Hạng C
8/10/17
684
2.179
93
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ

Ford Ranger 2019 vừa ra mắt ở Detroit Auto Show 2018 với một số nâng cấp về ngoại hình cũng như công nghệ. Trong bài viết này em sẽ tổng hợp những thông tin quan trọng nhất về Ranger 2019, mời các bác xem qua.[pagebreak][/pagebreak]
  • Ford Ranger dù bán rất chạy ở Việt Nam nhưng nó lại vắng bóng ở Mỹ 7 năm qua. Chiếc bán tải này đã không được bán ở thị trường SUV lớn bậc nhất thế giới từ năm 2011. Và năm 2018 đánh dấu sự trở lại của Ranger 2019 để cạnh trang với các đối thủ như Chevrolet Colorado/GMC Canyo hay Toyota Tacoma.
  • Ngoại thất của Ford Ranger 2019 không phải mới hoàn toàn vì mẫu xe này vẫn đang được bán ở nhiều thị trường khác như châu Âu, New Zealand, Nam Phi…
  • Theo chia sẻ của Ford thì phần khung sườn trên Ranger 2019 được thay đổi cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng tại thị trường Mỹ, điểm móc tời phía trước được gia cố chắc chắn hơn, và phần cản sau được làm bằng thép.
  • Phần thân Ranger 2019 chủ yếu được làm bằng thép, trong đó nắp ca-pô và cửa khoang chở hàng phía sau làm bằng nhôm.
  • Lựa chọn động cơ cho Ranger 2019 khá đơn giản, với chỉ 1 động cơ I4 2.3L EcoBoost đi cùng hộp số tự động 10 cấp. Ford chưa công bố thông tin về hiệu suất của động cơ trên Ranger 2019 nhưng có lẽ mức công suất sẽ vào khoảng 280 mã lực, tương tự như động cơ trên chiếc Explorer; mô-men xoắn có thể vào khoảng 406 - 475 Nm.
  • Sẽ có 2 tuỳ chọn cho hệ dẫn động gồm FX2 (một cầu) và FX4 (hai cầu). Bản FX4 được trang bị khoá vi sai điện tử cho cầu sau, cùng với đó là lốp đa địa hình, hệ thống treo tối ưu cho off-road, tấm thép bảo vệ gầm xe,…
  • Phiên bản Ranger 2019 FX4 có hệ thống Terrain Management System, tối ưu cho việc chạy địa hình, gồm 4 chế độ, Normal, Grass, Gravel và Snow; Mud/Ruts và Sand.
  • Ford Ranger 2019 được trang bị hệ thống Trail Control hoàn toàn mới, giúp xe có thể tự kiểm soát tốc độ khi xe đi off-road, giúp tài xế tập trung hơn vào việc lái xe và giữ đúng bánh xe ở những vị trí an toàn khi đi qua đoạn đường khó. Ngoài ra, Trail Control còn cho phép tài xế thiết lập tốc độ thấp hơn bằng cách rà phanh cho tới khi đạt được tốc độ mong muốn mà không phải tắt hệ thống rồi làm lại từ đầu.
  • Có 2 lựa chọn cấu hình gồm SuperCab với cabin mở rộng, chiều dài cơ sở lớn hơn, tối đa 5 chỗ ngồi và SuperCrew với cabin đôi, 5 chỗ ngồi. Sẽ có các phiên bản như sau: XL, XL Chrome, STX, XLT, XLT Chrome, XLT Sport, Lariat, Lariat Chrome và Lariat Sport. Các lựa chọn màu sắc gồm Cam, Xanh Đương, Đỏ, Đen, Xem, Bạc, Trắng Platinum và Trắng Oxford.
  • Nội thất có đủ chỗ cho 5 người, bên dưới hàng ghế sau có thêm hộc để đồ, bảng đồng hồ trung tâm có 2 màn hình LCD. Xe được trang bị sẵn hệ thống SYNC 3 hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto và trợ lý cá nhân Ford+Alexa, tuỳ chọn hệ thống dẫn đường, màn hình trung tâm 8”, có kết nối 4G LTE hỗ trợ kết nối 10 thiết bị cùng lúc.
  • Các công nghệ an toàn có trên Ranger 2019 gồm hệ thống phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường. Tuỳ chọn Adaptive Cruise Control, Cảm biến lùi, Cảnh báo điểm mù và Cảnh báo người đi bộ.
  • Dự kiến Ford Ranger 2019 sẽ có mặt ở các đại lý vào cuối năm 2018.
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ


 
Hạng B2
1/12/14
165
177
43
Ấn tượng với AT 10 cấp
Và trong đk đường xá VN thì cái AT 10 cấp cũng thừa thải nhất. Hehe
Cao tốc max 120km/h thì trình cao lắm cũng chỉ lên đc số 8
Không mong lên đc cấp số 10, Chỉ mong cái hộp số 10 cấp khắc phục triệt để đc vấn đề lì ga, chậm qua số ở khoản vòng tua thấp, mượt mà và tiết kiệm hơn hơn nữa là perfect !!
 
