Một ngày cầm lái và trải nghiệm Mercedes Benz S Class tại Đảo ngọc Phú Quốc | MERCEDES-BENZ

  1. De Red

    De Red Hạng C Super Moderators

    Tham gia ngày:
    24/9/17
    Bài viết:
    530
    cover_forum_ok.
    Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã tổ chức chương trình trải nghiệm 2 dòng xe sang và siêu sang là Maybach và S Class lần đầu tiên ở Việt Nam tại Phú Quốc. Song song với việc lái thử xe là các hoạt động “lifestyle" như học chơi golf; dùng bữa tối, thưởng thức xì gà, rượu vang và nghỉ dưỡng tại JW Marriott Emerald Bay Resort & Spa giúp cho người tham dự có thêm nhiều giá trị kiến thức cũng như tinh thần xung quanh thương hiệu Mercedes-Benz S Class và Mercedes Maybach. Sau đây là ghi nhận của em khi trực tiếp trải nghiệm S450 mới, xin mời các bác tham khảo:
    S Class Test Drive (14 of 15).

    Sau khi đáp máy bay tới Phú Quốc, đoàn phóng viên được MBV đón tiếp và trang bị cứ 4 người lên 1 xe (lựa chọn giữa 6 xe S450 4 - 1 xe S450 Luxury - và 1 Mercedes Maybach S450 4Matic). Em chọn chiếc S450 và ngồi băng sau để thử cảm giác làm “boss" 1 ngày.

    S Class Test Drive (12 of 15).

    Cảm giác đầu tiên khi lần đầu được ngồi S Class băng sau khi xe lăn bánh là quá tuyệt. Không thể tìm ra điểm nào để phàn nàn vì một phần em chưa có cơ hội trải nghiệm nhiều đời S Class khác, hai nữa là S Class không phải tự nhiên dẫn đầu doanh số xe sedan sang cỡ lớn tại Việt Nam. Mọi thứ các bác cần để thư giãn và hưởng thụ của 1 chiếc xe đều nằm trên S Class từ mùi hương của hệ thống Air Balance, âm thanh Burmester® high-end 3D với 26 loa, và cảm giác thư giãn từ 6 chế độ massage.

    S Class Test Drive (9 of 15).

    Nhưng thật ra em thích cầm lái hơn là ngồi sau nên sang buổi chiều em nhanh chân lên ghế tài. Việc đầu tiên là chuyển giao diện màn hình sang Sport, Dynamic Select cũng chuyển mọi tuỳ chỉnh như khung gầm, ESP, hệ thống treo sang Sport để tận dụng hết sức mạnh của xe. Tuy nhiên có điều đáng tiếc là các cung đường tại Phú Quốc khá hạn chế để S Class có thể phô diễn sức mạnh, bên cạnh đó là thời tiết mưa to không khả quan chút nào. Ban tổ chức chọn cung đường xuyên qua Rừng quốc gia Phú Quốc khá vắng vẻ, dài và cũng có đoạn cua để đỡ nhàm chán. Thú thật các bác là không khi nào tốc độ em dưới 100 kph, vào cua cũng toàn 120-130 kph nhưng S Class mới không cho người ngồi sau cảm giác sợ chút nào. Chỉ có người cầm lái mới biết được mình đang đi cua bên nào, tốc độ bao nhiêu, đang phanh hay thòng ga. Mặc dù là chế độ Sport nhưng xe rất đầm, không chao đảo hay có cảm giác sợ sệt lo lắng nào cho hành khách. Đây chính là điểm ăn tiền của Mercedes toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng: ngồi sau rất nhàn!

    S Class Test Drive (1 of 2).

