RE: Khi mua xe tránh mua lô xe đầu tiên: Lô xe của những lỗi lầm!
Theo em thì ngược lại đó, những lô hàng đầu tiên mới ngon vì nhà máy chưa hoàn chỉnh nên đa phần toàn hàng nhập... còn các lô còn lại thì hàng thì "Việt Hóa" phần nào..nên chất lượng cũng kém đi
Theo em thì ngược lại đó, những lô hàng đầu tiên mới ngon vì nhà máy chưa hoàn chỉnh nên đa phần toàn hàng nhập... còn các lô còn lại thì hàng thì "Việt Hóa" phần nào..nên chất lượng cũng kém đi
RE: Khi mua xe tránh mua lô xe đầu tiên: Lô xe của những lỗi lầm!
Bây giờ mà có xe quất ngay thì xe ngon, 1 đến 2 tháng sau mới giao xe thì chưa chắc, như các bác đã nói ở trên...
Trích đoạn: otosaigon
Theo em thì ngược lại đó, những lô hàng đầu tiên mới ngon vì nhà máy chưa hoàn chỉnh nên đa phần toàn hàng nhập... còn các lô còn lại thì hàng thì "Việt Hóa" phần nào..nên chất lượng cũng kém đi![]()
Bây giờ mà có xe quất ngay thì xe ngon, 1 đến 2 tháng sau mới giao xe thì chưa chắc, như các bác đã nói ở trên...
RE: Khi mua xe tránh mua lô xe đầu tiên: Lô xe của những lỗi lầm!
Bác nhầm tuyệt đối!
+ Thứ nhất : Nội địa hóa oto không nhanh như xe máy và đều có kế hoạch trước từ 12-24 tháng cho mỗi loại part.
+ Thứ 2 : Đối với bất kỳ nhà máy oto nào khi sx lô đầu chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý hỏng hóc lên lỗi xảy ra rất nhiều và thường được hoàn chỉnh dàn sau đó . Honda Vn còn tệ hơn vì chưa sx model nào ở Vn .
+ Riêng với Honda Vn thì việc sử dụng kỹ sư & công nhân sx xe máy sang sx oto cũng không phải là tốt
+ Thứ 3: Ở đây chỉ bàn đến lô hàng đầu tiên ( ~ 3 tháng đầu) thôi, kinh nghiệm cho thấy kể cả Toyota ,4, GM cũng có nhiều lỗi (hỏng vặt thôi nhé) cho lô xe đầu tiện
+ thứ 4 : Vì xe Vn chỉ lắp ráp là chủ yếu lên chất lượng part như nhau (vì nhập khẩu mà) còn lại chỉ là vấn đề về chất lượng lắp ráp & nguyên vật liệu phụ trợ thôi (VD keo dán kính, sàn, chất lượng hàn, sơn .v.v.).
+ Thứ 5 : Kinh nghiệm bản thân và bạn bè (Đặt mua bằng được chiếc xe đầu tiên) đi và thấy . (Blueye đã có ~ 2 năm làm cho nhà máy sx xe máy & hơn 6 năm làm cho nhà máy sx oto rồi)
Không tin ư, cứ mua đi rồi bạn sẽ thấy .....
Với xe máy thì ngược lại đấy, lô đầu tiên sx ở Vn chất lượng thép, chiều dạy lớp mạ niken đều cao vượt tiêu chuẩn ... sau đó giảm dần về với mức tiêu chuẩn (VD: độ dạy lớp mạ của chiếc bô FUTURE (or vành xe) lô đầu dày gần gấp 2 lần hiện tại).
Bác nhầm tuyệt đối!
+ Thứ nhất : Nội địa hóa oto không nhanh như xe máy và đều có kế hoạch trước từ 12-24 tháng cho mỗi loại part.
+ Thứ 2 : Đối với bất kỳ nhà máy oto nào khi sx lô đầu chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý hỏng hóc lên lỗi xảy ra rất nhiều và thường được hoàn chỉnh dàn sau đó . Honda Vn còn tệ hơn vì chưa sx model nào ở Vn .
