Thảo Luận Chung Khai sáng

Hạng D
15/3/12
1.499
2.609
113
Khai sáng
Kính nhờ các Bác khai sáng cho em cái chế độ B này,công năng sử dụng ra sao ? Cám ơn trước
 
Hạng C
5/9/13
548
587
93
E cũng thấy lạ nên lên net tìm được vài thông tin như sau, "B" có chức năng tương tự như L hoặc D1, D2. trình độ tiếng Anh của e về mấy cái từ "kỹ thực" không tốt lắm nên chỉ biết vậy, các bác chém tiếp nha.
"Brake (B): A mode selectable on some Toyota models. In non-hybrid cars, this mode lets the engine do compression braking, also known as engine braking, typically when encountering a steep downhill. Instead of engaging the brakes, the engine in a non-hybrid car switches to a lower gear and slows down the spinning tires. The engine holds the car back, instead of the brakes slowing it down. GM called this "HR" ("hill retarder") and "GR" ("grade retarder") in the 1950s. For hybrid cars, this mode converts the electric motor into a generator for the battery (Regenerative Braking). It is not the same as downshifting in a non-hybrid car, but it has the same effect in slowing the car without using the brakes.
Some automatic transmissions modified or designed specifically for drag racing may also incorporate a transmission brake, or "trans-brake," as part of a manual valve body. Activated by electrical solenoid control, a trans-brake simultaneously engages the first and reverse gears, locking the transmission and preventing the input shaft from turning. This allows the driver of the car to raise the engine RPM against the resistance of the torque converter, then launch the car by simply releasing the trans-brake switch."


Khai sáng
 
Hạng D
7/4/11
1.958
2.024
113
số B là để đổ dốc khoảng cách dài
thường xe nhật mà dòng Hai bớt mới có
Use the B mode when you are driving downhill for long distances (like down a mountain for more than 30 minutes). The “B“ mode is NOT a lower gear, like you would use for more traction, or towing or something like that. At almost all times you should be in “D“ mode.
 
  • Like
Reactions: thuyet_levis
Hạng D
7/11/12
1.534
2.738
113
E cũng thấy lạ nên lên net tìm được vài thông tin như sau, "B" có chức năng tương tự như L hoặc D1, D2. trình độ tiếng Anh của e về mấy cái từ "kỹ thực" không tốt lắm nên chỉ biết vậy, các bác chém tiếp nha.
"Brake (B): A mode selectable on some Toyota models. In non-hybrid cars, this mode lets the engine do compression braking, also known as engine braking, typically when encountering a steep downhill. Instead of engaging the brakes, the engine in a non-hybrid car switches to a lower gear and slows down the spinning tires. The engine holds the car back, instead of the brakes slowing it down. GM called this "HR" ("hill retarder") and "GR" ("grade retarder") in the 1950s. For hybrid cars, this mode converts the electric motor into a generator for the battery (Regenerative Braking). It is not the same as downshifting in a non-hybrid car, but it has the same effect in slowing the car without using the brakes.
Some automatic transmissions modified or designed specifically for drag racing may also incorporate a transmission brake, or "trans-brake," as part of a manual valve body. Activated by electrical solenoid control, a trans-brake simultaneously engages the first and reverse gears, locking the transmission and preventing the input shaft from turning. This allows the driver of the car to raise the engine RPM against the resistance of the torque converter, then launch the car by simply releasing the trans-brake switch."


View attachment 233652
Các bác đừng hỏi vì sao mà em rãnh nha.:3dcuoi:
Phanh B: Chế độ được toyota lựa chọn áp dụng cho vài model. Đối với những xe không phải xe lai (Xe lai có nghĩa là xe có hệ thống truyền động bằng động cơ xăng và động cơ điện gọi tắt là hybrid car, Cái này là kiên thức của em thôi bác nào bổ sung them nha), hình thức này là phanh động cơ bằng tỉ số nén, nói chung là phanh động cơ, thường dược sử dụng cho tinh huống xuống dốc. Thay vì hãm phanh, động cơ trong một chiếc xe không có hybrid sẽ chuyển sang một hộp số thấp hơn và làm chậm vòng quay bánh xe. Động cơ sẽ kìm hãm lại tốc độ của xe, thay vì đạp phanh làm chậm lại. GM gọi đây là "HR" ("Hill retarder" ==> “kìm hãm ở đồi”) và "GR" (“Grade retarder" ==> “Mức độ kìm hãm”) trong những năm 1950. Còn đối với ô tô hybrid, chế độ này chuyển đổi động năng từ động cơ điện qua máy phát điện cho pin (Regenerative Braking). Nó không giống như giảm xuống số thấp trong một chiếc xe không có hybrid, nhưng nó có cùng tác dụng trong việc làm chậm xe mà không cần sử dụng hệ thống phanh.
Một số loại hộp số tự động đã được sửa đổi hoặc tái thiết kế đặc biệt cho xe đua cũng có thể kết hợp một phanh truyền, hoặc "trans-brake (viết tắt nên không hiểu hình như là hệ thống chuyển đổi qua phanh)", như là một bộ phận của van điều khiển thủ công. Được kích hoạt bằng hệ thống điều khiển điện từ, một trans-brake đồng thời đưuọc gài vào số đầu tiên và đảo ngược vòng quay của hộp số, khóa lại sự truyền động và ngăn chặn chuyển lên số lớn. Điều này cho phép người điều khiển xe tăng được vòng quay động cơ để kìm hãm lại bộ chuyển đổi mô-men xoắn, lúc đó chiếc xe sẽ đưuọc ngắt truyền động bằng phanh.":3dcuoi:
 
Chỉnh sửa cuối: