Hạng D
2/5/07
1.690
26
0
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Lại tích cực nữa:D
@bác HAC: "đóng đinh" là cứ bị mấy bài khác "dộng" xuống, "dộng" xuống...qua trang luôn!:D
 
HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
54
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Hoan hô bác Thiết, đây là cái mà em cho là giá trị nhất đây "Hệ thống thông gió"!
Ông Phạm tiến Tình ơi, cao su chân máy tôi đã thay rồi, toàn bộ các cao su của các điểm tiếp xúc bánh với thân xe tôi đã thay thế trước khi chuyển cho Bác đấy.
Tôi đang nghiên cứu cái máy lạnh cho bác đây, cái này hơi hiếm nhưng sẽ làm được, (ý tưởng của tôi và dênsau1người sau khi đi xem chiếc xe của bác già bên Quận 6 TPHCM)
Tạm thời như thế này các bác: Em sẽ nhờ 1 bác chuyên về điện cơ chế cho em 1 cái lốc lạnh công suất nhỏ (0,35HP tương đương 250W - Cái này em đã thấy nó dùng cho phòng của sĩ quan trên tàu thủy nhưng là điện xoay chiều) nhưng phải chạy bằng điện xoay chiều, sau đó chế lại hệ thống Đinamo để có thể dùng 2 bình acquy song song 1 trong 2 sẽ dùng cho máy lạnh.
Các bác thấy có thể làm được không? Xin bác Thiết cho ý kiến nha????
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

@ các bác: Đóng đinh là được sếp dán vào trang đầu...Như báo cáo của bác Hcivic ở "thớt" bên kia. Ở "thớt" này, nhiều topic (có chữ Chú ý đó) được ưu tiên quá, nên dân ngụ cư ít đất tung hoành ,chỉ lơ đểnh chút xíu là ra sau chơi ngay...
Còn chuyện máy lạnh thì chỉ có chạy bằng sức động cơ là hiệu quả nhất, nhưng nếu Mira có là 625cc thì kéo máy lạnh,xe lại phải chạy số 2,3 thì dở ẹc. Nếu dùng Accu thì cũng phải xạc liên tục để cấp dòng AC (qua inverter) cho block . Nếu chạy riêng accu 12v # 300W liên tục thì bình mau hư lắm. ( xe đạp điện còn phải chạy 24/36/48v cơ mà!). Trường hợp Mira,tối ưu nhất là chống nóng cho trần xe thật tốt,dùng máy lạnh bằng đá cây và quạt hút hơi lạnh thổi ra cho mát .Có thùng bảo ôn đựng khăn lạnh,nước uống,trái cây...thì thua gì "Air Conditioner" thứ thiệt..:).!
( Rất nhiều máy điều hòa hiện nay chạy điện 3 pha thay đổi tốc độ bằng tần số, được cấp nguồn bằng inverter điều khiển điện tử . Kiếm 1 cái block như vậy không khó,nhưng cấp năng lượng cho nó với 1 động cơ nhỏ,lại phải kéo xe, thì khó khả thi).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Thông báo - vợ hai nhà em về rồi - bác nào hứng thú tự làm cách âm cách nhiệt tại nhà thì liên hệ em - để tính toán mua vật liệu về tự xử luôn.
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Waaaaa, mới đi vắng có 1 ngày mà về nhà có nhiều thay đổi quá:D
Từ hôm lấy xe ở gara, ngày nào cũng có việc để làm các bác ạ. Hôm nay đang bon bon thì "phựt"-đứt dây côn. Giở hòm đồ nghề ra xem, không có sợi dây nào tên là "dây côn" trong đó cả. May có cái gara nhỏ xíu cạnh đó, em tạt vào thay luôn. Tiện thể xem tất cả các chi tiết xem có cái nào rung thì hàn lại. Bây giờ chạy xe để ý kỹ, chỉ còn rung cánh cửa kính bên tài và bên trong táplô. Có thời gian em sẽ làm dần dần vậy. Nhưng tiếng ù ù thì vẫn còn nguyên giá trị. Còn nữa, đêm qua mưa to, sáng nay ra xem xe thì ôi thôi, lõng bõng nước dưới chân, cả trước cả sau. Vì tối qua chạy cũng mưa, nên cũng chưa biết nguyên nhân, em đã bắn silicol nhưng chiều để xe dưới trời mưa thì phát hiện lại dầy thêm 1 tí nữa:( Em đã nghe nói về xe "trồng hành", giờ xin bổ sung thêm thuật ngữ "bể cảnh":D

