Nissan chính thức rời khỏi Hàn Quốc sau 16 năm

Hạng D
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
4.818
12.937
113
Lâm Đồng
Xác nhận
confirm
Sau thông báo hồi tháng 6, hãng xe Nissan cùng thương hiệu hạng sang Infiniti đã chính thức rời khỏi thị trường Hàn Quốc vào cuối tháng 12 này, kết thúc 16 năm hoạt động.

2392958


Vì các vấn đề về doanh số và sự cạnh tranh, hãng xe Nhật sẽ không kinh doanh tại Hàn Quốc trong thời gian tới, chấm dứt 16 năm hoạt động.

Từ năm 2021, Nissan Hàn Quốc đã lựa chọn KCC Mobility là đối tác chính thức giám sát dịch vụ. Với sự giúp sức của KCC Mobility, các dịch vụ bảo hành bảo dưỡng xe Nissan tại Hàn sẽ tiếp tục được duy trì cho đến năm 2028, tức 8 năm nữa.

Theo Motorgraph, KCC Mobility sẽ liên minh với hầu hết các đại lý Nissan và Infinity hiện có ở Nissan Hàn Quốc thông qua tập đoàn mẹ KCC Auto Group và cung cấp các dịch vụ không đổi cho các khách hàng Nissan ở các khu vực khác nhau. Tập đoàn ô tô KCC đã hoạt động với tư cách là đại lý chính thức của Nissan và Infiniti trong 10 năm qua. Do đó, các khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về công ty này.

2391094


Năm 2019, Nissan đạt doanh số 3.049 xe tại Hàn Quốc, giảm gần 40% so với năm 2018. Lượng xe Infiniti bán được cùng năm khoảng 2.000 xe. Năm nay tình hình còn tồi tệ hơn do ảnh hưởng của Covid-19. Doanh số bán xe Nissan từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay chỉ là 813 chiếc, giảm 41,3% so với cùng kỳ.

Do đó, từ cuối tháng 5/2020, Nissan đã phải "đầu hàng" ở xứ kim chi để có thể dồn nguồn lực vào thị trường khác và tái cơ cấu lại toàn bộ hệ thống của mình. Đại diện phát ngôn của Nissan cho biết: "Mặc dù nỗ lực để tiếp tục kinh doanh tại thị trường Hàn Quốc nhưng Nissan khó có thể tái cơ cấu để tăng trưởng bền vững ở thị trường nước này."

Đương nhiên, thương hiệu hạng sang Infiniti cũng rút khỏi Hàn Quốc trong tháng 12 năm nay.

Ngoài việc rút hoàn toàn khỏi thị trường Hàn Quốc trong năm nay, Nissan cho biết sẽ đóng cửa các nhà máy ở Tây Ban Nha và Indonesia để giảm lỗ. Năm tài chính vừa kết thúc 31 tháng 3, Nissan toàn cầu báo cáo khoản lỗ ròng 671 tỷ Yên (6,2 tỷ USD), so với lợi nhuận ròng là 319 tỷ Yên trong năm liền trước. Đây là kết quả đáng báo động của hãng xe kể từ năm 2009 trở lại đây.

2391099
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
27/4/11
96
127
33
Xác nhận
confirm
Động cơ đời Tống và thiết kế thiếu đột phá là nguyên nhân suy thoái của Nissan.
 
Hạng B2
14/5/16
137
99
28
30
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
Người Nhạt quá bảo thủ trong thời đậi thay đổi liên tục nên thất bại là tất yếu. Ko riêng gì nissan mà sony, panasonic, sharp, sanyo cũng dần thất thế và bán mình.
Sharp và Sanyo về tay chủ mới rồi đó bợn.
 
Hạng B2
9/4/15
112
95
28
Lời nguyền của cựu Chủ tịch liên minh R&N Carlos Ghosn đã thành hiện thực!
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
11/8/20
1.453
852
113
55
Xác nhận
confirm
Người Nhạt quá bảo thủ trong thời đậi thay đổi liên tục nên thất bại là tất yếu. Ko riêng gì nissan mà sony, panasonic, sharp, sanyo cũng dần thất thế và bán mình.
Mấy hãng điện tử chết vì công nghệ phát triển với tốc độ 6 tháng công suất tăng gấp đôi, mà gía giảm một nữa. Nokia...là một điển hình...chậm thay đổi theo xu hướng mới của thị trường. Microsoft cũng không cứu vãn nổi Nokia.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook