17/8/22
246
195
43
Quận Bình Thạnh
Được xem là nhà sản xuất đi đầu trong việc phát triển pin thể rắn trên ô tô, Nissan đang đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất hàng loạt xe điện chạy bằng pin thể rắn tiên tiến vào năm 2028.

nissan-imx-zero-emission-concept-elektroauto-tokyo-3f52.png

Pin thể rắn được xem là bước đột phá mới trên xe điện và Nissan tin rằng họ là người dẫn đầu. Hiện tại, nhà sản xuất Nhật Bản đã phát triển pin thể rắn đến kích thước lớn hơn 10 cm, dự kiến pin thể rắn khi hoàn thiện sẽ có các cụm kích thước bằng một chiếc máy tính xách tay.

Loại pin mới của Nissan cũng loại bỏ tất cả các thành phần chất lỏng, điều mà không phải loại pin thể rắn nào cũng làm được. Chia sẻ trên Autocar, phó chủ tịch cấp cao phụ trách nghiên cứu và phát triển của Nissan tại châu Âu, David Moss, cho biết công ty muốn giảm 50% chi phí so với pin lithium-ion, tăng gấp đôi mật độ năng lượng và cung cấp khả năng sạc nhanh gấp ba lần.

nissan-ev-7b96.jpg
Hiện chưa rõ Nissan sẽ lắp pin thể rắn đầu tiên lên mẫu xe nào, nhưng họ gợi ý rằng sẽ giới thiệu hai bộ pin có kích thước khác nhau, trong đó một bộ dành cho người dùng cần phạm vi hoạt động lớn và chúng có thể sạc nhanh ở mức 400 kW.

Sau khi trao đổi với phó chủ tịch cấp cao trên của Nissan, Autocar còn gợi ý rằng mẫu xe chạy bằng pin thể rắn đầu tiên của Nissan có thể sẽ dựa trên kiến trúc hoàn toàn mới và được chế tạo tại một nhà máy mới.

Nissan muốn bán xe điện chạy pin thể rắn vào năm 2028, tốc độ sạc lên đến 400 Kw

Nếu thực sự Nissan thành công trong việc phát triển pin thể rắn trên xe điện thì đây sẽ là một bước nhảy vọt của nhà sản xuất Nhật Bản, mang lại nhiều lợi thế so với các mẫu xe điện khác, người dùng cũng thoải mái hơn khi sử dụng xe điện mà không phải lo lắng về việc mất thời gian khi chờ sạc xe.

Nguồn: Carscoops

>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
31/5/07
297
212
43
Sạc nhanh mức 400kW thì nhà phải có trạm biến áp riêng để sạc ô tô :p

Nissan muốn bán xe điện chạy pin thể rắn vào năm 2028, tốc độ sạc lên đến 400 Kw
 
  • Haha
Reactions: sonk4
Hạng B2
31/5/07
297
212
43
Sạc nhanh ở ngoài trạm sạc chứ ở nhà là sạc chậm.
Cụ cứ tưởng tượng quả ô tô của cụ một mình chơi hết công suất của một cái trạm biến áp kia xem có sợ nổ không nhé. Riêng vụ nóng do sạc có khi đã cần cái máy lạnh cỡ 10kW để làm mát pin rồi
 
Hạng F
28/8/19
6.697
11.381
113
Palm Beach, Florida, US
Anh chủ sửa Title 1 chút!
Kw chả liên quan đến tốc độ sạc.
Kw là nói đến CS liên quan dung lượng Battery.
Còn nói tốc độ sạc phải nói rõ sạc được bao nhiêu Kw trong khoảng thời gian nào đó.
 
Tập Lái
15/7/13
41
22
8
Cụ cứ tưởng tượng quả ô tô của cụ một mình chơi hết công suất của một cái trạm biến áp kia xem có sợ nổ không nhé. Riêng vụ nóng do sạc có khi đã cần cái máy lạnh cỡ 10kW để làm mát pin rồi
Lắp trạm sạc thì phải tính tổng công suất để lắp biến áp và đi dây chứ. Lắp cái bóng đèn ở nhà cũng vậy chứ. Sao ngờ nghệch quá vậy.
 
Hạng B2
31/5/07
297
212
43
Lắp trạm sạc thì phải tính tổng công suất để lắp biến áp và đi dây chứ. Lắp cái bóng đèn ở nhà cũng vậy chứ. Sao ngờ nghệch quá vậy.
Cụ đã nhìn thấy cái máy biến áp cỡ 500KVA (hòm hòm đủ cho một cái trụ sạc 400kW mà NISSAN đang chém) ngoài phố bao giờ chưa :p Ở quê em một cái máy biến áp đấy đủ dùng cho mấy chục hộ gia đình rồi. Chưa nói đến trạm sạc là loại phụ tải kém ổn định về công suất tiêu thụ, nếu làm MBA công suất lớn mà lượng tiêu thụ thấp thì chỉ có trả tiền cs phản kháng đã vỡ mồm rồi :(
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/9/19
359
344
63
Japan
Cụ đã nhìn thấy cái máy biến áp cỡ 500KVA (hòm hòm đủ cho một cái trụ sạc 400kW mà NISSAN đang chém) ngoài phố bao giờ chưa :p Ở quê em một cái máy biến áp đấy đủ dùng cho mấy chục hộ gia đình rồi. Chưa nói đến trạm sạc là loại phụ tải kém ổn định về công suất tiêu thụ, nếu làm MBA công suất lớn mà lượng tiêu thụ thấp thì chỉ có trả tiền cs phản kháng đã vỡ mồm rồi :(
Mấy cái công suất lớn mà không dùng liên tục thế này họ dùng biến tần chứ có dùng MBA đâu. Họ sẽ kết nối với mấy đường dây 3pha công suất lớn hoặc mấy nhà máy điện mặt trời/ điện gió. Cụ cứ phải lo nhỉ. Công nghệ Pin mới khó chứ còn mấy cái sạc này nọ họ làm phút mốt.
 
  • Haha
Reactions: dngduc
Hạng B2
2/10/04
207
109
43
Giờ tìm được hãng nào bán xe điện có "pin thể lỏng" mới giỏi chứ pin thể rắn thì ...
 
Tập Lái
15/7/13
41
22
8
Cụ đã nhìn thấy cái máy biến áp cỡ 500KVA (hòm hòm đủ cho một cái trụ sạc 400kW mà NISSAN đang chém) ngoài phố bao giờ chưa :p Ở quê em một cái máy biến áp đấy đủ dùng cho mấy chục hộ gia đình rồi. Chưa nói đến trạm sạc là loại phụ tải kém ổn định về công suất tiêu thụ, nếu làm MBA công suất lớn mà lượng tiêu thụ thấp thì chỉ có trả tiền cs phản kháng đã vỡ mồm rồi :(
Bác xem máy biến áp bao nhiêu cho đủ chỗ sạc này. Mỗi trụ 150kw
 

Attachments