T.siena nói:Nhớt tay ga lỏng hơn, nên máy nguội chạy nhẹ hơn là đúng rồi. Nhưng nếu điều kiện đường sá khắc nghiệt, hoặc đi đường xa không biết có hại máy không ?
Ặc, bác nói vậy là chưa nghiên cứu kỹ về nhớt, xe hơi đời mới còn khuyên dùng nhớt lỏng hơn nữa đấy ạ, chứng 20,30 thôi, nhưng xứ ta xứ nóng, xài 40 là OK rồi.
Còn vấn đề hại máy, thật ra phải để ý đến cấp độ API và dầu gốc gì mới quan trọng, chứ độ lỏng hay đặc chưa đủ ạ.
Last edited by a moderator:
Dài quá nên em chả đọc hết, nhưng theo em thì bác chủ thớt đã sai ngay từ đầu :
Cái máy xe 4b nó làm việc ở điều kiện ối ưu nhất là khi cái kim chỉ nhiệt độ máy nằm ở khỏang giữa chứ không phải khi kim này nằm lệch về bên tay trái ( mát hơn ) là tốt hơn. Nhiệt độ tối ưu của các xe thông thường nằm ở khỏang 70-80 độ, các xe Mẹc nó sẽ vào khỏang 90 độ
Cái máy xe 4b nó làm việc ở điều kiện ối ưu nhất là khi cái kim chỉ nhiệt độ máy nằm ở khỏang giữa chứ không phải khi kim này nằm lệch về bên tay trái ( mát hơn ) là tốt hơn. Nhiệt độ tối ưu của các xe thông thường nằm ở khỏang 70-80 độ, các xe Mẹc nó sẽ vào khỏang 90 độ
Diana nói:Xe em mới thay nước làm mát và đổi sang dùng loại nhớt castrol maget (em ko nhớ rõ tên, nhưng nghe quảng cáo nhớt có nam châm) thấy kim đồng hồ nhiệt giảm rõ rệt, ko biết do nhớt hay nước làm mát nhưng thấy nhiệt độ giảm là yên tâm hơn thấy nhiệt độ tăng!
Vậy là quá tuyệt rồi

Kakalot nói:Nếu bạn thật sự có tâm huyết muốn xe bạn tốt hơn, nếu bạn thật sự muốn cùng chúng tôi bàn luận giải pháp. Xin mời bạn hãy tham khảo hết ý kiến của chúng tôi, trái chiều cũng như thuận chiều. Nếu bạn không có thời gian, xin đừng tham gia. Thanks.
Câu này nghe chả ổn tí nào chủ thớt ơi.