Hạng B2
19/6/19
358
1.280
101
44
Mới tuần trước thôi, cư dân mạng sôi sục vì cú đánh lái thần thánh của một lái xe đã kịp thời cứu sống nhiều mạng người thoát khỏi bàn tay tử thần. Rồi ngay sau đó, hàng loạt chiếc xe bị lên bảng vàng vì thành tích lùi trên cao tốc. Dường như "lùi trên cao tốc" đang trở thành trào lưu của không ít lái xe.
Nếu giờ đưa là bình chọn hình phạt nào phù hợp nhất với hành vi lùi trên cao tốc. Có lẽ một số lượng không nhỏ các bác tài sẽ trả lời ngay "tử hình".
Có vẻ khá khác nghiệt, nhưng tôi tin hình phạt này có lẽ không phải là quá nặng, bởi hành vi lùi trên cao tốc trực tiếp đe doạ đến mạng sống của nhiều, hoặc có thể rất nhiều con người.

Kính gửi những tử thần trên cao tốc


Thời gian từ khi bạn còn cách xe phía trước gần 200m, cho tới khi bạn sắp đâm vào xe đó chỉ là khoảng 3 giây. Thời gian ngắn hơn cả một cái vươn vai. Đó là chưa kể bạn đi ngược chiều nắng, trước mặt bạn chỉ là bóng xa xa của một chiếc xe, bạn có căng mắt ra cũng chẳng thể nhìn đấy cặp đèn lùi của xe phía trước đang sáng.
Đọc báo, nghe cái kết luận điều tra vụ tài xế Hoàng mà cảm thấy hết sức buồn lòng. Có lẽ tài xế Hoàng cũng trải qua 3 giây giống như trong clip này. Cũng một buổi chiều ngược nắng, cũng bất thình lình nhận ra chiếc xe phía trước nó không phải đang tiến lên, không phải đang đứng yên, mà nó đang lùi về phía mình.
Người ta nói đến khoảng cách để dừng an toàn, chiều dài vệt phanh. Vậy mà dường như người ta quên đi một điều là thời gian và khoảng cách để người lái xe nhận ra được nguy hiểm. Với một tình huống không phổ biến, người lái xe phải mất nhiều thời gian hơn để phán đoán và xác định tình huống đó có nguy hiểm hay không. Giả sử, khi nhìn thấy trước mặt là một chiếc xe hướng đầu xe về phía mình. Lập tức bất kỳ người lái xe nào cũng nghĩ ngay xe đó đang đi ngược chiều (nhưng có thể nhầm do xe đó đc xe khác kéo đi mà thôi). Nhưng khi nhìn thấy đuôi xe trước, 99,99% lái xe đều không nghĩ xe đó đi lùi. Họ chỉ nhận ra điều đó khi thấy khoảng cách giữa 2 xe giảm bất thường hoặc đủ gần để nhìn thấy đèn lùi đang sáng mà thôi. Mà với kiểu đi ngược nắng thế này, khi bạn nhận ra nguy hiểm thì có nghĩa là tử thần đã đến rất gần bên bạn rồi.
Nếu như tài xế Hoàng lái xe con, có thể anh ấy cũng sẽ được may mắn giống tài xế trong clip. Tiếc rằng anh ấy điều khiển chiếc xe có tải trọng lớn hơn ít nhất 10 lần chiếc xe trong clip. Không có một cơ may nào cho anh ấy thực hiện cú đánh lái thần thánh nhất là khi lại có xe đi ở làn bên cạnh.
Đến bao giờ và làm cách nào để chúng ta bảo vệ được những người vô tội khỏi lưỡi hái của những tử thần trên cao tốc???
 

Attachments

Hạng B2
15/4/17
259
3.311
93
47
Mới tuần trước thôi, cư dân mạng sôi sục vì cú đánh lái thần thánh của một lái xe đã kịp thời cứu sống nhiều mạng người thoát khỏi bàn tay tử thần. Rồi ngay sau đó, hàng loạt chiếc xe bị lên bảng vàng vì thành tích lùi trên cao tốc. Dường như "lùi trên cao tốc" đang trở thành trào lưu của không ít lái xe.
Nếu giờ đưa là bình chọn hình phạt nào phù hợp nhất với hành vi lùi trên cao tốc. Có lẽ một số lượng không nhỏ các bác tài sẽ trả lời ngay "tử hình".
Có vẻ khá khác nghiệt, nhưng tôi tin hình phạt này có lẽ không phải là quá nặng, bởi hành vi lùi trên cao tốc trực tiếp đe doạ đến mạng sống của nhiều, hoặc có thể rất nhiều con người.

