Hạng B2
12/3/19
330
185
71
28
Sau đợt trì hoãn tháo dỡ cầu vì lí do ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ tết vừa qua, cầu sắt Phú Long có tuổi đời 100 năm sẽ được tháo dỡ vào ngày 20/4 tới.

Nhìn lại cây cầu hơn 100 năm tuổi Phú Long sắp bị tháo dỡ


Ngày 2.4, một bảng thông báo về việc cấm các phương tiện để thực hiện việc tháo dỡ cầu sắt Phú Long bắc qua sông Sài Gòn nối quận 12 của TP.HCM và thị xã Thuận An của tỉnh Bình Dương đã được treo ở 2 đầu cầu.
Theo nội dung thông báo, cầu sắt Phú Long được tiến hành tháo dỡ từ ngày 20.4. Bắt đầu từ ngày này, cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua đây.


Nhìn lại cây cầu hơn 100 năm tuổi Phú Long sắp bị tháo dỡ


Trước đó, giữa tháng 8.2018, Sở GTVT TP.HCM quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án tháo dỡ cầu Phú Long cũ – cây cầu làm bằng sắt bắc qua sông Sài Gòn được xây dựng từ năm 1913.

Nhìn lại cây cầu hơn 100 năm tuổi Phú Long sắp bị tháo dỡ


Theo đó, sẽ tháo dỡ toàn bộ cây cầu dạng dàn thép Eiffel và dàn vòm thép của cây cầu có chiều dài 251,7m. Tháo dỡ toàn bộ kết cấu nhịp và các trụ cầu. Tổng kinh phí dự án tháo dỡ cầu Phú Long là 14,8 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của TP.HCM.


Nhìn lại cây cầu hơn 100 năm tuổi Phú Long sắp bị tháo dỡ

Theo Sở GTVT tỉnh Bình Dương, cầu Phú Long mới cách cầu Phú Long cũ khoảng 1km về phía hạ nguồn đã đáp ứng được nhu cầu giao thông của người dân hai địa phương Bình Dương và TP.HCM.
Việc tháo dỡ cầu sắt Phú Long cũ được cho là sẽ đồng bộ tĩnh không thông thuyền trên sông Sài Gòn, khai thác giao thông đường thủy góp phần phát triển kinh tế vùng.

Nhìn lại cây cầu hơn 100 năm tuổi Phú Long sắp bị tháo dỡ


Tuy nhiên, vì tính lịch sử của cây cầu, dự kiến sau khi tháo dỡ, các cấu kiện cầu sẽ được Bảo tàng TP.HCM lưu giữ.
Dân việt
 

Attachments

Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Rất nhiều kỷ niệm với cây cầu này từ năm 84 đến 2002, đi qua lại thường xuyên, cảnh vật thời năm 90 hai bên đường này rất đẹp với những hàng rào cây xanh cắt tỉa gọn gàng.
 
Hạng C
23/11/18
884
776
93
38
E thì vẫn thích những cây cầu thép , bền bỉ và thực sự rất đẹp . H VN mình toàn dùng vốn ODA của nhật nên e ít thấy cầu thép mà toàn cầu bêtong nhìn xấu bỏ mịa sau này ko biết có bị bọn con cháu chửi ko nữa
 
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Cầu Phú Long mới quá thừa khả năng lưu thông, nhưng tại nút giao QL13 (chỗ trạm thu phí) tới đây vào giờ cao điểm bọn chúng sẽ thấy cảnh hỗn loạn. Chúng đặt cái trạm thu phí này quá ngu, vì tận thu chúng phân luồng chồng chéo, giao cắt rất nguy hiểm. Xe 2b khu Thuận An, KCN Việt - Sinh đại đa số đi cầu sắt, sáng và chiều lúc cao điểm nhiều khi còn kẹt, nay dồn hết về nút giao xe qua trạm bị cắt mặt dẫn đến dồn ứ.
Giải pháp là làm đường bờ sông nối cầu sắt và cầu Phú Long. Hạ barie cấm ô tô, xe 2b sẽ chọn lối này gần hơn đi qua trạm thu phí
 
Hạng D
4/9/13
1.284
1.119
133
Bình Dương cần làm thêm cầu nối 2 bờ sông này cả đoạn dài con sông mà chỉ có 3 Cầu: Phú Long, Phú Cường, Bến Súc trên đoạn sông 40÷50km.. có lẻ 2 bên bờ sông là 2 tỉnh nên chả được quan tâm mấy....
Đà Nẵng 2 bên bờ Sông họ có 9 Cây cầu trong 1 phạm vi thành phố 25÷30km đường sông.
 
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Bình Dương cần làm thêm cầu nối 2 bờ sông này cả đoạn dài con sông mà chỉ có 3 Cầu: Phú Long, Phú Cường, Bến Súc trên đoạn sông 40÷50km.. có lẻ 2 bên bờ sông là 2 tỉnh nên chả được quan tâm mấy....
Đà Nẵng 2 bên bờ Sông họ có 9 Cây cầu trong 1 phạm vi thành phố 25÷30km đường sông.
Đó là đoạn trên giáp gianh SG-BD, đọan dưới có cả tá nữa bác: Bình Triệu, Sài Gòn, Thủ Thiêm 1+2, Phú Mỹ, Hầm SG, ...
 
Hạng D
4/9/13
1.284
1.119
133
Đó là đoạn trên giáp gianh SG-BD, đọan dưới có cả tá nữa bác: Bình Triệu, Sài Gòn, Thủ Thiêm 1+2, Phú Mỹ, Hầm SG, ...
Đang nói phía Bình Dương mà Bác chơi tới Sì Phố... kkk
Bình Dương là tỉnh giàu mà kết nối 2 bờ kém quá...
 
Hạng B1
26/8/17
52
14
8
37
Thời xưa xây cầu được xem như 1 chiến tích, còn giờ xây cầu toàn để lại tàn tích