Đánh Giá Xe mazda3 2.0 2015

Hạng C
13/3/17
752
278
63
vừa rồi em có đọc bài viết bác B35 nói về MD3 chạy sau 2000km nên tiện đây em có một vài nhận xét về MD3 sau 4000km ạ,thời gian đầu mới lấy xe đang roda nên máy có vẻ hơi rung,chạy chưa mượt nhưng sau khoảng từ 2000km trở lên thì xe chạy khá mượt và tăng tốc tốt,sau đây em có vài nhận xét về xe ạ:
tiện đây thì e xin bổ sung chút sau 4000km ạ
ngoại thất:
- kiểu dáng đẹp với bản 2.0 nhìn sẽ cân đối hơn và thể thao hơn vì mâm 18'' kèm lốp mỏng của Dunlop,lốp đi kèm là 215, lốp sơ cua chỉ là lốp thường nhìn khá rẻ tiền,mâm dự phòng là bằng thép,nhìn mâm cụ altis 2.0 2015 mà thèm,tặng nguyên 1 cái sơ cua zin cùng thông số lốp với mâm gắn trên xe, tính ra là 5 cái,lốp này đi kèm với phanh ABS sẳn trên xe và hộ trợ phanh nên nhấp nhẹ là xe chúi xuống
-thân vỏ khá mỏng khi chạm hoặc vỗ nhẹ, cản trước sau bằng nhựa và hình như có dán 1 lớp mỏng gì đó mà em không biết, mua về e thấy đã có sẵn nhìn khá thô,nhưng được cái là có thể gắn thêm phụ kiện vì em thấy hãng có chừa lại 1 cái gờ để gắn
-sơn xe em thấy cũng bình thường như mọi xe nhật và hàn, có điều sơn màu trắng có vẻ không được chắc và dày, khi tróc là tróc cả mảng hoặc gỡ nhẹ là ra.
-pô xe họng xả hơi chúi xuống nên tránh được đọng nước khi đi mưa hoặc rửa xe
-gương gập điện nhưng cửa kính xe khi tắt máy không đóng hay mở được.
-xe có cửa sổ trời chỉnh điện dễ quan sát khung cảnh bên trên, nếu hứng thú các bác có thể mở cửa ra hóng gió
-về đèn xe thì bản 1.5 trang bị bóng halogen nên đi đêm rất bám đường,bản 2.0 đèn xenon ánh sáng chấp nhận được,tuy cường độ sáng còn hơi yếu, chế độ pha rất xa,xe có rửa đèn pha và kính, bản này có tự động chỉnh hướng ánh sáng theo góc đánh lái và cả lên xuống khi xe di chuyện trên đường gồ ghề,đèn ban ngày led sáng trưng, đèn hậu Led đi đêm rất đẹp
-xe cũng không có cảm biến de nhưng bù lại có camera lùi, camera lùi này lùi đêm cũng khá tốt,dễ quan sát từ xa, bàn ngày thì không phải nói nữa, cốp sau mở bằng nút bấm gần camera lùi của xe,khác với bản hatback có thể nâng thể tích chứa đồ bằng cách hạ hàng ghế sau,bản sedan này thì không,khoang chứa cũng đủ dùng với mục đích cơ bản.
-về cửa xe nếu các bác mở ra rồi đóng nhẹ thì cẩn thận đèn trên taplo sẽ sáng vì đóng chưa kín nên phải dùng một lực khá mạnh,điều này em chạy ngoài đường đã gặp rất nhiều bác cửa đóng không kín thấy rõ đường gờ nổi cửa lò ra.
nội thất:
-ghế da cá nhân em thấy ổn nhưng dùng 1 thời gian da ghế sẽ bị bóng và cảm giác như nó đang xuống cấp nhanh chóng, bác nào kỹ có thể mua thêm áo da cho ghế như ốp vô lăng, ghế sau khoảng để chân ổn với người mét 7,đầu gối không chạm ghế trước, xe 5 chỗ nhưng chỉ chở được 4 người lớn, nếu đi xa với 5 người lớn sẽ rất gò bó gây mệt mỏi nên ghế sau 2 người lớn với 1 trẻ em là hợp lý.
-phần lớn trong xe sử dụng nhựa mềm,sờ mịn tay nhưng phần cửa nhựa mềm khi ấn thì lõm vào rất sâu cảm giác như bên trong hổng và dễ bám bụi,rất khó chùi bằng nước
-có bệ tì tay khá thoải mái khi đi xa và cũng khá nhiều hộc để ly( mỗi cánh cửa đều có và khu vực cần số),bên dưới có hộc để điện thoại và vật dụng khác.
-về hệ thống giải trí thì loa nghe nhạc thì tạm chấp nhận được,có điều khi bật nhạc xe khá rung vì âm bass,nhưng âm bass lại ù ù,có lẽ chỉ hợp nghe nhạc trữ tình bolero,âm trung ổn nhưng trép lại đục,các bác có thể điều chỉnh ở settinh ở màn hình này.
-xe có màn hình màu 7 in nhưng không có GPS,độ phân giải không cao nhưng có kết nối bluetooth và wifi và 1 đầu đọc CD bên dưới, màn hình này hỏi nhỏ và cảm ứng không được nhạy, phải dùng 1 lực mạnh mới dùng dc,hơn nữa khi chuyển qua lại các mục bị lag,thậm chí là đơ, màn hình này xem phim khi xe dừng và khi xe di chuyển mọi tác động lên màn hình đều bị vô hiệu hóa, phải sử dụng nút bấm ở bệ cần số.
-phanh tay của xe mỗi lần kéo phanh đều nghe cót két nhất là khi bước lên xuống xe,giống như nó bám chưa đủ lực.
-phần ghế lái có chỉnh điện,ghế phụ chỉnh cơ, có thể ngửa ra làm cái giường nằm cũng ok,ghế này ngồi khá đau lưng khi đi xa nhưng tầm nhìn tốt, màn hình HUD không ảnh hưởng gì đến tầm nhìn mà còn giúp mình quan sát dễ tốc độ.
-máy lạnh rất mát,mùa nóng em cũng chỉ để 25 độ nhưng nếu chạy ngoài nắng lâu khi đi xa các bác có thể hạ xuống 20 hoặc thấp hơn,tiếc là không có cửa gió điều hòa sau nên người ngồi sau sẽ hơi nóng một chút.
-một phần bên phải của vô lăng không có nút bắm,đây cũng là nhược điểm gây mất thẩm mỉ nhất vì cắt giảm một vài chức năng.
cảm giác lái và động cơ:
-về khoang động cơ ý kiến cá nhân em thấy là khá gọn gàng và đẹp, rất dễ vệ sinh lau chùi hay hút bụi
-động cơ xe chạy khá êm,kể cả khi mở nắp capo,mazda 2 thì quạt kêu vẫn rõ to,em rất thích ở MD3 này là không phải nghe thấy tiếng quạt gió khi đứng gần,chứng tỏ động cơ khá mát mẻ khi hoạt động, và chạy êm đến mức nếu đi trong hẻm mà không sử dụng còi thì đi đến gần người đi bộ họ cũng không nhận ra,có lẽ một phần nhờ công nghệ skyactiv, động cơ này có i-stop tạm ngắt động cơ khi dừng nhưng em đi là e cứ tắt ngấm đi, mỗi lần khởi động lại xe hơi chồm lên trước mà không tiết kiệm được bao nhiêu khi đi phố,với 155 mã lực và 200 mô men xoắn thì đường vn theo em là đủ dùng,xe dẫn động bánh trước nên chạy khoảng 10k km các bác nên đảo lốp nhé.
-xe di chuyển nhẹ nhàng trong thành phố,vô lăng nhẹ, nếu so với altis thì số vòng đánh lái ít hơn nhưng lại nặng hơn
-xe có 6 cấp số vào số khá êm đôi lúc có hơi giật và lưỡng lự khi vào số,nếu muốn vượt hay cần tăng tốc thì em phải dùng tới lẫy chuyển số,lẫy này làm bằng nhựa và cũng khá nhỏ nhưng cũng dễ dàng chạm lấy,các bác có thể gạt sang M để làm chủ lẫy chuyển số này nhé,khi lên dốc,xuống dốc, hay là kiểu race.
-đi cao tốc 120km/h vô lăng hơi nhẹ nên người lái cảm giác không yên tâm nhưng xe chạy rất đầm không bồng bềnh nhé,chắc một phần do gầm xe thấp nữa.
-tốc độ khi đi 120km/h rất nhẹ nhàng,đi một mình nhích ga là lên ngay không chần chừ, chở theo 5 người lớn khả năng tăng tốc trên cao tốc cũng khá tốt, tốc độ tối đa xe bản 2.0 có thể đạt là 210km/h nhé, cái này là bên indo test nhé,đường mình em không dám chạy ạ.
-với lốp Dunlun zin xe vào cua khá chắc chắn và bám đường có điều thân xe hơi nghiêng một chút
-về dầu nhớt thì hãng mazda sử dụng dầu của total quartz 7000,chạy cũng khá ổn và máy êm
độ ồn và giảm xóc:
-giảm xóc xe khá là cứng,chỉ êm khi chở 2 hoặc 3 người,nếu đi xa chở khoảng 4 người lớn đến 5 người thì giảm xóc sẽ không còn độ đàn hồi tốt nữa thay vào đó là cảm giác lắc lư xóc nảy rất khó chịu, hơn nữa khoảng sáng gầm xe khoảng 16cm,nếu chở thêm 5 người thì sẽ còn rất ít đồng nghĩa với việc sẽ rất dễ cạ gầm, em đã bị mấy phát,nhưng không ảnh hưởng đến chi tiết bên dưới mà chỉ bị phần nhựa chắn,nói chung cũng rất lưu ý ạ
-xe này cá nhân em đánh giá là khá ồn,xe cách âm chưa tốt,tiếng ồn từ lốp xe khi di chuyển vọng vào nghe lục cục rất rõ(nghe hơi xót xe),tiếng gió tiếng động cơ lọt vào cabin khá nhiều,khá đau đầu nhưng lâu dần thành quen,thay michelin primacy ổn hơn Dunlop đi kèm nhưng giá cũng khá cao.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
13/3/17
752
278
63
bác nên ra showroom để xem và có cái nhìn chính xác nhất nhé, xe em sau một thời gian trải nghiệm em chỉ có chút nhận xét như vậy hihi
 