2005639107780608751_rs.jpg

2005683587564642401_rs.jpg


@ bác Thiết : Đúng là bác chịu khó tìm hiểu thật Nhưng em vẫn lăn tăn, nếu lấy gió như thế, nước mưa, bụi bặm nó chui vào trong đó thì nhanh rỉ lắm phải không bác ? Em thấy chi tiết này, không biết có phải cửa lấy gió của em nó không, còn chi tiết phía sau thì không thấy ?
Bên tài :
2005601063195821683_rs.jpg

Bên phụ :
2005630953511390980_rs.jpg

Cái vụ này em phải tìm hiểu kỹ mới được. Nhưng nếu cửa thoát gió phía sau không có thì mình phải khoét sườn hả bác ? Em thấy nguyên bản của em nó cũng không thấy có cửa phía sau ?
@ bác hcivic : Xin chia buồn cùng bác. Đen quá bác nhỉ ? Tối nay em đi từ cầu vượt HCầm về, trời mưa to, mình chạy rất chậm mà có 1 thằng trong ngõ phi ra, lấn ra giữa đường làm cái "vèo", làm em đánh lái như trong phim hành động của Mỹ luôn, khiếp quá [8D]
Cảm ơn bác vì sự nhiệt tình. Cái đầu dò sóng FM là sao hả bác ? Cái đầu CD xe em, nó chỉ dò được trong phạm vi khoảng 5km, đi quá phạm vi đấy là tịt luôn, quái lạ thật. Thế còn đấu thêm line in thì khó không bác ? Nếu được, bác chỉ để em tự làm luôn. Lốp thì mua sau bác à, em sợ cận Tết quá rồi, em vẫn chưa ĐK, hôm nay ra Trạm, xe xếp hàng từ mấy hôm dồn lại vì mấy ngày vừa rồi cúp điện. Nó nopí mình ghi số xe rồi hẹn chiều mai đến.
@bác HAC : Thanks bác nhìu về vụ máy lạnh. Nhưng bác Thiết đã nói thế thì cũng khó nhể ? Bác cho em cái list những gì đã làm đi, chứ để thế này, em dễ mất tiền ngu lắm:D
@các bác : Không có gì thay đổi, chiều mai là em lên đường Bắc tiến. Em sẽ ngủ ở Huế để dạo chơi sông Hương và thành Nội. Chi tiết em sẽ thông báo sau !
Rất mong nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các bác dành cho em Mira yêu dấu !
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

@ PTS: rất có thể 2 cái nắp đó là di tích cửa gió đấy. Hôm nào rảnh, tháo nắo ra, chạy xe mà gió thổi vào phà phà,là chính nó. Chỉ cần thiết kế lại theo kiểu cửa kéo để khi cần thì đóng được. Từ cửa gió này thông ra phía trước xe còn cả mét,nước không vào được.Ở Asia, từ cửa gió ra phía trước chỉ # 20cm (vì xe đầu rụt) mà nước không vào nữa là Mira. Đối với xe của PTS,chỉ cần kéo hé kính cửa sau thì khỏi cần đường gió ra. Còn trời mưa mà trong xe đầy nước thì tại joang cửa không kín rồi,phải thay joang tốt và chỉnh bản lề cửa cho đóng kín mà không phải dập cửa quá mạnh là được.
Đầu thu FM mà chỉ bắt sóng được 5km thì phải kiểm tra lại đường dẫn Anten (hoặc bắt sóng nhầm đài phường!).
Sắp lên đường rồi, chúc PTS có chuyến đi vui vẻ và quần áo,chân tay sạch sẽ ( xe cũ mà!). Ra Tết về bàn tiếp...
(Nắp cửa gió Asia , ngay sau hốc đèn pha:)

2003481165868813542_rs.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Bác chưa đăng kiểm mà đi luôn àh? Phải nhờ bác Thiet tư vấn cho bộ đồ nghề cần mang theo, kẻo trên đèo mà nó không chạy là "bơ vơ giữa trời" đó bác.

