Hạng C
15/1/07
945
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Thêm 1 kinh nhiệm để chia sẽ, khi tới đoạn dừng dốc thì em bị tuột dốc hixhix, (do chân côn em giữ hơi bị nhiều), "cùi ko sợ lở" em đạp chân ga vô 3/4 và buôn chân côn ra khá nhanh (chỉ sau khi em đạp ga 1/2 - 1s thôi), xe xoáy bánh bốc khói phóng vút lên (em nhìn wa kính chiếu hậu mà ...xót xe) nhưng thời gian em giữ chân ga rất ít chỉ cở 2-3 s thôi nên nó vừa đủ ga để xe xoáy bánh+ ko tắt máy vì buôn côn nhanh+ đưa xe lên dốc+ tốc độ xe ko wá nhanh vẫn còn kiểm soát được=> ko bị rớt vì xe tuột dốc, ko bị trừ điểm vì vù ga. . . kết quả thi của em Lý thuyết 30/30, Hình 100/100, Chạy đường trường 16/20 (cái này chung 200k nên bác làm sao đi chăng nữa vẫn điểm này thôi).
À thêm 1 kinh nghiệm nữa là các bác chú ý xe tập ở sân thi và xe bác thi thực sự có thể khác nhau nhiều lắm nha. Xe lúc em tập trên sân Củ Chi rất cũ+côn rất yếu nên bình thường em buôn gần hết côn mới thấy xe run bần bật, thế mà lúc em thi nó lại đưa em 1 chiếc xe rất là mới, ga+ côn rất mạnh, ghế còn đủ 7 cái, dàn CD còn y nguyên, nên những kinh nghiệm về canh ga+ côn với chiếc này đều rất khác, đó là ly do em bị tuột dốc vì ko canh được ga+côn hợp lý (em không được sử dụng thắng tay).
Chúc các bác thi suôn sẽ nha
 
Hạng B2
14/8/07
257
3
0
53
Tp. HCM
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Trích đoạn: Vinh Hiển

Trích đoạn: haichien

Vậy thì bữa nào lên tập sa hình chắc phải tranh thủ tập cái xe số 3 , chứ tập xe khác dễ, lúc thi bị dí cái xe khó thì tèo chít . :mad::)
Chắc tâm lý bình tĩnh quan trọng hơn cả . Thì cũng như mọi lúc lái xe ngoài đường thôi . Phải vậy không các bác ?

Bác cứ tập xe dễ chạy. Hôm đi thi có quyền đăng ký xe nào mình muốn đi. Ở TTGTCC quận 12 thì các xe nên tránh là 1,3,5,7 thì phải. Hãi nhất là xe số 3 và số 5.

Đăng kí dợt ít nhất là 1h = 3 vòng thì an toàn vì các giáo viên sẽ hướng dẫn các mẹo cho các bác.

Riêng bài lên dốc cầu. Các bác nếu được thì ráng tập xài thắng tay vì sẽ không bị tuột dốc hay tắt máy (xài thắng tay khó tắt máy hơn là cảm nhận độ rung của xe)
Tập dùng chân côn đi bác. Thả thắng tay không kịp dễ bị trượt lùi hay vù ga -> trừ điểm. Chưa kể nghe bên ngoài tiếng loa thông báo ầm ĩ, bên trong cái máy chấm léo nhéo như "keo dính chuột", thêm thân xe rung bần bật, dễ mất bình tĩnh quên cả thắng tay.

Đầu óc tập trung hơn vì chỉ cần kiểm soát có 2 chi dưới = 1 chân côn + 1 chân thắng. Nhả côn vừa đủ rồi mới nhả thắng từ từ (thắng tay không thể). Vậy là đủ cho xe đứng khựng rồi bò lên chậm chậm cũng được. Nếu bị tắt máy thì cứ đạp thắng cả 2 chân côn + thắng rồi đề lại, thường động cơ khá nhạy nổ.

Nên dừng xe càng thấp càng tốt vì chân phải chưa cần nhồi ga vội cho tới khi chân trái nhả hết côn. Quan trọng là có quen xe hay không (xe thi đúng là toàn củ chuối) và sử dụng 2 khớp mắt cá cho thật nhuyễn và nhịp nhàng.

Bác kiếm 2 sợi thung buộc hàng xe 2B, làm thành 2 vòng, ngồi ghế mỗi tay giữ chặt 1 vòng rồi xỏ từng chân vào. Cứ thế kê gót xuống sàn tưởng tượng như đang tập trên xe. Mỗi ngày tập 5 phút vừa có lợi cho sức khỏe vừa luyện khớp chân.
 
Tập Lái
4/11/07
18
0
1
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

đi hình muốn tốt,phải đi được bằng chân côn,chủ yếu là chân côn,ra vào có cảm giác,
bài 1 lên một phát bật xi nhan phải,nghe hiệu lệnh "đi tiếp"tắt ngay xi nhan,côn ra ga vào một ít xe qua bài ngay tránh lỗi thời gian.
bài 2, tuỳ bãi thi nó có viên gạch để mình căn ngang vai,cái này khi tập cứ bảo mấy bác bảo hiểm tay lái chỉ cho ít tiểu xảo đảm bảo qua một mất điểm nào
bài 3 nên đề pa bằng phanh chân,giúp không lóng ngóng khi chết máy,và mất thời gian.điểm dừng lại ở bài 3 thưiờng ở hốc cửa xe,khi từ bài 2 sang bài 3 nhả hết côn cho nó tự bò lên(thường các bác sợ chết máy thêm ga nó vọt quá vạch,teo luôn)nghiêng người mà ngắm điểm dừng.đến nơi dừng phải nhanh thao tác côn phanh dừng lại(côn trước)
Thao tác vọt dốc,đầu tiên cả hai chân đều đạp côn fanh sát ván(ko cần kéo fanh tay)tử từ thật chậm nhả chân côn,chú ý cảm nhận động cơ.Khi nó rùng rùng xe,nhấc mũi chân phải sang cần đạp ga,ga vào một phân xe qua dốc ngay(ko ga quá mạnh kim vòng tua chạm số 4 là teo đấy)
Chỉ cần ba bài đầu vượt qua thì yên tâm đi các bài còn lại
Bác lùi chuồng cho phép tiến lùi thoải mái,kinh nghiệm của tôi thì khi cho xe vuông góc với cửa chuồng,cho xe chạy thật chậm(càng chậm càng ăn tiền)khi vai mình ngang cửa chuồng hết lái,nhìn gương thấy bánh sau bên lái cách cửa chuồng 40 phân,trả thẳng lái,sau đó bám lái trái vào,xe được chạm vào vạch mờ thứ 2,khi thân xe song song với cạnh chuồng nhanh tay thẳng lái.từ từ tiến vào khi có nhạc hiệu thì côn fanh dừng lại.Chú ý khi ra thì vai phải vượt qua đường kẻ mờ mới hết lái,chống chẹt vạch bánh sau.
Chúc các bác thành công với bài xa hình.Còn bài đường trường thì phụ thuộc vào thái độ của bác với giáo viên sát hạch
 
Tập Lái
4/11/07
18
0
1
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

đã lái xe thì xe nào cũng chơi,ngày đầu tiên biết cầm vô lăng,tôi toàn chơi uóat,đổ đèo ầm ầm,nghĩ lại thấy cái xe ghẻ đấy phát ớn,ko biết bây giờ thế nào chắc tập lái toàn xe đời mới
 
Hạng B1
2/11/07
67
1
8
www.thanhhai.com
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Tôi có một số kinh nghiệm chia sẻ với các bạn:

http://www.thanhhai.com/modules/news/article.php?storyid=357
http://www.thanhhai.com/modules/news/article.php?storyid=358
http://www.thanhhai.com/modules/news/article.php?storyid=359
http://www.thanhhai.com/modules/news/article.php?storyid=360
 
Tập Lái
26/12/07
45
0
6
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Bác nào đã thi lái xe ở trườn 10 QKTT ở Sơn Tây có kinh nghiệm gì phổ biến cho em với !

Em 3/1/2007 thi rồi.... lo quá,
Hôm 23/12/07 em lên trường thuê xe chíp ( KIA spetra ) tập lái thấy hoảng quá... xe nhìn thì mới, nhưng lên lái mới biết xe nát quá, toàn xe bị côn hỏng.. ( cúp ben côn hỏng, lúc dính lúc nhả ) máy không bốc ...hãi quá như xe công nông.
Sau khi làm quen với tổ lái trên trường 10 thi em mới biết như sau: ở trường 10 Sơn Tây có một số xe tốt thôi chỉ để dành cho VIP thi thôi, còn lại toàn xe đểu cả, các bác nào chuẩn bị thi cận thận nhé vớ phải xe hỏng co như tiêu đời, có thầy nói có con xe, 1 hôm giết 12 thằng... sợ quá.. em đang đi lo chống trơn trượt đây...