    Còn đối với em khi cầm lái thì sự tự tin là cảm giác đầu tiên em có. Thông thường trước khi vào cua thì phản xạ của tài xế sẽ phanh hãm tốc, nhưng em cứ cầm ga (khoảng 100 kph) mà cua, mọi công nghệ an toàn của Mercedes sẽ giúp chiếc xe ổn định, cân bằng và nhẹ nhàng thoát tới đoạn đường thẳng. Đó là đối với các đoạn cua lơi chứ cua gắt hơn chắc chắn em sẽ phanh. Trên màn hình có thêm đồng hồ đo lực G bằng đơn vị Nm, một trang bị quen thuộc trên các mẫu xe thể thao nay đã có trên xe sang của S Class, sẽ hiển thị lực tác động vào xe và người lái là bao nhiêu khi ôm cua. S Class nay có nhiều yếu tố thể thao quá! Bác nào thích sự tiện nghi phía băng sau khi đi làm và cuối tuần vẫn muốn ôm xe chạy thì không thể không cân nhắc S Class: cầm lái vui vừa đủ bên cạnh sự sang trọng vốn có của hãng xe Đức.

    S Class Test Drive (13 of 14).

    Xe tuy nặng nhưng không có nghĩa nó mất đi độ bốc mỗi lần nhấn ga. Hôm ấy em có nghe 1 bác chạy S500 lâu năm chia sẻ là bình thường cảm giác chân ga của “Mẹc" không nhạy và nhẹ như BMW, nhưng nếu chuyển mọi thứ sang S hoặc tùy chỉnh Individual theo ý muốn thì mọi chuyện sẽ khác: nhấn phát nào xe vọt lên phát ấy. Quả thật chính xác, trong cua em cầm ga tới hết cua nhấn chân đột ngột mạnh thì xe lập tức lôi tới sát đuôi xe trước liền.

    S Class Test Drive (6 of 14).

    Phanh của S Class mới nhạy nhưng không gắt mà nó giảm tốc mượt tuỳ theo lực chân. Nhưng em cũng ít xài phanh vì đường khá thoáng, chỉ về số bằng lẫy chuyển trên vô lăng để trải nghiệm độ mượt của hộp số 9G-Tronic. Khi về số liên tục thì động cơ không cho phản ứng giật cục giữa các cấp số mà chỉ ghì xe lại đến tốc độ mong muốn. Còn khi chạy bình thường ở chế độ Comfort thì từ khi lăn bánh đến lúc đạt 60kph, động cơ đã lên đến cấp số 6 mà em không hề cảm nhận được thao tác “shift" của hộp số. Quá tuyệt vời.

    S Class Test Drive (7 of 14).

    Sau đoạn đường đẹp và thời tiết khô ráo thì đến chiều tối trời mưa nặng hạt và xuất hiện ngập úng khá sâu tại vài chỗ. Sợ nước lên quá cao nên Ban tổ chức yêu cầu mọi người nâng gầm để vượt qua, thao tác cũng dễ dàng với 1 thao tác bấm nút ngay trên bệ điều khiển trung tâm. Camera 360 cũng tự động kích hoạt vì cảm biến phát hiện có khá nhiều rác trôi nổi xung quanh xe. Nói chung là trong mọi tình huống thời tiết, S Class đều cho cảm giác rất an tâm.

    S Class Test Drive (11 of 15).

    Đến lúc kết thúc ngày trải nghiệm lái xe về khách sạn mà tới nơi rồi vẫn không muốn xuống xe. Thật sự là quá sướng cho cả 3 vị trí ngồi: tài, phụ, hành khách. Vả lại các cung đường tại Phú Quốc dù dài và vắng thế vẫn chưa đủ “phê", phải chi được lên cao tốc thì mới thấy nó êm ái thư giãn đến mức nào. Giá bán của S450 mới đâu đó khoảng 4,2 tỷ, giờ thì em đã hiểu tại sao Mẹc tự tin xác nhận rằng họ dẫn đầu phân khúc xe sang tại Việt Nam. Vì người Việt mình rất biết cách hưởng thụ :D

    S Class Test Drive (4 of 15).

    Các hình ảnh về các hoạt động trong tour trải nghiệm S Class Press Test drive:

    Tập trung tại sân bay Phú Quốc:

    S Class Test Drive (1 of 15).
    S Class Test Drive (2 of 15).
    S Class Test Drive (5 of 15).
    S Class Test Drive (6 of 15). S Class Test Drive (7 of 15). S Class Test Drive (8 of 15).
    S Class Test Drive (9 of 15).

