Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Kia Rondo ngừng bán tại Việt Nam?.jpg

Báo cáo bán hàng của VAMA không nghi nhận doanh số bán hàng của Kia Rondo trong nhiều tháng liền, trong khi xe lại vắng bóng tại các đại lý. Khả năng cao, Kia Việt Nam đã ngừng bán dòng MPV Rondo, âm thầm rút dòng xe này ra khỏi thị trường Việt.

Kia Rondo bán chậm trong nhiều tháng

Theo số liệu bán hàng của VAMA, mẫu MPV Kia Rondo trong ba tháng 8, 9 và tháng 10/2021 vừa qua không ghi nhận kết quả bán hàng. Hồi tháng 7 năm nay, Kia Rondo ghi nhận doanh số bán hàng chỉ 7 xe. Cộng dồn đầu năm cho đến nay, Kia Rondo đạt doanh số bán hàng 324 xe, trung bình mỗi tháng chưa được 50 xe.

Kia Rondo ngừng bán tại Việt Nam?
Bảng doanh số của Kia Rondo 6 tháng đầu năm 2021 và 2020 khá thấp

Bán chậm, dần trở nên vắng bóng trước khi “biến mất” tại các đại lý, có thể Kia Việt Nam đã âm thầm giảm lượng xe hoặc thậm chí ngừng lắp ráp dòng sản phẩm Kia Rondo để tập trung vào các dòng sản phẩm bán chạy khác như K3 hay Seltos.​

“Khó sống” trước các mẫu MPV hấp dẫn hơn như Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7

Trên thực tế, trong 2 – 3 năm qua, dòng xe Kia Rondo ngày càng bán chậm và trở nên “khó sống” trước sự cạnh tranh khốc liệt của các mẫu MPV như Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 vốn sở hữu giá bán dễ tiếp cận hơn. Làm so sánh, Kia Rondo sở hữu mức giá từ 559 - 655 triệu đồng, cao hơn từ 4 - 25 triệu đồng nếu so với Mitsubishi Xpander (555 - 630 triệu đồng).

OS_RONDO -1.jpg


OS_RONDO -4.jpg


Không bàn về thiết kế, nhưng nếu so về hiệu năng sử dụng, dòng Kia Ronto sở hữu không gian nội thất không thực sự rộng rãi bằng các mẫu xe Xpander hay XL7, đặc biệt là hàng ghế thứ 3, bên cạnh khoảng sáng gầm thấp hơn. Không gian nội thất chật hẹp chính là lý do hàng đầu khiến nhiều khách hàng quay lưng với dòng Kia Rondo.

OS_RONDO s-1.jpg


Mặc dù động cơ xăng 4cyl 2.0L của Kia Rondo sở hữu công suất mạnh mẽ hơn các mẫu Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7. Tuy nhiên, Kia Rondo lại không tiết kiệm nhiên liệu và mang tính kinh tế bằng Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7.

Trên thực tế, khách hàng mua xe MPV cỡ nhỏ thường dùng để chạy kinh doanh vận tải lẫn gia đình, nên tiêu chí nội thất rộng rãi và động cơ mang tính kinh tế luôn được người mua đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, mẫu xe phải phổ biến “dễ mua dễ bán” cũng là một yếu tố quan trọng.​

Kết quả tất yếu của cạnh tranh

OS_RONDO s-2.jpg


Có thể nói, sự trỗi dậy của các mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 đã khiến một số mẫu MPV lâu đời tại Việt Nam như Toyota Innova và Kia Rondo (thế hệ sau của Carens) rơi vào thế khó, cuộc chơi hiện nay đã thay đổi không còn như trước.

OS_RONDO s-3.jpg


Việc Kia Việt Nam giảm sản xuất, thậm chí ngừng sản xuất Kia Rondo là điều dễ hiểu. Hiện tại, Kia Việt Nam vẫn chưa lên tiếng xác nhận “khai tử” dòng MPV Rondo. Tuy nhiên, có thể thấy tương lai của dòng xe này tại thị trường Việt là khá mịt mù, khó có thể “đổi vận” bán tốt như ngày xưa.

