Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Kia Cerato 2011 2.0 AT bị rùng máy ???

Tập Lái
19/11/17
3
1
3
35
Halo các bác,

Tình hình em mới mua quả xe cũ Cerato 2011 2.0 AT 6 số và máy bị tình trạng khoảng 4s bị rùng rùng 1 nhịp, nhìn vòng tua bị tụt sau vụt lên lại thì hết (nhanh thôi khoảng 2s). Nếu đỗ tại chỗ bật máy lạnh full thì rùng mạnh và nhịp nhanh hơn. Đi xe hơi khó chịu vì như kiểu vừa đi vừa ủn ỉn ra đường ấy. Chuyển về dạng +- thì thấy xe lên số cao khoảng 60km đã số 5, lùi về số 4 đi êm hơn nhưng vẫn bị rùng một chút. Đi AT mà như kiểu số tay vậy XD hài ko chịu nổi. Các bác cho em xin lời khuyên với.

Thanks
 
  • Like
Reactions: Keodanbanh
VTP confirmed
Hạng B2
Halo các bác,

Tình hình em mới mua quả xe cũ Cerato 2011 2.0 AT 6 số và máy bị tình trạng khoảng 4s bị rùng rùng 1 nhịp, nhìn vòng tua bị tụt sau vụt lên lại thì hết (nhanh thôi khoảng 2s). Nếu đỗ tại chỗ bật máy lạnh full thì rùng mạnh và nhịp nhanh hơn. Đi xe hơi khó chịu vì như kiểu vừa đi vừa ủn ỉn ra đường ấy. Chuyển về dạng +- thì thấy xe lên số cao khoảng 60km đã số 5, lùi về số 4 đi êm hơn nhưng vẫn bị rùng một chút. Đi AT mà như kiểu số tay vậy XD hài ko chịu nổi. Các bác cho em xin lời khuyên với.

Thanks
Bác mua được con 2.0 ah, e chưa biết luôn, chỉ biết cerato cũng 1.6. Vụ “rùng” bác mang vào hãng, yc vệ sinh họng hút gió, đây là bệnh chính sau khoảng 50,000km, ngoài ra yc vệ dinh kim phun, buồng đốt. Muốn xe chạy nhẹ, tiết kiệm hơn 2lit/100km đường trường thì bác thay nhớt loãng hơn(hãng dùng nhớt 40, e toàn dùng 30), thay lọc gió hãng bằng lọc KN or BMC, bác sẽ k ngờ nó ngọt ngào vậy.
 
Tập Lái
19/11/17
3
1
3
35
Bác mua được con 2.0 ah, e chưa biết luôn, chỉ biết cerato cũng 1.6. Vụ “rùng” bác mang vào hãng, yc vệ sinh họng hút gió, đây là bệnh chính sau khoảng 50,000km, ngoài ra yc vệ dinh kim phun, buồng đốt. Muốn xe chạy nhẹ, tiết kiệm hơn 2lit/100km đường trường thì bác thay nhớt loãng hơn(hãng dùng nhớt 40, e toàn dùng 30), thay lọc gió hãng bằng lọc KN or BMC, bác sẽ k ngờ nó ngọt ngào vậy.
Cảm ơn bác nhiều,

Lúc đầu em cũng tưởng là do lọc gió bị bụi, về mở ra thấy mới toanh XD. Vụ buồng đốt thì chưa kiểm tra nhưng bác nói là bệnh chính thì em yên tâm rồi. Vụ dầu nhớt giờ mới được giác ngộ, trước em tưởng cứ đắt và xịn nhất mà chơi, toàn mua 5w40, ngày xưa vào gara nó thay cho 10w30 lại nghĩ bọn này mua dầu rẻ bán đắt cho mình chứ. Mà theo kinh nghiệm của bác nên chạy xăng A?? nào ? Trước em toàn chạy honda, giờ mới chuyển sang kia lần đầu.

Many thanks
 
VTP confirmed
Hạng B2
Cảm ơn bác nhiều,

Lúc đầu em cũng tưởng là do lọc gió bị bụi, về mở ra thấy mới toanh XD. Vụ buồng đốt thì chưa kiểm tra nhưng bác nói là bệnh chính thì em yên tâm rồi. Vụ dầu nhớt giờ mới được giác ngộ, trước em tưởng cứ đắt và xịn nhất mà chơi, toàn mua 5w40, ngày xưa vào gara nó thay cho 10w30 lại nghĩ bọn này mua dầu rẻ bán đắt cho mình chứ. Mà theo kinh nghiệm của bác nên chạy xăng A?? nào ? Trước em toàn chạy honda, giờ mới chuyển sang kia lần đầu.

Many thanks
Forte em chạy 100,000km rồi, nên ít nhiều kinh nghiệm chia sẻ, giờ em đi chính là Optima. 5W30 em chỉ dùng của MOBIL1, e thay nhớt mỗi 20,000km, nhớt này hãng Mobil cam kết trên bao bì là khoảng 25,000km, e dùng nhớt nhập US. Phải thay lọc gió như em đề cập, kết hợp 2 thứ xe mới nhẹ và tiết kiệm. Nhún: bác nên nhờ hãng tháo 4 cái ra kiểm tra, nếu k còn hơi thì thay, vì nó hầu như k xì nhớt mà hết hơi, nên xe qua gờ và ổ gà k êm, thay cái này cảm giác xe mới gần như 90%. Cao su chân máy, kiểm tra kĩ, nếu bị nứt thì cũng nên thay. Lốp xe: nếu xe đi 50,000 rồi thì phải thay, bác ra Hùng Cường ngoài Lý Thái Tổ thay KUMHO loại êm, giá rất mềm so với Michelin.
Vô lăng, thước lái: khi thay lốp mới thì yêu cầu làm luôn căn chỉnh thước và độ chụm, cân bằng mâm, chạy cao tốc sẽ thẳng tắp và k nhảy lò cò. Hết kinh nghiệm cho bác rồi nhé. Nhớ mời em cafe, e ở Quận 9(ngay cạnh cao tốc).
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Tập Lái
13/4/19
3
0
1
42
Xe em cũng đang bị rùng khi dừng đèn đỏ hoặc đỗ lại ....đi công việc nữa ngày xuống xe người còn cảm giác bị rùng rùng ...hix
 
VTP confirmed
Hạng B2
Xe em cũng đang bị rùng khi dừng đèn đỏ hoặc đỗ lại ....đi công việc nữa ngày xuống xe người còn cảm giác bị rùng rùng ...hix
Forte khoảng 50,000 km là bị, bác mang vào hãng tả bệnh, họ sẽ làm vệ sinh bướm ga, họng ga sẽ hết, ngoài ra cần vệ sinh(hoặc thay lọc xăng), vệ sinh ống bơm nhiên liệu(nếu xe bị ga không ổn định, dấu hiệu rõ là dừng 1 chỗ thấy đồng hồ tua lên, xuống một tí, thi thoảng phanh khi lùi xe không ăn, phanh cứng, đạp 2 phát để xe bù ga thì ok).