Chủ đề tương tự
Theo luật giao thông đường bộ của VN thì khi bác đi 60km/h phải giữ khoảng cách 30m, 80km/h thì là 50m, dẫu biết với tình hình ở VN thì điều này khó thực hiện được.
Không hiểu thông tin của bác lấy đâu ra?
Không hiểu thông tin của bác lấy đâu ra?
Bác làm rối thêm chứ mẹo gì bác...trên cao tốc hay có các cột mốc 0m - 50m - 100m và làm gờ trên mặt đường tại vị trí cột mốc...Các vụ ôtô đâm nhau liên hoàn trên đường cao tốc tại Việt Nam xảy ra ngày càng nhiều. Nguyên nhân chủ yếu được cho là các lái xe không giữ đúng tốc độ, khoảng cách.
Bám đuôi là điều không nên làm với một lái xe trên đường cao tốc. Để giữ khoảng cách an toàn, tốt nhất bạn hãy thuộc lòng "quy tắc 3 giây". Các chuyên gia về an toàn đường bộ đã nghiên cứu và tìm ra "quy tắc 3 giây" để tính được khoảng cách an toàn tối thiểu cho mỗi xe ở những tốc độ khác nhau.
Bản chất của quy tắc này dựa trên các tính toán tổng hợp về tốc độ phản xạ của người lái, đà quán tính của xe sau khi phanh để xe có thể dừng lại hoàn toàn và tránh được va chạm.
Để đơn giản, bạn hãy nhân vận tốc của xe với 3 rồi chia cho 10 - kết quả chính là số mét khoảng cách tối thiểu bạn cần giữ giữa xe của bạn và xe phía trước. Ví dụ, bạn đang đi với vận tốc 60km/h. Vậy bạn cần giữ khoảng cách tối thiểu với xe phía trước là 60 x 3/10 = 18m.
Tương tự, nếu bạn đi 80km/h thì bạn cần giữ khoảng cách an toàn ít nhất là 24m. Tuy nhiên, xin lưu ý các bạn, khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế (sương mù, mưa to, đường trơn trượt) - bạn cần tăng khoảng cách an toàn lên.
VNreview
Là để tài xế so khoảng cách xe trước với xe mình đó bác...!!
Theo luật giao thông đường bộ của VN thì khi bác đi 60km/h phải giữ khoảng cách 30m, 80km/h thì là 50m, dẫu biết với tình hình ở VN thì điều này khó thực hiện được.
Không hiểu thông tin của bác lấy đâu ra?
Em có dẫn nguồn đó bác: VNreview (nguồn gốc từ autodaily)
Bác làm rối thêm chứ mẹo gì bác...trên cao tốc hay có các cột mốc 0m - 50m - 100m và làm gờ trên mặt đường tại vị trí cột mốc...
Là để tài xế so khoảng cách xe trước với xe mình đó bác...!!
Đâu phải lúc nào cũng có bảng báo khoảng cách đâu bác.
Được chứ bác nhưng cho người biết thôi! Mà tỷ lệ người biết thì thực sự là không biết!!!!!!
Mẹo này xem ra có vẻ khó áp dụng được.
Được chứ bác nhưng cho người biết thôi! Mà tỷ lệ người biết thì thực sự là không biết!!!!!!
Ý bác là: về cơ bản là áp dụng được.
Bác làm ngược rồi.
Quy tắc 3 giây dựa trên thời gian tối thiểu để lái xe có thể xử lý tình huống khẩn cấp. Từ đó các anh công chánh tính ra khoảng cách an toàn tối thiểu tương ứng với tốc độ.
Nhưng đó là việc của mấy ảnh, mấy ảnh làm đường, đứng im một chỗ nên thích đo khoảng cách.
Còn tài xế, khi lái phải tập trung vào đủ chuyện, bác còn đề xuất thêm chuyện nhẩm tính Khoảng cách = f(vận tốc). Mà vận tốc thì thay đổi liên tục. Cái này thì hơi bị tối kiến.
Theo em, cứ quy tắc 3 giây mà làm. Nhìn xe trước đi qua cột đèn. Mình nhanh thậm thế nào miễn sao tối thiểu 3 giây sau mình mới qua cột đèn đó là được.
Quy tắc 3 giây dựa trên thời gian tối thiểu để lái xe có thể xử lý tình huống khẩn cấp. Từ đó các anh công chánh tính ra khoảng cách an toàn tối thiểu tương ứng với tốc độ.
Nhưng đó là việc của mấy ảnh, mấy ảnh làm đường, đứng im một chỗ nên thích đo khoảng cách.
Còn tài xế, khi lái phải tập trung vào đủ chuyện, bác còn đề xuất thêm chuyện nhẩm tính Khoảng cách = f(vận tốc). Mà vận tốc thì thay đổi liên tục. Cái này thì hơi bị tối kiến.
Theo em, cứ quy tắc 3 giây mà làm. Nhìn xe trước đi qua cột đèn. Mình nhanh thậm thế nào miễn sao tối thiểu 3 giây sau mình mới qua cột đèn đó là được.
Chỉnh sửa cuối:
Khoảng cách cũng như canh 2 mép xe bác ah...khi bác có mốc làm 1-2-3 lần thì sẽ quen với 80km/h là ở tầm nào, 100km/h ở khoảng nào...Em có dẫn nguồn đó bác: VNreview (nguồn gốc từ autodaily)
Đâu phải lúc nào cũng có bảng báo khoảng cách đâu bác.
Người ta sợ bác vừa chạy 120km/h vừa nhẩm đó...