Hạng B1
26/4/21
53
37
18
33
Hà Nội
www.facebook.com
Những giá trị văn hóa ngoài chiếc xe sang của Lexus

Khởi thủy của thương hiệu, ngoài việc ra đời những mẫu xe danh tiếng, Lexus còn hướng đến là thương hiệu mang đến phong cách sống hạng sang cho khách hàng. "Lexus không đơn thuần tạo nên những phương tiện vận chuyển, chúng tôi muốn đánh thức các giác quan của khách hàng trong tất cả hành trình trải nghiệm thương hiệu", nguyên Tổng Giám đốc Akio Toyoda từng nói.

Cụ thể hóa hướng đi này, trong suốt hơn 30 năm qua, Lexus đã thực hiện hàng loạt những hoạt động mang tính trải nghiệm trên đa dạng lĩnh vực, như âm nhạc, nghệ thuật, thể thao, ẩm thực... nhằm định vị phong cách sống khác biệt của người dùng.

Hãng xe sang Nhật Bản tạo dấu ấn với cuộc thi UX Art Car thu hút giới nghệ sĩ sáng tạo đến từ khắp nơi trên thế giới, cùng hàng loạt phòng trưng bày nghệ thuật "Art Lexus". Năm 2017, Lexus lần đầu đưa khách hàng đến trải nghiệm lối sống bên trong tòa biệt thự sang trọng mang tên Lexus Mansion, nằm trên đảo Di Lido, bên vịnh Biscayne (Mỹ). Sau đó, hãng này cùng hai nhiếp ảnh gia Gavin Bond và Greg Williams cùng kết hợp, tạo ra bộ ảnh đầy ấn tượng cho những LC500, LC500h và LS500 trên đường đua Palm Beach International Raceway, Florida (Mỹ).
Những giá trị văn hóa ngoài chiếc xe sang của Lexus

Năm 2020, chiếc xe "có hình xăm" đầu tiên của Lexus ra đời, với họa tiết cá Koi Nhật Bản, chắp bút bởi nghệ sĩ Claudia De Sabe. Dự án này được thực hiện nhằm tôn vinh các bậc thầy Takumi, những người đã tận hiến nhiều năm để mang đến chất lượng xuất sắc trên mỗi chiếc Lexus.

Hãng xe Nhật Bản cũng đóng vai trò nhà tài trợ chính cho nhiều giải golf lớn nhỏ trên thế giới, như Giải Vô địch Mỹ mở rộng, Giải Vô địch Thế giới dành cho nữ HSBC 2022 hay Golf Lexus Challenge 2022 diễn ra tại Việt Nam. Giữa Lexus và bộ môn thể thao golf tồn tại nhiều giá trị tương đồng, là sự tỉ mỉ, tinh thần kỷ luật trong quá trình rèn luyện và theo đuổi đam mê.
Những giá trị văn hóa ngoài chiếc xe sang của Lexus

Lexus cũng thể hiện mong muốn hợp nhất nghệ thuật ẩm thực và xe hơi. Hãng nhiều lần hợp tác với các đầu bếp, nhà hàng hay khu nghỉ dưỡng cao cấp để mang tới trải nghiệm ẩm thực đặc biệt cho khách hàng. Nổi bật trong số đó là Lexus Culinary Classic - lễ hội ẩm thực, âm nhạc và nghệ thuật kéo dài trong 3 ngày tại Mỹ; Lexus All-Star Chef Classic - sự kiện ẩm thực kéo dài nhiều ngày có sự tham gia của các đầu bếp lừng danh; hay ra mắt Culinary Perspectives - cuốn sách điện tử dạy nấu ăn toàn cầu đầu tiên của hãng.
Những giá trị văn hóa ngoài chiếc xe sang của Lexus

Fine Dining là xu hướng nở rộ gần đây, mang đến trải nghiệm ẩm thực tinh tế với các món ăn chất lượng hàng đầu. Thực khách thường thưởng thức món ăn cùng rượu vang hảo hạng, trò chuyện nhẹ nhàng trong không gian ấm cúng, lịch lãm. Lexus đã nắm bắt xu thế đó, mang tới cho những khách hàng của mình một hành trình trải nghiệm trong sự kiện The Lexus Festive, kết hợp cùng với đầu bếp trẻ Hoàng Tùng.

Bữa tiệc mang tới những trải nghiệm ẩm thực qua bàn tay của Hoàng Tùng, người đầu bếp đã từng tôi luyện ở các nhà hàng Michelin tại Phần Lan, được vinh danh trong danh sách 30 gương mặt tiêu biểu của Forbes Under 30 năm 2022, tại một trong những nhà hàng lọt top 100 nhà hàng tốt nhất châu Á – T.U.N.G Dining.

Dựa trên những giá trị điển hình của Lexus, bếp trưởng Hoàng Tùng đã sáng tạo 15 món ăn trong thực đơn có tên gọi The Identity - Bản sắc. "Sự tinh tế trong chế tác của Lexus kết hợp sáng tạo của Hoàng Tùng đã mang đến cho thực khách đêm tiệc đánh thức giác quan, trong không khí gần gũi và ấm cúng", đại diện hãng nói. "Dường như có sự đồng điệu giữa Lexus và Hoàng Tùng khi cùng chung mong muốn đem đến những trải nghiệm sang trọng đẳng cấp, khơi gợi niềm hứng khởi qua 15 món ăn, lần lượt đưa vị giác của thực khách du ngoạn trên hành trình trải nghiệm của hương và vị".
Những giá trị văn hóa ngoài chiếc xe sang của Lexus

Sự đồng điệu ấy làm nổi bật những giá trị nền tảng mà Lexus gửi gắm đến khách hàng suốt hành trình 30 năm qua, là đam mê sáng tạo, tinh hoa của nghệ thuật Omotenashi, mang đến cho thực khách những trải nghiệm riêng biệt cùng Tùng Group. Sự kết hợp trên củng cố hướng đi của Lexus, không đơn thuần ra mắt một sản phẩm hay những tính năng bắt kịp xu hướng, mà tập trung vào sự thấu hiểu nhằm tạo ra những trải nghiệm mang tính cá nhân – "Making the Luxury Personal".
Những giá trị cốt lõi của Lexus tìm được sự đồng điệu tại Tùng Group. Đầu bếp Hoàng Tùng, từng nói rằng: "Trong thế giới phẳng này, khi mọi nền văn hóa đều có thể trao đổi và giao thoa với nhau, việc giữ được sự nguyên bản là rất cần thiết". Điều này đúng ở cả lĩnh vực Fine Dining và xe sang.

Những giá trị văn hóa ngoài chiếc xe sang của Lexus

Xuân Hoàng Lexus Thăng Long 0901921111
https://zalo.me/0901921111