Hạng B1
19/10/20
70
406
53
53
Lâu lâu lại có tin hôm nay cuộn sắt hơn mười tấn lăn từ trên xe container này xuống văng trúng người bán vé số, cuộn sắt khác đè vào cabin xe khác trúng tài xế trong cabin,... có nhiều vụ rơi văng xuống đường rồi văng vào quán cơm bên đường, trúng người đi đường,.. Có quá nhiều nguy hiểm và cũng đã có thương vong nhưng không hiểu sao tình trạng này chưa bao giờ được giải quyết và có giải quyết một cách triệt để.

Nổi ám ảnh từ các cuộn thép trên xe container: nói hoài, nói mãi nhưng vẫn cứ tiếp diễn


Rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc từ việc các xe container, xe đầu kéo chở các cuộn sắt này nhưng không được buộc chắn kĩ càng, nhưng không hiểu là do các tài xế này ý thức kém không hiểu được sự nguy hiểm này, hay là do cơ quan chức năng chưa phạt nặng những trường hợp này dần dà các tài xế cũng ngó lơ chuyện này.

Mới đây nhất vụ việc sắt cuộn nặng cả tấn trên xe container rơi tông văng người bán vé số, xe container kéo theo rơ moóc chở các cuộn sắt chạy trên đường Nguyễn Văn Linh hướng từ quận 7 đi huyện Bình Chánh. Khi đến đoạn Nguyễn Văn Linh đoạn giao với Trịnh Quang Nghị thì hai cuộn sắt phía sau rơ moóc bất ngờ rơi xuống đường.
Thời điểm này, người đàn ông bán vé số bên vệ đường đã bị một bị cuộn sắt rơi, văng trúng làm bị thương. Chiếc xe máy nạn nhân dựng gần đó cũng bị hư hại nặng.

Cách đây hơn một năm, ba cuộn thép hàng chục tấn rơi xuống đường, đè trúng một xe tải nhỏ đang dừng đèn đỏ ở quận Bình Tân, khiến một người bị thương.

Hay mới đây một xe đầu kéo chở cuộn sắt lớn thì cuộn sắt lăn về phía cabin như trong video nhưng may mắn tài xế xe không sao. Những vụ việc cuộn sắt lăn ngược đè nát ca bin xe không còn mới nhưng nhiều tài xế có lẽ chưa biết quý trọng mạng sống của mình.


Nếu bình thường chạy ngoài đường nếu có thấy những xe chở kiểu này, mình ngồi trong xe ô tô cũng "rén" tự động lùi ra xa chứ chưa nói những người đi xe máy họ khiếp sợ như thế nào nếu đi kề những chiếc xe này. Nhìn vừa lỏng lẻo và có thể đổ ập xuống người đi đường xung quanh bất kì lúc nào

Nếu nhìn ở bên nước ngoài, sẽ không có chuyện xe chở cuộn sắt hàng tấn mà ràng buộc lỏng lẻo như vậy, sẽ có các loại xe chuyên dụng để chở các cuộn sắt hoặc phải có bệ chuyên dụng đảm bảo an toàn thì mới được di chuyển, còn ở Việt Nam chỉ cần sợi xích băng băng qua cho có lệ rồi chạy như chưa có chuyện gì.

Nổi ám ảnh từ các cuộn thép trên xe container: nói hoài, nói mãi nhưng vẫn cứ tiếp diễn


Thực tế là luật ở Việt Nam chưa bao giờ rõ ràng và nghiêm khắc với việc này. Bộ GTVT chỉ quy định việc chở hàng hóa, trong đó có cả thép cuộn cũng như các hàng hóa bình thường khác là "chủ phương tiện ràng buộc chắc chắn", mà chưa có quy định, quy trình riêng cho hàng hóa là thép cuộn. Luật không quy định rõ ràng "ràng buộc chắc chắn" là ràng buộc như thế nào? nên việc nhiều tài xế rơ móc chở những cuộn thép và ràng buộc lỏng lẻo này không có lý gì mà họ phải ràng cho chắc cho kĩ.

Theo Điều 24 Nghị định 100/2019, tài xế bị phạt 2-3 triệu đồng, tước bằng lái 1-3 tháng khi lái xe chở container (kể cả sơmi rơ-moóc) không sử dụng thiết bị để định vị chắc chắn container với xe.

Với mức phạt đó thì xin hỏi làm gì có tài xế nào biết sợ nếu có bị phạt? Đó là trường hợp bị phạt chứ thực tế thấy rất ít các tài xế xe đầu kéo, xe lớn thế này bị kiểm tra và phạt.