Tập Lái
24/7/17
7
2
3
26
Đa tạ chủ thớt. Mong ngắm em này với Elantra 2.0. Không biết vài ngày tới có bác nào sỡ hữu Elantra làm một bài như chủ thớt với bác B35 thì hay biết mấy.
 
Tập Lái
24/7/17
7
2
3
26
em tính mua mà thấy bác nhận xét vậy phân vân wa ah
Nhận xét thì phải có ưu có nhược mà bác, Bác thích cái ưu này và có thể ok với nhược em ấy thì rước về, không thì tìm mối khác. Được cái này mất cái nọ là chuyện bình thường
Giống như xem review xe trên youtube, Không biết các bác ntn chứ em đặc biệt chả thể nào nghe ông Hùng bên Xehay nói trên 2p. Đánh giá gì mà toàn khen.... chứ như PR vậy. Thích nghe ông Khoa ổng nhận xét, còn không thì nghe tụi nước ngoài là OK
 
  • Like
Reactions: nhiepbo
Hạng B2
23/7/12
164
64
28
hôm bữa em có ra showroom ngồi thử em này, cảm giác đẹp thật bác ah. nhưng do thiết kế kodo nên nhìn hơi chật, trần thấp lắm, thấp hơn con morning cũ của em luôn.con cerato rộng rãi hơn. nhưng em vẫn kết em này. chắc cưới em luôn, chờ tháng 7 xuống giá thêm là em xuống xác luôn.hehe
 
  • Like
Reactions: baoanmazda
Hạng B2
24/11/16
379
316
63
Tp Hồ Chí Minh
Mình đã chạy qua em này bản 1.5, quãng đường đi Sài Gòn - Vũng Tàu, đúng chính xác như những gì bác chủ nhận xét. Xe cách âm chưa tốt, nhưng mở tí nhạc sẽ ok.
Xe chạy 120km vượt xe khác trên cao tốc không quá khó khăn (dù máy 1.5), máy 2.0 chắc sẽ nhẹ nhàng hơn nữa.
Để khắc phục cách âm, các bác có thể đi độ cách âm, có điều kiện thì chơi lốp khác, mình nghĩ sẽ ok hơn.
Các bác nào thích thì cứ múc đi.
 
Tập Lái
29/7/17
41
12
8
38
Trời ơi em đang tính đi cọc con m3 hatchback 2017 mà nghe bác nói em sợ quá...có nên lấy con này không nhỉ hay cắn răng lấy lun civic rồi nhịn.
 
Tập Lái
29/7/17
41
12
8
38
Liệu cơm gấp mắm thôi bác! Civic ngon, nhưng tùy thuốc vào Bác có đi xa nhiều hay chỉ đi trong TP, động cơ lớn thì hao nhiên liệu càng nhiều, + thêm turbo nếu Bác lái cứng thì ko nói, nếu lái còn nhát tay thì máy mạnh quá cũng hơi nguy hiểm bác ạ!
Vâng cám ơn bác , em cũng đang hoang mang do lần đầu mua xe, thôi cứ để con tim lựa chọn vậy không thì cứ bị phân vân mãi