Tập Lái
21/3/10
6
0
0
Chào tất cả các bác,
Em có 1 con xe Lacetti đời 2005. Thật ra tuy nó cũng hơi "xưa" nhưng em ít có đi đâu nên nó cũng không có vấn đề gì lớn. Dạo gần đây xe của em nó bị một vấn đề mà em không thể giải quyết được (ý là em đã mang tới gâra mà họ không tìm ra bệnh) mong các bác xem có giúp được cho em không. Vấn đề của xe em bị là như sau:
Xe đang chạy bình thường, em tắt máy xe, thì lúc em vặn chìa khóa, đề xe lại thì (thỉnh thoảng) không nghe bất cứ tính hiệu gì (chẳng nghe tiếng è è hay gặp khi khởi dộng xe lun). Em đã có kiểm tra cọc bình thì thấy OK, hệ thống điện trong xe cũng OK. Nói thiệt các Bác, hôm bữa xe của em nằm giửa Đồng, may nhờ có anh lái máy Cày ảnh bảo có thể lỏng dây đề, anh thò vào lắc lắc cái dây gì gì đó (thú thật em cũng chả biết nó là dây gì) thì may thay nó nổ máy được. (Em mừng quá vì lúc đó ở giữa dồng không mông quạnh). Từ đó đến giờ, em vẫn thỉnh thoảng bị vấn đề đó, mổi khi bị như vậy em lại lắc cọng dây mà hôm nọ anh lái máy Cày chỉ em thì nó lai đề được. Em đã có mang đến gâra nhưng họ bảo cọng dây đó không có bị lỏng. Em thật chăng biết phải làm sao, sàng nay lại vừa phải nằm giữa đường nữa (vừa trước đó bị CSGT phạt cái chát). Thật là xui hết cở. Các bác ơi, các Bác có đoàn ra được bịnh gì thì tư vần giúp em với nha, hoặc là tư vấn cho em một gâra nào good để em mang đến đó sửa cũng được.
Em xin chân thành cảm ơn các Bác
 
Tập Lái
10/11/10
20
0
0
em thấy cái dây role đề của bác lâu ngày bị đóng ten rùi bác ui ! bác giật sợi dây có cái chuôi ra lấy giấy nhám chà chà cạo cạo gắn vô là lại đề dc ngay chứ gì. hehe :D
 
Hạng B2
29/9/08
178
1
18
Cái này xe cũ hay bị, do ngậm relay đề. E hay xử bằng cách câu trực tiếp từ acquy tới đề.
Bác thay relay mới coi có hết không
 
Hạng B2
29/9/08
178
1
18
Cái này xe cũ hay bị, do ngậm relay đề. E hay xử bằng cách câu trực tiếp từ acquy tới đề.
Bác thay relay mới coi có hết không
 
Hạng D
25/12/08
2.083
160
63
Ngay cả cái cọng dây bác chủ đã đụng tới nó, lắc nó mà bác chủ còn ko biết dây gì, thì ae ở đây có chỉ kiểu mô bác cũng không thể nào làm gì được.
Trước mắt, bác đem đến 1 tiệm điện nào ngon lành chút, khai rõ bệnh, họ sẽ bắt bệnh cho bác. Không thì cứ đem đến 3T nếu gần bác.
 
Tập Lái
21/3/10
6
0
0
Em cám ơn các bác, em sẻ mang đến tiệm nhờ họ xem giúp
 
Tập Lái
21/3/10
6
0
0
RubyKid nói:
Ngay cả cái cọng dây bác chủ đã đụng tới nó, lắc nó mà bác chủ còn ko biết dây gì, thì ae ở đây có chỉ kiểu mô bác cũng không thể nào làm gì được.
Trước mắt, bác đem đến 1 tiệm điện nào ngon lành chút, khai rõ bệnh, họ sẽ bắt bệnh cho bác. Không thì cứ đem đến 3T nếu gần bác.
Thanks bác.
Bác nói chí phải, em thú thật cũng bận túi bụi chẳng có mấy khi ngó ngàng (mà cũng chả biết) đến cái xe, khi nào xe hư thì em chỉ có biết mang đến tiệm thôi. Tại cái tiệm mà em mang tới họ không tìm ra được bệnh nên em mới nhờ các bác có gợi ý gì giúp cho em không, rồi em sẻ mang đến tiệm nói cho họ sửa.
 
Hạng B1
4/8/04
54
0
0
Q9 - Saigon
Theo như bác nói thì xe khởi động lại sau khi vừa (chủ động) tắt máy -> tức là lúc này máy đang nóng ->khoang máy cũng nóng -> hệ thống dây điện trong khu vực khoang máy cũng nóng.... nên em đoán mò là do dây điện bác ạ. (loai trừ lúc xe khởi động lần đầu trong ngày - hay là khi máy hoàn toàn nguội).

Em đoán vậy vì có thể dây điện dẫn đến bộ đề bị đứt ruột nhưng chưa đứt hết - hoặc chuột cắn nhưng vẫn còn dính 1 ít .v...v... -> khi dây điện nóng thì dòng điện qua ít hơn nên không đủ dòng để khởi động, khi nguội thì vẫn được.

Em nói linh tinh bác thông cảm. chúc bác vui
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
Xe bác chủ thớt khi bị chuyện thì đề im thin thít, chẳng có tí tín hiệu nào, xem ra vấn đề không phải do sợi cáp dòng lớn để vận hành đề, mà là do tín hiệu điện để điều khiển đề. Khi điện áp tụt tới 1 mức nào đó thì không đủ công suất để hút Solenoid trong bộ cóc, đề nằm im ru như không có chuyện gì xảy ra hết. Sợi cáp mà bác chủ thớt nhắc tới chắc chỉ là sợi nhỏ xuống bộ cóc, vì nếu bị sợi lớn thì chí ít cũng phải nghe tiếng đề nhảy lóc cóc chứ!
Việc cần làm là kiểm tra chất lượng tiếp điểm ở công tắc chính (chìa khóa) vị trí khởi động, chất lượng dây dẫn và các mối nối vào bộ khởi động. Em nghĩ là mọi việc sẽ ổn thôi.
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Máy nóng là không đề được, bệnh này thường do hỏng bộ đề, chứ nếu chỉ bị đề yếu, thì phải có tiếng đề chỉ là lâu nổ thôi. Nếu là đề yếu thì chỉ cần đấu thêm điện trực tiếp từ bình vào bộ đề, hoặc kiểm tra công tắc có thề lâu ngày có hỏng hóc, nhưng nếu là hỏng bộ đề thì đành phải tháo tung ra sửa thôi, trước xe em bị, ban đầu đậu lại một tí rồi đề là đi được, sau lâu dần không đề lại được luôn.