Ban an toàn giao thông TP.HCM thì chỉ có kiến nghị hiệp hội vận tải hàng hoá chú trọng đến các bước ràng buộc, xích cuộn thép trước khi khởi hành. Còn chánh thanh tra giao thông sở GTVT TP.HCM lại cho rằng lực lượng thanh tra chỉ kiểm tra ở các xe đầu kéo khi dừng tại bến hay trạm cân, còn khi xe chạy trên đường, việc xử lý thuộc thẩm quyền cảnh sát giao thông.

Vậy rốt cuộc là làm thế nào để hạn chế bớt việc nguy hiểm như thế này vẫn chưa có câu trả lời, và hàng ngày người dân đi trên các con đường có các xe này lưu thông thường xuyên vẫn phải nơm nớp lo sợ các cuộn sắt có thể bất thình lình rơi xuống đường bất cứ lúc nào.
 
Hạng D
25/8/16
2.757
5.770
113
Lâu lâu lại có tin hôm nay cuộn sắt hơn mười tấn lăn từ trên xe container này xuống văng trúng người bán vé số, cuộn sắt khác đè vào cabin xe khác trúng tài xế trong cabin,... có nhiều vụ rơi văng xuống đường rồi văng vào quán cơm bên đường, trúng người đi đường,.. Có quá nhiều nguy hiểm và cũng đã có thương vong nhưng không hiểu sao tình trạng này chưa bao giờ được giải quyết và có giải quyết một cách triệt để.

View attachment 2673038

Rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc từ việc các xe container, xe đầu kéo chở các cuộn sắt này nhưng không được buộc chắn kĩ càng, nhưng không hiểu là do các tài xế này ý thức kém không hiểu được sự nguy hiểm này, hay là do cơ quan chức năng chưa phạt nặng những trường hợp này dần dà các tài xế cũng ngó lơ chuyện này.

Mới đây nhất vụ việc sắt cuộn nặng cả tấn trên xe container rơi tông văng người bán vé số, xe container kéo theo rơ moóc chở các cuộn sắt chạy trên đường Nguyễn Văn Linh hướng từ quận 7 đi huyện Bình Chánh. Khi đến đoạn Nguyễn Văn Linh đoạn giao với Trịnh Quang Nghị thì hai cuộn sắt phía sau rơ moóc bất ngờ rơi xuống đường.
Thời điểm này, người đàn ông bán vé số bên vệ đường đã bị một bị cuộn sắt rơi, văng trúng làm bị thương. Chiếc xe máy nạn nhân dựng gần đó cũng bị hư hại nặng.

Cách đây hơn một năm, ba cuộn thép hàng chục tấn rơi xuống đường, đè trúng một xe tải nhỏ đang dừng đèn đỏ ở quận Bình Tân, khiến một người bị thương.

Hay mới đây một xe đầu kéo chở cuộn sắt lớn thì cuộn sắt lăn về phía cabin như trong video nhưng may mắn tài xế xe không sao. Những vụ việc cuộn sắt lăn ngược đè nát ca bin xe không còn mới nhưng nhiều tài xế có lẽ chưa biết quý trọng mạng sống của mình.


Nếu bình thường chạy ngoài đường nếu có thấy những xe chở kiểu này, mình ngồi trong xe ô tô cũng "rén" tự động lùi ra xa chứ chưa nói những người đi xe máy họ khiếp sợ như thế nào nếu đi kề những chiếc xe này. Nhìn vừa lỏng lẻo và có thể đổ ập xuống người đi đường xung quanh bất kì lúc nào

Nếu nhìn ở bên nước ngoài, sẽ không có chuyện xe chở cuộn sắt hàng tấn mà ràng buộc lỏng lẻo như vậy, sẽ có các loại xe chuyên dụng để chở các cuộn sắt hoặc phải có bệ chuyên dụng đảm bảo an toàn thì mới được di chuyển, còn ở Việt Nam chỉ cần sợi xích băng băng qua cho có lệ rồi chạy như chưa có chuyện gì.

View attachment 2673039

Thực tế là luật ở Việt Nam chưa bao giờ rõ ràng và nghiêm khắc với việc này. Bộ GTVT chỉ quy định việc chở hàng hóa, trong đó có cả thép cuộn cũng như các hàng hóa bình thường khác là "chủ phương tiện ràng buộc chắc chắn", mà chưa có quy định, quy trình riêng cho hàng hóa là thép cuộn. Luật không quy định rõ ràng "ràng buộc chắc chắn" là ràng buộc như thế nào? nên việc nhiều tài xế rơ móc chở những cuộn thép và ràng buộc lỏng lẻo này không có lý gì mà họ phải ràng cho chắc cho kĩ.