OS_RONDO e-1.jpg


Thậm chí, nếu tiếp tục “lên kệ” tại đại lý, Kia Rondo sẽ càng gặp khó trước các mẫu xe mới dự kiến sẽ sớm về Việt Nam như Toyota Avanza và Honda BR-V thế hệ mới. Chính vì thế, Kia Việt Nam khó có thể duy trì dòng Rondo này lâu tại thị trường Việt, trừ khi dòng xe này bước sang một thế hệ hoàn toàn mới, mang nhiều thay đổi hấp dẫn.

Xem thêm>>>​
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: xlive and hoang244
9/7/20
752
1.037
93
28
Ông VN bán cho hết tồn kho mà. Rondo bên Hàn đã khai tử từ 2017, bên Mỹ 2019.

Tính ra con này <<nhái>> y đúc form dáng (ko rõ có phải mua bản quyền chia sẻ không?) của dòng BMW 200 series bên Châu Âu. Bên đó dòng 200 series bán rất chạy nên về VN bán ế là dễ hiểu (thị hiếu VN và châu âu trái ngược nhau)
 
Hạng B2
18/10/21
227
618
93
Nhược điểm của Rondo là hàng ghế cuối chật chội, gầm thấp. Sai lầm của Kia là bỏ bản máy dầu 1.7, bản này đi cực kỳ tiết kiệm. Con Rondo của thằng em hơn 5 tuổi và gần 7vạn km chỉ mới thay lốp và mấy thứ vặt vãnh, phải nói là rất ok.
 
9/7/20
752
1.037
93
28
Nhược điểm của Rondo là hàng ghế cuối chật chội, gầm thấp. Sai lầm của Kia là bỏ bản máy dầu 1.7, bản này đi cực kỳ tiết kiệm. Con Rondo của thằng em hơn 5 tuổi và gần 7vạn km chỉ mới thay lốp và mấy thứ vặt vãnh, phải nói là rất ok.
Tiết kiệm nhưng giá cao chả ai mua đâu bác ơi, sai lầm gì thaco họ tính cả rồi.

bản xăng và dầu khác nhau cái động cơ mà chênh nhau 100tr. Bác cứ làm phép tính cho chạy dịch vụ 10 năm chưa chắc tiền chênh giá xăng dầu đã bù nổi.

trong khi đó máy dầu chi phí bảo dưỡng đắt đỏ hơn, xe ồn rung lắc hơn.
 
Hạng B2
8/1/19
158
108
46
34
Xe tù và bí,gầm thấp tè,nhìn chả khác gì mấy con hatchback 5 chỗ.Nó xưa giờ bán không chạy chứ ko cần phải có XP với XL mới ế
 
Hạng B2
16/5/17
238
394
63
38
Xét về kiểu dáng thì thấy em này đẹp nhất.nhưng gầm hơi thấp.hồi trước chưa ra con xl7 và xp thì con ron thấy giá cao quá khó bán.nay giá rẻ hơn nhiều thì 2 con kia xuất hiện nên tiếp tục khó bán.đợt trước ông bạn mua con này bản full lăn bánh 900.choáng luôn
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
31/5/14
3.460
4.289
113
Ông VN bán cho hết tồn kho mà. Rondo bên Hàn đã khai tử từ 2017, bên Mỹ 2019.

Tính ra con này <<nhái>> y đúc form dáng (ko rõ có phải mua bản quyền chia sẻ không?) của dòng BMW 200 series bên Châu Âu. Bên đó dòng 200 series bán rất chạy nên về VN bán ế là dễ hiểu (thị hiếu VN và châu âu trái ngược nhau)
Rondo ra trước BMW 200 nha bác, còn vấn đề nó bán chạy vì bên châu âu giá nó hạt dẻ.
 
  • Like
Reactions: sonk4