Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
- Cục canh gỗ, cột thêm sợi dây, xe chạy kéo cục gỗ theo.:)
- Đi đèo cứ giữ đúng phần đường.
- Ko quá chậm...nóng máy, tất nhiên quá nhanh mất kiểm soát nguy hiểm, thế bao nhiêu là vừa: 40-50km/h
- Vượt trên đèo: Tuyệt đối ko cán vạch liền, chỉ vượt khi chắc chắn an toàn. Bởi ko vượt...bò theo xe tải hay cont đuối cả người lẫn xe.
- Người a chạy được, thì mình cũng tự tin mà chạy thôi. Kiểm tra kỹ thuật xe như dầu nhớt, nước làm mát, lốp xe...Thế là đủ. Thêm ít poly dự phòng mua bánh mì.:)
Chúc đi an toàn vui vẻ.
 
Hạng D
15/12/13
1.351
1.492
113
Lo thì lắm cái lo (... Bác chủ còn lo nếu xe xẹp bánh thì phải làm thế nào...), lần đầu đi xa bở ngở là thường tình, em khuyên bác chủ cứ thoải mái, sắp xếp lộ trình cần thắng cảnh cho đầu óc phấn khích nhẹ nhàng thì tốt hơn, còn nếu nhiều lo âu thì tốt nhất bác rủ thêm 1 người bạn cứng lái ngồi kế bên, vừa vững tâm, vừa có bạn " nhậu " khi đến Đà lạt ( nhớ đừng cho bạn ấy cầm lái nha, vì chinh phục đường đèo rất là ..... Phấn khích ).
 
Hạng B2
4/10/12
468
588
93
Tự tin lên bác. Hồi xưa em mới lấy bằng lái đường xá chưa bít. Nhờ học hỏi các bác trên OS, em chạy một mạch từ SG tới Quãng Ngãi luôn. Đèo dốc gì chơi láng hết. Chúc bác lên đường bình an!
 
  • Like
Reactions: aH0Ha
Hạng C
18/12/14
982
609
93
TPHCM
Có lẽ bác chủ lái xe số sàn nên sợ. E cũng vậy. từ lúc vượt qua bài thi dừng xe trên dốc tới giờ e chưa chạy qua xe số sàn nào, nên vẫn còn nhớ cảm giác lo lắng bị tắt máy trên dốc. Nhưng nếu lái xe AT thì vô tư luôn. Không phải là sợ nữa mà thay vào là thích thú. Lên dốc cứ để D là bon bon chạy lên. Xuống dốc thì gài số 2 là cứ yên tâm max 40km/h. Xe gia đình e thấy 100% nên là AT, tiện mọi bề.
 
Hạng C
22/4/13
538
325
63
Vô tư đi bác chủ. Em cũng đã từng lo lắng như bác thui nhưng thực tế bác chạy từ TPHCM đến BL là kỹ thuật đi MT cũng thuần rùi. Còn thì bác cứ theo như mọi người trong bài này là an tâm.
 
Hạng D
2/6/14
1.356
901
113
30
Ủa các bác em hỏi xí em tuột đèo em để số 3 tới vài đoạn cua gắc dốc em đạp côn rồi về số 2 rồi nhả côn từ từ hay em phải ra thắng cho giảm tốc về tốc độ số 2 rồi mới dậm côn về số ạ? mấy lần em đi em ko rà thắng em dậm côn rồi về số sau đó nới côn từ từ cho nó hãm. Em thấy xe em dược hãm mà ko biết có bị gì ko? tại đa số e thấy khi vào cua hay dốc gắc các đèn xe trước đểu đỏ
 
Hạng D
16/5/14
2.294
2.279
113
Ba
Ủa các bác em hỏi xí em tuột đèo em để số 3 tới vài đoạn cua gắc dốc em đạp côn rồi về số 2 rồi nhả côn từ từ hay em phải ra thắng cho giảm tốc về tốc độ số 2 rồi mới dậm côn về số ạ? mấy lần em đi em ko rà thắng em dậm côn rồi về số sau đó nới côn từ từ cho nó hãm. Em thấy xe em dược hãm mà ko biết có bị gì ko? tại đa số e thấy khi vào cua hay dốc gắc các đèn xe trước đểu đỏ
bác nên nhấp thắng giảm tốc rồi đạp côn về số cho nớ êm ko sẽ bị giật cục gằn xe và có hại cho hộp số
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng B2
16/10/14
495
547
93
48
chào các bác,
trước giờ em ít leo đèo cao như bảo lộc,sắp tới đi chơi lễ,dự kiến sẽ đông xe ,mà em sợ leo đèo xe dễ chết máy thì tèo,các bác có kinh nghiệm leo đèo bảo lộc an toàn mong được chia sẽ,thanks các bác
đề nghị bác ôn lại bài ( dừng nơi dốc cầu ) nhé
 
  • Like
Reactions: aH0Ha
Hạng C
28/2/12
893
2.034
93
HCM city
Lo thì lắm cái lo (... Bác chủ còn lo nếu xe xẹp bánh thì phải làm thế nào...), lần đầu đi xa bở ngở là thường tình, em khuyên bác chủ cứ thoải mái, sắp xếp lộ trình cần thắng cảnh cho đầu óc phấn khích nhẹ nhàng thì tốt hơn, còn nếu nhiều lo âu thì tốt nhất bác rủ thêm 1 người bạn cứng lái ngồi kế bên, vừa vững tâm, vừa có bạn " nhậu " khi đến Đà lạt ( nhớ đừng cho bạn ấy cầm lái nha, vì chinh phục đường đèo rất là ..... Phấn khích ).
He he, bạn nào chịu ngồi cạnh bác chủ chứ em thấy bác chủ lo quá làm em cũng không dám ngồi kế bên đâu!:D
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Ủa các bác em hỏi xí em tuột đèo em để số 3 tới vài đoạn cua gắc dốc em đạp côn rồi về số 2 rồi nhả côn từ từ hay em phải ra thắng cho giảm tốc về tốc độ số 2 rồi mới dậm côn về số ạ? mấy lần em đi em ko rà thắng em dậm côn rồi về số sau đó nới côn từ từ cho nó hãm. Em thấy xe em dược hãm mà ko biết có bị gì ko? tại đa số e thấy khi vào cua hay dốc gắc các đèn xe trước đểu đỏ
Xe có vận tốc lớn, lái xe về số thấp, chỉ cần nhớm côn ko khéo xe giựt, giựt nhẹ thì khó chịu, giựt mạnh thì chịu khó kiểm tra hộp số à. Lý do khi ấy xe và máy ko đồng tốc.
Nên ghìm tốc độ bằng thắng, chừng 15-20km/h vô số 2 thả côn nhẹ nhàng là ok.