View attachment 1951982

Thời gian từ khi bạn còn cách xe phía trước gần 200m, cho tới khi bạn sắp đâm vào xe đó chỉ là khoảng 3 giây. Thời gian ngắn hơn cả một cái vươn vai. Đó là chưa kể bạn đi ngược chiều nắng, trước mặt bạn chỉ là bóng xa xa của một chiếc xe, bạn có căng mắt ra cũng chẳng thể nhìn đấy cặp đèn lùi của xe phía trước đang sáng.
Đọc báo, nghe cái kết luận điều tra vụ tài xế Hoàng mà cảm thấy hết sức buồn lòng. Có lẽ tài xế Hoàng cũng trải qua 3 giây giống như trong clip này. Cũng một buổi chiều ngược nắng, cũng bất thình lình nhận ra chiếc xe phía trước nó không phải đang tiến lên, không phải đang đứng yên, mà nó đang lùi về phía mình.
Người ta nói đến khoảng cách để dừng an toàn, chiều dài vệt phanh. Vậy mà dường như người ta quên đi một điều là thời gian và khoảng cách để người lái xe nhận ra được nguy hiểm. Với một tình huống không phổ biến, người lái xe phải mất nhiều thời gian hơn để phán đoán và xác định tình huống đó có nguy hiểm hay không. Giả sử, khi nhìn thấy trước mặt là một chiếc xe hướng đầu xe về phía mình. Lập tức bất kỳ người lái xe nào cũng nghĩ ngay xe đó đang đi ngược chiều (nhưng có thể nhầm do xe đó đc xe khác kéo đi mà thôi). Nhưng khi nhìn thấy đuôi xe trước, 99,99% lái xe đều không nghĩ xe đó đi lùi. Họ chỉ nhận ra điều đó khi thấy khoảng cách giữa 2 xe giảm bất thường hoặc đủ gần để nhìn thấy đèn lùi đang sáng mà thôi. Mà với kiểu đi ngược nắng thế này, khi bạn nhận ra nguy hiểm thì có nghĩa là tử thần đã đến rất gần bên bạn rồi.
Nếu như tài xế Hoàng lái xe con, có thể anh ấy cũng sẽ được may mắn giống tài xế trong clip. Tiếc rằng anh ấy điều khiển chiếc xe có tải trọng lớn hơn ít nhất 10 lần chiếc xe trong clip. Không có một cơ may nào cho anh ấy thực hiện cú đánh lái thần thánh nhất là khi lại có xe đi ở làn bên cạnh.
Đến bao giờ và làm cách nào để chúng ta bảo vệ được những người vô tội khỏi lưỡi hái của những tử thần trên cao tốc???
Den khi nao thi moi rach roi giua dung va sai???
Chac la khi om volang la da sai???
 
Hạng F
29/10/16
11.586
22.235
113
Pháp
Bản án Thái Nguyên không phải là bản án của Tây Phương ...đành chịu thôi bác, ai mượn lái xe tải.... không chịu giử khoảng cách an toàn. Theo phán quyết tôi phải suy nghĩ là nếu như xe tải cũng lùi thì chắc không tai nạn :D:D:D và khỏi ngồi tù, trong khi xe 7 chổ thì chở 8 người, và tài xế quá chén .... KKKK, Luật nầy tôi không hiểu lắm. Nếu như ai làm trong ngành luật thì biết thế nào nha
 
Hạng C
19/12/14
760
917
93
Không những hành vi đi lùi hoặc dừng xe không đúng luật trên cao tốc, mà còn phải phạt luôn cả hành vi lưu thông tốc độ chậm không đi bên phải chiều đi của mình.

Moẹ mấy thằng đã chậm mà còn bám làn bên trái, yếu mà còn ra gió.
Cảm thấy không chạy nổi 100-120 thì tấp phải mà chạy, chừa đường cho xe người ta phóng 100-120 chứ.
Đằng này chạy tàn tàn xe trái xe phải 60~80 km/h như ngắm hoa thưởng nguyệt, trong khi tốc độ cao tốc lên đến 120 km/h thì xe khác phải phóng như thế nào ngoài việc xào chẻ chuyển làn liên tục để đạt được tốc độ cao?
Chạy chậm dưới 100 km/h vẫn trong mức cho phép của cao tốc (trên 60 km/h), nhưng đừng tưởng thế là ngon và đúng luật nhé, vì vẫn còn quy định không cản trở lưu thông và lưu thông tốc độ chậm đi bên phải chiều đi của mình, nghĩa là vẫn sai luật bét nhè ra nhé.
Chưa kể là vô tình tạo nguy hiểm cho lưu thông vì người khác phải xào chẻ chuyển làn liên tục.

Mỗi lần đi cao tốc là phải lầm bầm miệng chửi, đến khi qua được Long Thành đi Dầu Giây thì mới xả được đúng 120 km/h.
 
Hạng C
29/3/15
596
538
113
41
Không những hành vi đi lùi hoặc dừng xe không đúng luật trên cao tốc, mà còn phải phạt luôn cả hành vi lưu thông tốc độ chậm không đi bên phải chiều đi của mình.

Moẹ mấy thằng đã chậm mà còn bám làn bên trái, yếu mà còn ra gió.
Cảm thấy không chạy nổi 100-120 thì tấp phải mà chạy, chừa đường cho xe người ta phóng 100-120 chứ.
Đằng này chạy tàn tàn xe trái xe phải 60~80 km/h như ngắm hoa thưởng nguyệt, trong khi tốc độ cao tốc lên đến 120 km/h thì xe khác phải phóng như thế nào ngoài việc xào chẻ chuyển làn liên tục để đạt được tốc độ cao?
Chạy chậm dưới 100 km/h vẫn trong mức cho phép của cao tốc (trên 60 km/h), nhưng đừng tưởng thế là ngon và đúng luật nhé, vì vẫn còn quy định không cản trở lưu thông và lưu thông tốc độ chậm đi bên phải chiều đi của mình, nghĩa là vẫn sai luật bét nhè ra nhé.
Chưa kể là vô tình tạo nguy hiểm cho lưu thông vì người khác phải xào chẻ chuyển làn liên tục.

Mỗi lần đi cao tốc là phải lầm bầm miệng chửi, đến khi qua được Long Thành đi Dầu Giây thì mới xả được đúng 120 km/h.
Khổ nỗi chúng nó lại lấy đó là đúng và cổ vũ nhiệt tình. Ngay cả trong diễn đàn này rất rất nhiều thằng ngu nhưng lại cố tỏ vẻ nguy hiểm.