Mục tiêu PR nên cái được thấy chưa chắc là đã dùng. Nếu dùng pin MNC của Samsung thì ko thể nặng đến vậy. VFe34 thì dùng in MNC Samsung nên tự trọng có 1490kg dù kích thước xe cũng khá.Thực ra như thế này, vF8 nó dùng 2 motor. Cái motor + gear không hề nhẹ tý nào, bỏ cục pin ra thì nó như con santa fe rồi. Gắn thêm cục pin thì như sạnta cõng thêm 600kg. Cục pin VF8 hình như đâu đó 600kg thì phải.
Pin hiện tại VF dùng là pin samsung 2170. Thế hệ pin 4680 vẫn chưa dùng rộng rãi. Đám tesla model 3, Y cũng dùng loại 2170 này.
Clip này xem phút 23 sẽ có thông tin pin samsung 2170 dùng cho pack pin vf34, vf8,vf9
Đây là thông số vài xe có kích thước tương đương, có pack pin to hơn mà tự trọng nhẹ hơn VF8 Plus nhiều. Chú y con Mustang Mach-E ER AWD.
Model Y LR, 82kwh, 542km WLTP (330 miles EPA), curb weight 2003kg, gross weight 2619kg, payload 610kg, Acceleration: 5s, power 514HP, size 4751 x 1921 x 1621
Mustang Mach-E ER AWD, 98.7kwh, 540 WLTP, curb weight 2257kg, gross weight 2690kg, payload 430kg, Acceleration 5.8s, power 358HP, size 4713 x 1881 x 1624
Mer EQC 400 4Matic (2019), 85kwh, 462km WLTP (site Merc), curb weight 2450kg, gross weight 2940, payload 490kg, Acceleration 5.1s, power 406HP, size 4762 x 1884 x 1624
VF8 Plus, 88kwh, 400km WLTP, curb weight 2600kg, gross weight 2940kg, payload 340kg, Acceleration 5.5s, power 400HP, size 4750 x 1934 x 1667
Kỳ vọng Spec VF8 Plus với pack pin mới:
Spec VF8 Plus mới: 92kwh MNC, 500km WLTP, CURB WEIGHT 2350kg, gross weight 2940, payload 590kg