Malaysia sẽ là nước đầu tiên có đường cao su hóa

  1. nhdkhoa2006

    nhdkhoa2006 Hạng C

    Tham gia ngày:
    3/9/07
    Bài viết:
    542
    LATAR-02-1200x634.

    Malaysia hy vọng sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ cao su hóa mặt đường. Dự kiến chính phủ nước này sẽ bắt đầu ứng dụng rộng rãi đường cao su hóa vào tháng 8 năm nay, ngay sau khi có những kết quả khả quan từ việc thử nghiệm ở quy mô nhỏ.

    Trong 2 năm trở lại đây, Ủy ban Cao su Quốc gia Malaysia và Sở Giao thông Công chính đã cùng nhau nghiên cứu tính hiệu quả của vật liệu cao su mô phỏng nhựa đường. Vật liệu cao su ở đây được xác định chính xác là loại cup lump và Malaysia công bố tên đầy đủ của vật liệu này là Cao su cup lump mô phỏng nhựa đường (Cup lump modified Asphalt - CMA). Bên cạnh ứng dụng xây dựng đường mới thì vật liệu này còn có thể dùng để tái tạo lại những mặt đường cũ.

    Cao su cup lump là một loại cao su đông đặc tự nhiên. Quá trình đông đặc này diễn ra từ chính cây cao su mà không hề qua các phương pháp xử lý nào khác. Vật liệu Cao su cup lump mô phỏng nhựa đường CMA thực chất là một hỗn hợp giữa cao su cup lump và vật liệu nhựa đường bitumen truyền thống.

    road.

    Vật liệu CMA đã được chính phủ Malaysia thử nghiệm trên một số tuyến đường và kết quả cho thấy nhiều ưu điểm rất ấn tượng. Loại đường được ứng dụng công nghệ cao su hóa hoàn toàn mới không chỉ bền hơn về thời gian sử dụng mà còn có khả năng chịu được tải trọng lớn hơn. Loại vật liệu cao su cup lump mô phỏng nhựa đường CMA còn có khả năng chịu được nhiệt độ nóng chảy cao hơn so với vật liệu nhựa đường truyền thống.

    Chi phí xây dựng đường với vật liệu CMA cao hơn 80% so với phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, về lâu dài thì vật liệu CMA lại có chi phí bảo trì, bảo dưỡng thấp hơn khi so sánh với vật liệu nhựa đường truyền thống.

    Báo cáo Sở giao thông công chính cho biết là mỗi km đường xây dựng mới với vật liệu CMA sẽ cần khoảng 4,2 tấn cao su cup lump đông đặc. Qua đó, việc xây dựng đường xá bằng vật liệu mới sẽ đẩy mạnh ngành công nghiệp cao su quốc gia và giúp 440.000 người hoạt động trong lĩnh vực cao su thoát khỏi cảnh ảm đạm do giá cao su đi xuống trong những năm qua.

    Dự kiến 10 km đường từ khu vực Kampung Desa Beremu Jodoh đến Kampung Kwong Sai thuộc huyện Segamat, bang Johor sẽ là tuyến đường đầu tiên được tái tạo bằng vật liệu Cao su cup lump mô phỏng nhựa đường CMA. Quá trình thi công sẽ diễn ra trong tháng 8 năm nay và dự án này sẽ giúp Malaysia trở thành quốc gia đầu tiên ứng dụng mô hình đường cao su hóa.

    Chỉnh sửa cuối: 8/6/17
    quangnakata, phatnguyen92, xlive11 người thích bài viết này.
  2. violetsane

    violetsane Tập Lái

    Tham gia ngày:
    8/6/17
    Bài viết:
    5
    Thiệt ngưỡng mộ quá à, khi nào Việt Nam mới được như vậy ta ơi
  3. Hoàn Lão Tà

    Hoàn Lão Tà Hạng B2

    Tham gia ngày:
    17/5/17
    Bài viết:
    271
    10 năm sau vn mình có áp dụng ko ta!
    nta139 thích bài này.
  4. namosa

    namosa Hạng D

    Tham gia ngày:
    25/10/10
    Bài viết:
    1.307
    Chúng ta quán triệt tư duy đi tắt đón đầu nên sẽ quyêt đinh làm đường bằng nhựa abs ... hay gì gì dfó chi nó hoành tá tràng
    xlive, Black Hawknta139 thích bài viết này.
  5. quanbhvn

    quanbhvn Hạng D

    Tham gia ngày:
    31/10/14
    Bài viết:
    1.625
    Mã có đường Cup lump thì Việt cũng có đường Cup Lư-Hương. Nghe cũng na ná.
    van anh1, thangmynta139 thích bài viết này.
  6. Lã Bố

    Lã Bố Hạng D

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Bài viết:
    2.728
    Đời mình không làm được, thì đời con cháu mình sẽ làm được thôi bác! :D
    nta139 thích bài này.
  7. Quang minh trí

    Quang minh trí Hạng B2

    Tham gia ngày:
    19/8/15
    Bài viết:
    128
    Ko đc,vì đường vn chúng ta liên tục phải cắt xén,đào xẻ...hầm bà lằng để tạo đk cho điện nước viễn thông và sụt lún ổ voi ổ gà hoạt động.
    nên chúng ta ko nên mong đợi!
    cocxanh, thiennannta139 thích bài viết này.
  8. nta139

    nta139 Hạng D

    Tham gia ngày:
    16/7/15
    Bài viết:
    3.206
    em dự là sẽ không làm nhé:
    - bền hơn, chi phí bảo trì giảm => lấy cái gì ăn, dựa vào đâu để thu phí;
    - tải trọng cao hơn => nâng tải trọng => làm sao phạt; còn giữ nguyên tải trọng hóa ra lừa tềnh nhau à!!?!?
    quangnakata, huuthanh32, earthgod8 người thích bài viết này.
  9. Nam0206

    Nam0206 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    22/9/13
    Bài viết:
    398
    VN sẽ áp dụng nếu mấy công ty cung cấp vật liệu này có tỷ lệ chiết khấu tốt như nhựa đường. Còn ko thì đợi đến mùa quýt.
    nta139 thích bài này.
  10. bibibin

    bibibin Hạng B2

    Tham gia ngày:
    26/1/11
    Bài viết:
    191
    ko tạo ra năng lượng sạc như các con đường cho xe điện cho tương lai nhĩ. :)