Tập Lái
11/8/18
7
2
3
45
Hệ thống phòng ngừa va chạm (CPA Plus - Collision Prevention Assist Plus) trên xe Mercedes-Benz giúp bảo vệ hành khách cũng như hạn chế tối đa nguy cơ va chạm nhờ các tính năng cảnh báo khoảng cách an toàn và hỗ trợ phanh khi cần. Nhưng với bản E200, E250 sản xuất 2018 thì không có chức năng này, vậy có thể gắn thêm được không các bác?
 
  • Like
Reactions: nemohappi
Tập Lái
11/8/18
7
2
3
45
Chính xác đó nhé Bác!
- Mer dòng E và S lắp ráp 2018 trong nước đến hiện tại vẫn không có chức năng CPA Plus Chúng ta nên tạo sức ép để Mer lắp thêm bộ CPA Plus vào như là một chức năng an toàn tiêu chuẩn cơ bản và tối thiểu với Mer, nếu không có chức năng này thì mua Mer chỉ được mỗi cái Logo.
- GLC 300 thì đang bị lỗi nước vào cầu.
Em thích Mer E200 hoặc GLC 300 mà tình hình như trên nên Em không biết nên chờ đợi hay mua qua thương hiệu khác (nếu mua hiệu khác thì lại phải tìm hiểu từ đầu).
Cám ơn Bác.
 
Hạng D
16/11/15
1.199
1.109
113
34
Móe, con Focus 700 củ còn có, xe sang hàng đỉnh lại k có @@
Quá chán
 
Hạng D
16/11/15
1.199
1.109
113
34
Mer nó đổi tên CPA plus thành Active brake assist rồi thì phải
 
Tập Lái
11/8/18
7
2
3
45
Mer nó đổi tên CPA plus thành Active brake assist rồi thì phải
- Chức năng "Active brake assist" là tên gọi chung và có nhiều cách thực hiện và ưu việt mỗi cách sẽ khác nhau.
- Riêng tính năng CPA Plus sẽ dùng bộ quét sóng radar lắp ở phía trong cản xe (phía trước hoặc cả phía sau), hoặc lắp trên kính lái phía sau gương chiếu hậu bên trong xe, để nhận biết hành vi của đối tượng phía trước hoặc sau xe mà sẽ có biện pháp an toàn chủ động từ trước khi va chạm như cảnh báo để đánh lái, hoặc phanh hoặc hỗ trợ phanh nhắm giảm thiểu tối đa rủi ro va chạm.
- Bác tham khảo thêm:
https://youtu.be/5yRVPtRjx2Y
https://youtu.be/y2S3Z7k81gE
https://youtu.be/tUanánILbLw
- Khi CPA Plus kích hoạt thì dấu hiệu nhận biết đầu tên là đèn cảnh báo hình Tam giác màu đỏ xuất hiện trên đồng hồ hiển thị tốc độ, tiếp theo sau nếu tình hình nguy hiểm hơn sẽ kèm tiếng kêu "bíp bíp bíp...", và nếu có nguy cơ va chạm thì xe sẽ tự động phanh một phần để giảm tốc độ xe. Hệ thống điều khiển của xe sẽ theo dõi hành vi của người điều khiển vô lăng, hành vi chân ga, hành vi chân phanh và hành vi của đối tượng phía trước xe để ra quyết định cảnh báo như trên.