Hạng D
7/3/18
1.166
2.427
113
View attachment 1739213
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã tổ chức chương trình trải nghiệm 2 dòng xe sang và siêu sang là Maybach và S Class lần đầu tiên ở Việt Nam tại Phú Quốc. Song song với việc lái thử xe là các hoạt động “lifestyle" như học chơi golf; dùng bữa tối, thưởng thức xì gà, rượu vang và nghỉ dưỡng tại JW Marriott Emerald Bay Resort & Spa giúp cho người tham dự có thêm nhiều giá trị kiến thức cũng như tinh thần xung quanh thương hiệu Mercedes-Benz S Class và Mercedes Maybach. Sau đây là ghi nhận của em khi trực tiếp trải nghiệm S450 mới, xin mời các bác tham khảo:[pagebreak][/pagebreak]
View attachment 1737997

Sau khi đáp máy bay tới Phú Quốc, đoàn phóng viên được MBV đón tiếp và trang bị cứ 4 người lên 1 xe (lựa chọn giữa 6 xe S450 4 - 1 xe S450 Luxury - và 1 Mercedes Maybach S450 4Matic). Em chọn chiếc S450 và ngồi băng sau để thử cảm giác làm “boss" 1 ngày.

View attachment 1737990

Cảm giác đầu tiên khi lần đầu được ngồi S Class băng sau khi xe lăn bánh là quá tuyệt. Không thể tìm ra điểm nào để phàn nàn vì một phần em chưa có cơ hội trải nghiệm nhiều đời S Class khác, hai nữa là S Class không phải tự nhiên dẫn đầu doanh số xe sedan sang cỡ lớn tại Việt Nam. Mọi thứ các bác cần để thư giãn và hưởng thụ của 1 chiếc xe đều nằm trên S Class từ mùi hương của hệ thống Air Balance, âm thanh Burmester® high-end 3D với 26 loa, và cảm giác thư giãn từ 6 chế độ massage.

View attachment 1737991

Nhưng thật ra em thích cầm lái hơn là ngồi sau nên sang buổi chiều em nhanh chân lên ghế tài. Việc đầu tiên là chuyển giao diện màn hình sang Sport, Dynamic Select cũng chuyển mọi tuỳ chỉnh như khung gầm, ESP, hệ thống treo sang Sport để tận dụng hết sức mạnh của xe. Tuy nhiên có điều đáng tiếc là các cung đường tại Phú Quốc khá hạn chế để S Class có thể phô diễn sức mạnh, bên cạnh đó là thời tiết mưa to không khả quan chút nào. Ban tổ chức chọn cung đường xuyên qua Rừng quốc gia Phú Quốc khá vắng vẻ, dài và cũng có đoạn cua để đỡ nhàm chán. Thú thật các bác là không khi nào tốc độ em dưới 100 kph, vào cua cũng toàn 120-130 kph nhưng S Class mới không cho người ngồi sau cảm giác sợ chút nào. Chỉ có người cầm lái mới biết được mình đang đi cua bên nào, tốc độ bao nhiêu, đang phanh hay thòng ga. Mặc dù là chế độ Sport nhưng xe rất đầm, không chao đảo hay có cảm giác sợ sệt lo lắng nào cho hành khách. Đây chính là điểm ăn tiền của Mercedes toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng: ngồi sau rất nhàn!

View attachment 1737987

Còn đối với em khi cầm lái thì sự tự tin là cảm giác đầu tiên em có. Thông thường trước khi vào cua thì phản xạ của tài xế sẽ phanh hãm tốc, nhưng em cứ cầm ga (khoảng 100 kph) mà cua, mọi công nghệ an toàn của Mercedes sẽ giúp chiếc xe ổn định, cân bằng và nhẹ nhàng thoát tới đoạn đường thẳng. Đó là đối với các đoạn cua lơi chứ cua gắt hơn chắc chắn em sẽ phanh. Trên màn hình có thêm đồng hồ đo lực G bằng đơn vị Nm, một trang bị quen thuộc trên các mẫu xe thể thao nay đã có trên xe sang của S Class, sẽ hiển thị lực tác động vào xe và người lái là bao nhiêu khi ôm cua. S Class nay có nhiều yếu tố thể thao quá! Bác nào thích sự tiện nghi phía băng sau khi đi làm và cuối tuần vẫn muốn ôm xe chạy thì không thể không cân nhắc S Class: cầm lái vui vừa đủ bên cạnh sự sang trọng vốn có của hãng xe Đức.

View attachment 1737996

Xe tuy nặng nhưng không có nghĩa nó mất đi độ bốc mỗi lần nhấn ga. Hôm ấy em có nghe 1 bác chạy S500 lâu năm chia sẻ là bình thường cảm giác chân ga của “Mẹc" không nhạy và nhẹ như BMW, nhưng nếu chuyển mọi thứ sang S hoặc tùy chỉnh Individual theo ý muốn thì mọi chuyện sẽ khác: nhấn phát nào xe vọt lên phát ấy. Quả thật chính xác, trong cua em cầm ga tới hết cua nhấn chân đột ngột mạnh thì xe lập tức lôi tới sát đuôi xe trước liền.