    Chia nhóm và chọn xe trải nghiệm:

    S Class Test Drive (1 of 14). S Class Test Drive (13 of 15).
    S Class Test Drive (15 of 15).

    Di chuyển đến sân Golf Vinpearl Land Phú Quốc, tham dự buổi tập huấn Golf ngắn:

    S Class Test Drive (2 of 17). S Class Test Drive (3 of 17).

    Tham dự hoạt động khai thác trai lấy ngọc:

    S Class Test Drive (5 of 17). S Class Test Drive (6 of 17).

    Tham dự tiệc tối thân mật với ban lãnh đạo MBV tại khách sạn:

    S Class Test Drive (8 of 17). S Class Test Drive (7 of 17). S Class Test Drive (10 of 17).

    Tham dự khoá tập Yoga và dùng bữa sáng với Tổng giám đốc MBV Việt Nam Choi Duk Jun:

    S Class Test Drive (12 of 17). S Class Test Drive (13 of 17). S Class Test Drive (14 of 17). S Class Test Drive (16 of 17).
    Chỉnh sửa cuối: 6/10/18
    skyofstars1605, quanbhvn, cooking-oil4 người thích bài viết này.
  2. super7series

    super7series Hạng D

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Bài viết:
    2.150
    Hay và hình chụp hơi bị đẹp.
    De Red thích bài này.
  3. BBanfa

    BBanfa Hạng B1

    Tham gia ngày:
    18/5/15
    Bài viết:
    82
    góp ý nhẹ chủ tóp:
    "Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã tổ chức chương trình trải nghiệm 2 dòng xe sang và siêu sang là Maybach và S Classlần đầu tiên tại Việt Nam tại Phú Quốc" => lần đầu tiên ở Việt Nam tại Phú Quốc.
    Jomsviking, De RedCabu thích bài viết này.
  4. S600MB

    S600MB Hạng B1

    Tham gia ngày:
    13/9/17
    Bài viết:
    86
    Quá phê.
    De Red thích bài này.
  5. Vietnew2128

    Vietnew2128 Hạng C

    Tham gia ngày:
    3/2/17
    Bài viết:
    761
    Hihi
    C E cũng ngon rồi,nói chi S ^^
    De Red thích bài này.
  6. Perenco

    Perenco Hạng B2

    Tham gia ngày:
    3/10/15
    Bài viết:
    413
    Ngồi sau S sướng rồi.
    Còn ngồi lái thì chắc C, E được hơn.
    S bán với giá tốt nhất thì nằm ngủ cũng chạy nhất phân khúc.
    De Red thích bài này.
  7. leo77

    leo77 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Bài viết:
    21
    Con S mà lái thua C với E sao :D Bác cầm lái cả ba con chưa ? có khi tại không hợp gu.
  8. Perenco

    Perenco Hạng B2

    Tham gia ngày:
    3/10/15
    Bài viết:
    413
    Hic em lái có mỗi E.
    Nhưng em nghe mấy anh tài xế bảo xe S chạy hơi nhọc, xác quá nặng, không sướng bằng E.
    Còn ngồi sau thì thôi miễn bàn.
    De Red thích bài này.
  9. Vu Duc Thong

    Vu Duc Thong Hạng B2

    Tham gia ngày:
    30/10/16
    Bài viết:
    200
    Kg ngon mới là lạ giá xe kg dành cho dân thường như em . Bằng cả 1 giá tài mua được căn nhà chứ ít gì chỉ dành cho dân nhà giàu hay ông chủ lớn hi hì. Xe ngon
    De Red thích bài này.
  10. Tuandta

    Tuandta Hạng D

    Tham gia ngày:
    5/4/15
    Bài viết:
    1.183
    S máy khỏe hơn, em thấy lái phê hơn hẳn E và C.
    PerencoDe Red thích bài viết này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề:
268.603
Bài viết:
9.020.411
Thành viên:
213.852
Thành viên mới nhất:
Macketoi20