Hạng B2
31/5/13
325
84
28
Vietnam
Bác nào thử cái này chưa? Cho các quánh giá
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/nguoi-viet-sang-che-bo-chong-nham-chan-ga-3312586.html

Với chi phí khoảng 4 triệu, tài xế Việt có bộ chống nhầm chân ga, chân phanh với công tắc kích hoạt On/Off tùy ý.
Xuất phát từ thực tế có nhiều trường hợp nhầm chân ga-chân phanh khi lái ôtô, đặc biệt với xe số tự động, anh Nguyễn Long Uy Bảo cùng bạn tại Sài Gòn đã sáng chế ra hệ thống hạn chế rủi ro khi tài xế đạp nhầm chân ga, được Cục sở hữu trí tuệ cấp bằng sáng chế số 14087 ngày 18/5.
Hệ thống này gồm các bộ phận cơ khí và vi mạch điện tử kết hợp với nhau, sẽ phản ứng bằng cách tác động trực tiếp lên chân phanh khi người lái xe vô tình đạp nhầm lên chân ga với lực mạnh (hoặc hiểu là chân ga di chuyển quá nhanh), giúp giảm thiểu rủi ro, tai nạn do xe tăng tốc ngoài kiểm soát.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
videocapture-1447643477293-1908-1447644053.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Cấu tạo hệ thống. >> Xem video thử nghiệm{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cụ thể, hệ thống lấy nguồn trực tiếp từ ắc-quy với công suất rất nhỏ, không ảnh hưởng tới những hệ thống dùng điện khác trên xe như trợ lực lái, ABS, ECU. Cấu tạo gồm cảm biến đo tốc độ đạp chân ga, truyền thông tin về bộ vi xử lý, từ đó ra lệnh cho một cần phanh tự động kéo chân phanh xuống để hạn chế tốc độ, đồng thời phát ra âm thanh và đèn cảnh báo.
Trong trường hợp tài xế đang vê ga, tức chân ga vượt qua ngưỡng theo dõi của cảm biến, nhưng bất ngờ đạp mạnh chân ga lút sàn, thì tại vị trí sát sàn có thêm một công tắc. Khi đó, chân ga tác động vào công tắc sẽ cho kết quả phản ứng tự động phanh tương tự như thông tin từ cảm biến.
Với hệ thống này, tài xế có thể chủ động chọn bật hay tắt bằng một nút bấm. Do đó, với tài xế thích phong cách lái thể thao hay trường hợp cần đạp ga lớn để vượt xe khác trên đường cao tốc sẽ không ảnh hưởng, vì chỉ cần tắt hệ thống là xe trở về bình thường như thiết kế ban đầu.
Anh Uy Bảo cho biết, đã lắp công nghệ này trên chiếc Ford Escape có động cơ tới 3 lít để thử nghiệm trên đường công cộng cho kết quả chính xác như thiết kế.
Một chuyên gia kỹ thuật của Ford cho rằng, để thực sự áp dụng thành công trên xe thương mại, cần lắp công nghệ này và chạy thử trong nhiều dạng địa hình và điều kiện lái khác nhau, bởi trong mỗi hoàn cảnh lại đòi hỏi tài xế có thao tác chân ga, chân phanh tương ứng. Công nghệ này hầu như chưa có hãng xe hay hãng phụ tùng nào áp dụng.
Hệ thống chống nhầm chân ga có thể được thiết kế điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu từng người, ví dụ tác dụng phanh mạnh như đạp gấp hay chỉ cần một lực vừa phải để từ từ giảm tốc, nhắc nhở tài xế. Mức giá cho một bộ chống nhầm chân ga khoảng 4 triệu đồng.
>> Xem video hệ thống chống nhầm chân ga
 
4/4/15
461
461
63
47
Thường cái nhầm lẫn là cái tai hại nhất của con người .ai nhầm lẫn thì ráng chịu. theo em xe em mà cho gắn ko vào em cũng ko gắn kaka. đã lái xe thì phải bình tĩnh và tự tinh.
Thường mấy anh lâu lâu mươn xe, hoặc mới biết lái. hay sảy ra chuyện lăm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng D
Cũng khó nói vì các bác là nam chạy khác các mợ ( chỉ số ít mới biết chạy), thậm chí các tài mới chạy cũng chập chọang lắm. đa phần là bị áp lực tâm lý nên phản xạ là đạp sát chân tôi.

Dù gì cũng là 1 sáng kiến hay của dân VN. Em ủng hộ tinh thần, người VN tự hào về sáng kiến VN.

Tung hoa, tung hoa..
 
28/5/12
695
995
93
Ngày hôm qua
Xe tự động. Nếu không muốn nhầm chân phanh với chân ga:
1. Không nhấc gót chân khi lái xe
2. Chọn vị trí cho gót chân nơi mình có thể dễ dàng đạp bàn này hay bàn kia.
3. Mình thích để gót chân khá sát với bàn ga, nhưng hơi nhích về bên chân phanh.
4. Để gót xa chân ga sẽ khó đạp ga êm ái và ổn đình bằng để sát.
5. Lúc đầu sẽ cảm thấy hơi mỏi chân khi phải đạp phanh nhiều. Từ từ sẽ quen.

Mình thích người Việt có nhiều sáng kiến, nhưng cái này rất tối kiến. Đặc biệt cảm biến tự động phanh đang càng ngày càng nhiều.
 
  • Like
Reactions: harryphan