View attachment 1737998

Phanh của S Class mới nhạy nhưng không gắt mà nó giảm tốc mượt tuỳ theo lực chân. Nhưng em cũng ít xài phanh vì đường khá thoáng, chỉ về số bằng lẫy chuyển trên vô lăng để trải nghiệm độ mượt của hộp số 9G-Tronic. Khi về số liên tục thì động cơ không cho phản ứng giật cục giữa các cấp số mà chỉ ghì xe lại đến tốc độ mong muốn. Còn khi chạy bình thường ở chế độ Comfort thì từ khi lăn bánh đến lúc đạt 60kph, động cơ đã lên đến cấp số 6 mà em không hề cảm nhận được thao tác “shift" của hộp số. Quá tuyệt vời.

View attachment 1737999

Sau đoạn đường đẹp và thời tiết khô ráo thì đến chiều tối trời mưa nặng hạt và xuất hiện ngập úng khá sâu tại vài chỗ. Sợ nước lên quá cao nên Ban tổ chức yêu cầu mọi người nâng gầm để vượt qua, thao tác cũng dễ dàng với 1 thao tác bấm nút ngay trên bệ điều khiển trung tâm. Camera 360 cũng tự động kích hoạt vì cảm biến phát hiện có khá nhiều rác trôi nổi xung quanh xe. Nói chung là trong mọi tình huống thời tiết, S Class đều cho cảm giác rất an tâm.

View attachment 1738002

Đến lúc kết thúc ngày trải nghiệm lái xe về khách sạn mà tới nơi rồi vẫn không muốn xuống xe. Thật sự là quá sướng cho cả 3 vị trí ngồi: tài, phụ, hành khách. Vả lại các cung đường tại Phú Quốc dù dài và vắng thế vẫn chưa đủ “phê", phải chi được lên cao tốc thì mới thấy nó êm ái thư giãn đến mức nào. Giá bán của S450 mới đâu đó khoảng 4,2 tỷ, giờ thì em đã hiểu tại sao Mẹc tự tin xác nhận rằng họ dẫn đầu phân khúc xe sang tại Việt Nam. Vì người Việt mình rất biết cách hưởng thụ :D

View attachment 1738003

Các hình ảnh về các hoạt động trong tour trải nghiệm S Class Press Test drive:

Tập trung tại sân bay Phú Quốc:

View attachment 1738025
View attachment 1738006
View attachment 1738007
View attachment 1738017 View attachment 1738018 View attachment 1738019
View attachment 1737991

Chia nhóm và chọn xe trải nghiệm:

View attachment 1738026 View attachment 1738028
View attachment 1737989

Di chuyển đến sân Golf Vinpearl Land Phú Quốc, tham dự buổi tập huấn Golf ngắn:

View attachment 1738095 View attachment 1738096

Tham dự hoạt động khai thác trai lấy ngọc:

View attachment 1738097 View attachment 1738099

Tham dự tiệc tối thân mật với ban lãnh đạo MBV tại khách sạn:

View attachment 1738101 View attachment 1738100 View attachment 1738102

Tham dự khoá tập Yoga và dùng bữa sáng với Tổng giám đốc MBV Việt Nam Choi Duk Jun:

View attachment 1738103 View attachment 1738104 View attachment 1738105 View attachment 1738106
" Lái xe, chơi golf, thưởng thức xì gà, rượu vang và nghỉ dưỡng" hình như Bác De Red vẫn đang giấu điều gì đó thì phải, em thấy thiếu thiếu gì đó :)))))
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
Đúng là bác viết hơi quá
"Thú thật các bác là không khi nào tốc độ em dưới 100 kph, vào cua cũng toàn 120-130 kph"
Chắc bác phải là tay đua thực thụ ^^
Vào cua 120-130 thì bác tài quá ^^. Hay ý bác chỉ là đoạn đường ngoặt
Haha, bác cứ thích đùa. Bác là một trong những người xây sân đua xe mà kêu lần đầu lên xe là sao ạ. Nói chung em làm truyền thông nên cơ bản ủng hộ các bác thôi, nhưng cứ vừa vừa chứ đừng nên quá ạ. Mer đã là đẳng cấp rồi, cần gì PR nữa...
Cua lơi bác ạ, cua gắt em đâu dám phang :D

Ý em là lần đầu lên Mẹc S đó bác, thiệt luôn là nào giờ chưa ngồi Mẹc S lăn bánh ngoài đường luôn! Em không PR, em xác nhận là vậy. Em chỉ muốn xem cái ESP nó ngon tới đâu thôi, mà ngon thiệt :D
 
Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
" Lái xe, chơi golf, thưởng thức xì gà, rượu vang và nghỉ dưỡng" hình như Bác De Red vẫn đang giấu điều gì đó thì phải, em thấy thiếu thiếu gì đó :)))))
Huhu mệt lắm bác, dầm mưa cả buổi chiều xong hết muốn làm gì luôn... mấy bác kia chắc có chớ em về ngủ :))))))
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
Dòng S của Mer thật sự quá đỉnh,các đối thủ như audi bm lexus thật sự không thể sánh bằng.
Em chưa chạy hết sedan hạng to nhưng sẽ ráng bào mấy hãng này để trình các bác :)
 
  • Like
Reactions: han tinh
Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
Bác lại nói chung chung rồi, bác thử lên cầm con mer s65 Amg 2019 lái xem thử như thế nào? Không phê làm con bác. :))
Dạ đúng là cầm S trong thành phố mệt thiệt đó bác, xe đông canh tới lui nhiều cũng oải :(
 
  • Like
Reactions: Perenco