+ Riêng với Honda Vn thì việc sử dụng kỹ sư & công nhân sx xe máy sang sx oto cũng không phải là tốt
+ Thứ 3: Ở đây chỉ bàn đến lô hàng đầu tiên ( ~ 3 tháng đầu) thôi, kinh nghiệm cho thấy kể cả Toyota ,4, GM cũng có nhiều lỗi (hỏng vặt thôi nhé) cho lô xe đầu tiện
+ thứ 4 : Vì xe Vn chỉ lắp ráp là chủ yếu lên chất lượng part như nhau (vì nhập khẩu mà) còn lại chỉ là vấn đề về chất lượng lắp ráp & nguyên vật liệu phụ trợ thôi (VD keo dán kính, sàn, chất lượng hàn, sơn .v.v.).
+ Thứ 5 : Kinh nghiệm bản thân và bạn bè (Đặt mua bằng được chiếc xe đầu tiên) đi và thấy . (Blueye đã có ~ 2 năm làm cho nhà máy sx xe máy & hơn 6 năm làm cho nhà máy sx oto rồi)
Không tin ư, cứ mua đi rồi bạn sẽ thấy .....
Với xe máy thì ngược lại đấy, lô đầu tiên sx ở Vn chất lượng thép, chiều dạy lớp mạ niken đều cao vượt tiêu chuẩn ... sau đó giảm dần về với mức tiêu chuẩn (VD: độ dạy lớp mạ của chiếc bô FUTURE (or vành xe) lô đầu dày gần gấp 2 lần hiện tại).
Trích đoạn: otosaigon
Theo em thì ngược lại đó, những lô hàng đầu tiên mới ngon vì nhà máy chưa hoàn chỉnh nên đa phần toàn hàng nhập... còn các lô còn lại thì hàng thì "Việt Hóa" phần nào..nên chất lượng cũng kém đi![]()
RE: Khi mua xe tránh mua lô xe đầu tiên: Lô xe của những lỗi lầm!
mọi người thấy giá xe cao thì chửi, sau này giá mà hạ lại khen... con người thật khó hiểu. chịu khó đạp xe đỡ tốn tiền xăng xe mà khỏi bực mình nữa nhỉ
mọi người thấy giá xe cao thì chửi, sau này giá mà hạ lại khen... con người thật khó hiểu. chịu khó đạp xe đỡ tốn tiền xăng xe mà khỏi bực mình nữa nhỉ
RE: Khi mua xe tránh mua lô xe đầu tiên: Lô xe của những lỗi lầm!
Xe 4b thì em không bít, chứ con super dream đợt đầu tiên năm 97 thì quá tốt (lúc giá 2100 usd)
Đạp xe thì không tốn xăng nhưng tốn mồ hôi (tiền đổ xăng chưa chắc bằng)

Xe 4b thì em không bít, chứ con super dream đợt đầu tiên năm 97 thì quá tốt (lúc giá 2100 usd)
Chuyện đương nhiên rồi mà khó hiểu chổ nào vậy bác ???Trích đoạn: motorsport
mọi người thấy giá xe cao thì chửi, sau này giá mà hạ lại khen... con người thật khó hiểu. chịu khó đạp xe đỡ tốn tiền xăng xe mà khỏi bực mình nữa nhỉ
Đạp xe thì không tốn xăng nhưng tốn mồ hôi (tiền đổ xăng chưa chắc bằng)
Last edited by a moderator:
RE: Khi mua xe tránh mua lô xe đầu tiên: Lô xe của những lỗi lầm!
Em chỉ nói những gì em biết!
Ai hổng tin xin cứ việc mua!
Em chỉ nói những gì em biết!
Ai hổng tin xin cứ việc mua!
RE: Khi mua xe tránh mua lô xe đầu tiên: Lô xe của những lỗi lầm!
em thấy hôm nay cũng có mấy người đến coi xe ở Cộng Hòa đó các bác
em thấy hôm nay cũng có mấy người đến coi xe ở Cộng Hòa đó các bác