Bác nào đã thi ở trường 10 Sơn Tây có kinh nghiệm gì bảo em với.
 
Tập Lái
26/12/07
45
0
6
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

QUY TRÌNH VÀ CÁCH CHẤM ĐIỂM XE CHÍP
TRONG SÁT HẠCH LÁI XE HẠNG B2 - C
________o O o________

1- Bật đèn xi nhan trái tại nơi xuất phát, khi nhận được tín hiệu từ phòng điều khiển vào trong xe phát lệnh xuất phát:
- Khi vượt qua vạch xuất phát không bật đèn xi nhan hoặc sau khi vượt qua vạch xuất phát qua 5 m không tắt đèn xi nhan sẽ bị trừ 5 điểm.
- Nếu quá 20 giây xe không vượt qua vạch xuất phát sẽ bị trừ 5 điểm.
- Nếu quá 30 giây xe không vượt qua vạch xuất phát sẽ bị loại.

2- Tiếp tục bài thi nhường đường cho người đi bộ:
- Dừng xa vạch, dừng chạm vạch, không dừng xe sẽ bị trừ 5 điểm.

3- Tiếp tục bài thi dừng xe trên dốc (trên cầu):
- Dừng xe xa vạch bị trừ 5 điểm.
- Xe tuột dốc 50 cm sẽ bị loại.
- Trong khoảng cách dừng mà không dừng sẽ bị loại.
- Sau khi dừng quá 30 giây mà xe không vượt qua dốc sẽ bị loại.

4- Tiếp tục bài thi vệt bánh xe đường vuông góc có quy định thời gian:
- Xe không nhận được tín hiệu cảm biến bắt đầu vào đường vệt bánh xe đường vuông góc sẽ bị loại do đi không đúng quy định.
- Mỗi lần chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm.
- Quá thời gian 2 phút sẽ trừ 5 điểm.

5- Tiếp tục bài thi đi thẳng qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông:
- Xe dừng xa vạch sẽ bị trừ 5 điểm, dừng chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm.
- Xe vượt đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm, khi đèn xanh bật sáng không qua được ngã tư sẽ trừ 5 điểm.

6- Tiếp tục bài thi đường vòng quanh co có quy định thời gian:
- Mỗi lần chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm, quá thời gian 2 phút trừ 5 điểm.
- Đường vòng quanh co sẽ kiểm tra xe không đúng hạng xẽ trừ 5 điểm.

7- Tiếp tục bài thi đi thẳng qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông:
- Xe dừng xa vạch sẽ bị trừ 5 điểm, dừng chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm.
- Xe vượt đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm, khi đèn xanh bật sáng không qua được ngã tư sẽ trừ 5 điểm.

8- Tiếp tục bài thi cho xe vào nơi đỗ, (gara) có quy định thời gian:
- Mỗi lần chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm, quá thời gian 2 phút sẽ trừ 5 điểm.
- Khi lùi xe khi chưa có lệnh kiểm tra mà kết thúc bài thị đỗ xe sẽ bị trừ 5 điểm.
- Bài thi cho xe vào sân đỗ sẽ kiểm tra xe không đúng hạng sẽ bị loại.

9- Tiếp tục bài thi đi ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông, rẽ trái qua đường ray (sắt):
- Không bật xi nhan, bật đèn xi nhan sai sẽ bị trừ 5 điểm.
- Xe dừng xa vạch, chạm vạch sẽ trừ 5 điểm.
- Xe vượt đèn đỏ sẽ bị trừ 10 điểm, khi đèn xanh sáng không qua được ngã tư sẽ trừ 5 điểm.

10- Tiếp bài thi cho xe vượt đường ray xe lửa không rào chắn:
- Xe dừng xa vạch, chạm vạch, không dừng ở vạch sẽ bị trừ 5 điểm.

11- Tiếp tục bài thi thay đổi số, tăng, giảm số trên đường:
- Tăng số ở vạch số 1 có biển bắt đầu tăng số, khi nghe tín hiệu tăng số.
+ Đối với hạng xe B tăng số 1 lên 2 ( Giảm tốc độ trên 24 Km/h )
+ Đối với hạng xe C tăng số 2 lên 3 ( Giảm tốc độ trên 20 Km/h )
- Nếu xe không thay đổi số đúng quy định sẽ bị trừ 5 điểm.