@Kittyharry: em cũng bị dụ nhìn đuôi mà quên đầu, lúc de ra cái cửa nó quẹt ngay kính hậu, may mà nó gập theo luôn, nhưng vẫn bị trầy chút xíu chẳng biết làm sao:D
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Vâng, mai em sẽ kiểm tra lại. Còn đồ nghề, mai em sẽ mua thêm dây thắng, dây côn, ga dự phòng, kèm theo 1 ít cầu chì, 2 cái bugi. Nặng "đô" nhất là mua thêm 1 cái bôbin để phòng hờ. Còn lại, em cũng vỡ lẽ ra nhiều điều rồi, chắc không có vấn đề gì ghê gớm lắm đâu ạ. Cưới em Mira này mấy ngày mà tay nghề lên trông thấy:D
À, mà thấy bác Thiết hay nhắc về dây cuaroa cam, cuaroa quạt két nước...Nhưng em nhòm mãi mà xe em chỉ có 1 dây cuaroa thôi bác à ?
Em đi trên đường, cũng vẫn thỉnh thoảng online bằng em o2 để nắm tình hình, nhưng chắc ko đăng bài được.
.......................................................
Còn 1 vấn đề em quên không hỏi các bác, nhất là bác Thiết (em định mang sang mục gara, nhưng thôi, ở đây đã có các bác nhà mình rồi)
1. Xe em buổi sáng lúc bắt đầu nổ máy, hay bị hụt ga. Phải nổ máy khoảng 5phút mới chạy được. Còn đang chạy mà dừng lại, tắm máy, lúc đề lại thì bị ít hơn. Có phải do chế hoà khí bị bẩn không ạ ? Hoặc là do bugi đánh lửa không đều ?
2. Khi chuyển từ số 1->2, 2->3 hay bị ào ga (mặc dù em rút kinh nghiệm nhả hết chân ga, nhưng vẫn bị). Vấn đề này có phải do dây ga bị kẹt không ạ ?
3. Khi bật khoá bơm xăng(chưa nổ máy), em nghe tiếng rào rào xen lẫn tiếng lục cục trong cái bơm. Vậy có phải thay bơm không ạ ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

1- Xe chạy CHK...buổi sáng nổ máy chừng vài phút mới ổn là bình thường.
2- Ào ga : có thể dây ga, trục bướm ga bị rít hoặc lò xo yếu,kéo về chậm...(Ở Asia có vít chỉnh delay bù ga tốc độ chậm,chỉnh sai sẽ ào.Mira hình như chưa có chi tiết này).
3- Bơm xăng điện loại tiếp điểm,khi chạy có tiếng bập bập,nhanh hay chậm tùy theo lượng xăng còn trong bình xăng con của CHK.
4- Curoa cam nằm trong vỏ bọc bằng nhựa,nhìn bên ngoài chỉ thấy cái nắp nhựa màu đen..!
Mô bin vừa thay rồi mà mua thêm chi cho hao?
...Tạm thế nha. Good night !
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
RE: Mini off ĐN-NT-VT.

Kính bác Thiết phát nữa :
Em xem bên thớt bên kia có bài của bác nói về cách chế linein :
"Chỉnh volume bằng kts vẫn trích line in được (tuy khó tìm vị trí hơn). Nếu bác muốn tự làm,có thể dùng phương pháp sau: Dùng nguồn âm thanh ngoài (thứ mà bác dự định đưa vào line in). 1 dây(vỏ dây bọc kim), nối mass, 1 sợi ruột nối với tụ 1MF (nonpolar).Đầu kia của tụ chấm tìm 1 điểm có tiếng phát ra 1 kênh loa xe (R or L),chỉnh volume của CD thay đổi được mức âm thanh. Tìm gần đó sẽ có kênh kia. Như vậy là có thể tìm được 2 vị trí cho line in cho cả 2 kênh R/L.(Khi dò tìm,nên dùng tụ 1MF,tìm đúng vị trí rồi thì thay bằng tụ 10MF để âm thanh có đủ tiếng "bass"..."
Em chưa mày mò cái này bao giờ, nên thắc mắc chút :
- Vỏ dây bọc kim là sao bác ? Em ra hàng bán đồ điện hỏi, nó nói không biết là dây gi ???
- "chấm tìm" ở đâu hả bác ? Có phải "chấm tìm" vào vi mạch không ạ ???