùng là các loại phim của TQ.

Qua cái bảng thông số kết quả đo hôm nay, cũng chỉ có thể tạm kết luận thế này thôi:

- Một số nhà sản xuất có thể đưa ra sản phẩm tốt hoặc rất tốt với giá thành tương đối cao (so với em);
- Một số nhà sản xuất cũng có thể đưa ra sản phẩm tốt hoặc khá (có khi gần tương đương với các loại trên) nhưng giá thành hạ hơn, có khi là rất nhiều;
- Một số nhà sản xuất khác thì đưa ra sản phẩm trung bình, kém hoặc rất kém, giá thành chắc chắn là thấp nhất rồi.

Đối với các bác nhiều tiền thì giá thành không thành vấn đề, cứ loại tốt nhất mà phang, nỏ cần quan tâm giá thành đắt rẻ làm chi cho nó mệt đầu. Các cụ dạy rồi: "đắt nhưng sắt ra miếng", cấm có sai.

Nhưng em không nằm trong số các bác đấy. Nên em băn khoăn thế này: anh bán sản phẩm thì phải có catalogue ghi rõ tính năng sản phầm kèm theo giá thành, anh nào thích loại tốt, giá cao hoặc anh nào thích loại kém hơn một chút nhưng giá cũng giảm theo, xin mời cứ thế mà chọn, miễn đừng chọn loại chất lượng kém giá cao là được! Vấn đề là ở chỗ, liệu sản phẩm mà ta mua có tính năng kỹ thuật đúng như ghi trong catalogue không? Nếu không phải thì đích thị là treo đầu dê bán thịt chó rồi, giống như cái vụ EPS của xe Captiva LTZ mà các bác đã bàn nhiều trên Diễn đàn này rồi. Cái này thì lại phải nhờ bác nho_vo hoặc bác tuandq chịu khó chèn thêm vào cái bảng của bác cột tính năng mà nhà sản xuất ghi trong catalogue.

Sau khi có kết quả đo kiểm tra thực tế ngày hôn nay, đối chiếu với chỉ tiểu kỹ thuật mà nhà sản xuất quảng cáo, cộng thêm thông tin về giá thành của từng loại, khi đó thì tự mỗi bác sẽ rút ra kết luận và có sự lựa chọn phù hợp nhất với điều kiện của riêng mình. Nỏ cần nhờ bác nho_vo hoặc bác tuandq kết luận làm giề, vì theo em các bác làm đến vậy là quá tốt rồi.

Một lần nữa cám ơn các bác nhé.
 
Status
Không mở trả lời sau này.