12- Tình huống nguy hiểm có thể gặp trước hoặc sau khi kết thúc ở các bài thi, xe sẽ gặp 1 trong 14 bài thi nơi xảy ra tình huống nguy hiểm:
- Sau khi gặp tình huống nguy hiểm xảy ra không dừng xe được, không bật đèn ưu tiên, khi hết tình huống nguy hiểm không tắt đèn ưu tiên mà cho xe chạy tiếp tục bài thi sẽ bị trừ 10 điểm.

13- Tiếp tục bài thi qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông, rẽ phải về kết thúc:
- Không bật đèn xi nhan, bật đèn xi nhan sai trừ 5 điểm.
- Xe dừng xa vạch, dừng chạm vạch bị trừ 5 điểm, vượt đèn đỏ bị trừ 10 điểm.
- Khi đèn xanh sáng xe không qua được ngã tư bị trừ 5 điểm.

14- Tiếp tục kêt sthúc bài thi:
- Không bật đèn xi nhan, bật đèn xi nhan sai trừ 5 điểm.
- Khi chưa hoàn thành bài thi kết thúc nếu quá thời gian quy định của tổng thời gian thi thì cứ 3 giây trừ 1 điểm.
- Sau khi qua vach kết thúc, nếu tổng số điểm 80 trở lên;  BẠN ĐÃ ĐẠT.
- 79 điểm trở xuống bạn sẽ không đạt.
+ Hạng B 20 phút - 24 Km/h.
+ Hạng C 25 phút - 20 Km/h.

15- Các lỗi trong quá trình sát hạch sẽ bị trừ điểm:
- Mỗi lần tắt máy sẽ bị trừ 5 điểm.
- Mỗi lần vượt quá tốc độ động cơ sẽ bị trừ 5 điểm.
- Không thắt dây an toàn sẽ bị trừ 5 điểm.
- Khoảng cách tại mỗi điểm dừng không quá 50 cm.
 
Chi hội phó OTC
10/7/07
2.112
0
36
Sai Gon
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Chài, bây giờ thi lấy được bằng B2 mắc quá các Bác ạ, tổng chi phí không dưới 5 chai đâu. Xe chổ thi thì ẹ kinh khủng, nếu hên thì gặp được 1-2 xe khá, còn lại là không thấy đường răng trên vỏ xe. Em thấy thi rớt cũng nhiều.:mad:
 
Tập Lái
11/2/06
48
3
8
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Trích đoạn: ohyes6886

Trích đoạn: cakhoai

Bác xmen06 cho e hỏi , cái fím nhan đi thẳng là do thầy giáo dậy vậy hả bác ???[8|]
chuan day ban ah.thay giao bao the
Thầy dạy thì cứ gật gù cho qua chứ đừng tin nha bác, chừng nào bác lấy bằng xong thì quay lại hỏi "thầy" rằng cớ sau khi thi đến đoạn "tình huống khẩn cấp" hà cớ gì lại đạp thắng dừng khẩn cấp và bấm nút "xi nhan đi thẳng" chi vậy bác ?! sao không đi thẳng đi hả bác.
Trong hướng dẫn sử dụng theo xe thì nó bảo rằng (chứ không bảo em à nha) : chỉ sử dụng khi có sự cố phải dừng khẩn cấp.
Thời buổi này có lắm "thầy" quá đi cho nên ra đường thấy cái nút này bị lạm dụng quá.
 
Tập Lái
11/1/08
6
0
0
RE: Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô

Kinh nghiệm của tôi, vừa thi bãi trèm, bằng B2 quá hạn, tâm lý chiếm 90% !
Mỗi chiếc Lanos côn khác nhau, nên học viên không thuê hoặc thuê ít giờ quá, hay bị chết Đề ba leo dốc. Tiếp đến vào chuồng số 1. Nhưng nói thật, hôm tôi thi cuối cùng, vì vần T, mấy bà và cô thi đường trường thầy hỏi ga đâu thì đạp phanh, phanh đâu thì đạp côn... xin nhan trái ra làn ma chết máy 2 lần... vẫn đỗ. Đến khi mình thi xong phải hỏi lại thầy: thế tôi có đỗ không:) Nói chung cứ nói thi chíp là công tâm, nhưng vẫn có ngoại lệ !