  • Like
Reactions: Chungnui
Hạng B1
1/8/11
77
97
18
Cứ như e vơ dét ý nhỉ. Em ngồi Quai trắc 2017 rồi vẫn bị say, lái thì ko.
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Và trong đk đường xá VN thì cái AT 10 cấp cũng thừa thải nhất. Hehe
Cao tốc max 120km/h thì trình cao lắm cũng chỉ lên đc số 8
Không mong lên đc cấp số 10, Chỉ mong cái hộp số 10 cấp khắc phục triệt để đc vấn đề lì ga, chậm qua số ở khoản vòng tua thấp, mượt mà và tiết kiệm hơn hơn nữa là perfect !!
10 cấp để tải hàng cho khỏe thôi chứ nó vẫn là xe tải đâu thiên về tốc độ. Mà bộ hao xăng lắm hả bác
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Và trong đk đường xá VN thì cái AT 10 cấp cũng thừa thải nhất. Hehe
Cao tốc max 120km/h thì trình cao lắm cũng chỉ lên đc số 8
Không mong lên đc cấp số 10, Chỉ mong cái hộp số 10 cấp khắc phục triệt để đc vấn đề lì ga, chậm qua số ở khoản vòng tua thấp, mượt mà và tiết kiệm hơn hơn nữa là perfect !!
Bác chạy pickup máy xăng rồi à ? Ranger ở VN toàn máy dầu + 6 số AT nên chả lì ở tua thấp @_@
 
Hạng D
26/8/13
1.947
5.496
113
42
Biên Hòa - Đồng Nai
Và trong đk đường xá VN thì cái AT 10 cấp cũng thừa thải nhất. Hehe
Cao tốc max 120km/h thì trình cao lắm cũng chỉ lên đc số 8
Không mong lên đc cấp số 10, Chỉ mong cái hộp số 10 cấp khắc phục triệt để đc vấn đề lì ga, chậm qua số ở khoản vòng tua thấp, mượt mà và tiết kiệm hơn hơn nữa là perfect !!

cái đó là do thiết kế chứ ko phải xe nào cũng như nhau. Ví dụ như Mec GLC hộp số 9 cấp thì 100kmh nó đã lên đc số 9 rồi.. 80 thì số 7, 90 thì số 8. Nhiều cấp thì tại thời điểm sang số xe sẽ mượt hơn

Những điều bạn cần biết về Ford Ranger 2019 vừa ra mắt thị trường Mỹ
 
3/12/14
509
302
63
36
Biên Hoà Đồng Nai
Thế là ngon rồi. Hộp số 10 cấp hứa hẹn sẽ ngọt hơn. Công suất, momen xoắn cũng cao nhưng chỉ hy vọng momen xoắn tối đa vẫn đạt đc ở vòng tua thấp như hiện nay. Xe tải thì momen xoắn cực đại ở vòng tua thấp rất là có lợi. Nhẹ ga lên 1800rpm là có sức kéo lớn nhất rồi, depart cũng đỡ tốn hơn.
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.206
113
Và trong đk đường xá VN thì cái AT 10 cấp cũng thừa thải nhất. Hehe
Cao tốc max 120km/h thì trình cao lắm cũng chỉ lên đc số 8
Không mong lên đc cấp số 10, Chỉ mong cái hộp số 10 cấp khắc phục triệt để đc vấn đề lì ga, chậm qua số ở khoản vòng tua thấp, mượt mà và tiết kiệm hơn hơn nữa là perfect !!
Bán tải số AT thì con nào chạy tốc độ thấp nó cũng ỳ pác ạ. Ko phải nhiều cấp mà nó sang số sớm ở tốc độ thấp được đâu. Chạy dưới 40km/h bán tải chạy rất gầm gừ vì máy dầu và đa phần hộp số nó chỉ ở số 2 hoặc số 3 thôi.
 
  • Like
Reactions: xlive