Theo Điều 24 Nghị định 100/2019, tài xế bị phạt 2-3 triệu đồng, tước bằng lái 1-3 tháng khi lái xe chở container (kể cả sơmi rơ-moóc) không sử dụng thiết bị để định vị chắc chắn container với xe.

Với mức phạt đó thì xin hỏi làm gì có tài xế nào biết sợ nếu có bị phạt? Đó là trường hợp bị phạt chứ thực tế thấy rất ít các tài xế xe đầu kéo, xe lớn thế này bị kiểm tra và phạt.

Ban an toàn giao thông TP.HCM thì chỉ có kiến nghị hiệp hội vận tải hàng hoá chú trọng đến các bước ràng buộc, xích cuộn thép trước khi khởi hành. Còn chánh thanh tra giao thông sở GTVT TP.HCM lại cho rằng lực lượng thanh tra chỉ kiểm tra ở các xe đầu kéo khi dừng tại bến hay trạm cân, còn khi xe chạy trên đường, việc xử lý thuộc thẩm quyền cảnh sát giao thông.

Vậy rốt cuộc là làm thế nào để hạn chế bớt việc nguy hiểm như thế này vẫn chưa có câu trả lời, và hàng ngày người dân đi trên các con đường có các xe này lưu thông thường xuyên vẫn phải nơm nớp lo sợ các cuộn sắt có thể bất thình lình rơi xuống đường bất cứ lúc nào.
Nổi ám ảnh từ các cuộn thép trên xe container: nói hoài, nói mãi nhưng vẫn cứ tiếp diễn

Em thấy mẫy chêm này đơn giản mà sao mấy ông nhà mình không làm
 
Hạng C
22/8/16
549
1.077
93
40
Đơn giản là muốn nhanh gọn lẹ thôi mấy Bác.
- Hình 1: là xe chuyên dùng, kg chở thép cuộn thì kg chở gì khác được.
- Hình 2: cái chặn phải gắn lên cố định sàn xe => mất thời gian, mấy ảnh kg khoái.
Tuần rồi, ngay Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50, xe thắng, cuộn thép lăn bẹp cabin luôn. Xe tải tới, cẩu qua xe Container khác, cũng chèn khúc cây, buộc 2 dây xích y chang vậy.
Thôi, thấy mấy em này thì Em né xa, hoặc ráng vọt 1 phát qua luôn.
 
Hạng D
21/12/14
2.202
7.912
123
Kinh nghiệm khi tham gia gt của e thì thấy nó mình cứ tránh trước cho phẻ cái thân. Còn đợi mấy a ở trển làm luật thì e hok đợi được
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
1/1/15
2.368
10.344
113
44
Bake Central Park
www.bake.vn
nếu còn sản xuất các sản phẩm công nghiệp có vật liệu sắt thép thì nhu cầu vận chuyển phôi thép vẫn còn...

nên chấm dứt sản xuất sản phẩm công nghiệp,

chỉ tập trung phát triển Chất xám và phát triển Công nghệ,

khi đó sẽ hết dần các phương tiện xe kéo chở hàng hoá nặng và cồng kềnh
 
Hạng D
9/2/18
3.406
5.004
113
41
Bà Rịa Vũng Tàu
Em nghĩ nó tuột xích hay lật, lăn, ngã, đè.. do quán tính chứ không thể văng được ạ! Vì cuộn nhẹ nhất cũng 3 tấn ko thể văng như viên sỏi được đâu.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B1
21/11/16
67
77
18
Phương tiện cố định cuộn tole trên sàn rơ mooc thế giới đã có rồi. luật hóa phát là mấy công ti phải mua về xài ngay, nó k phải công nghệ gì kinh khủng như hạt nhân hay tên lửa nhiều chất xám đến nỗi nhiều nước còn chưa biết đến nó để xài. chuyên dụng có, tháo lắp được cũng có.
Chung quy là do mạng người ở VN rẻ quá, số người chết vì cuộn tole 1 năm chưa là gì so với các loại hình tai nạn GT khác mà mấy ảnh thì ngồi ô tô, đi đâu cũng có CA dẹp đường, nỗi lo cuộn tole rớt vào người k có thì lấy gì sợ mà lo làm luật về cuộn tole trên rơ mooc?
Chừng nào xu hướng cơ cấu dân số VN già đi khó mà vãn hồi như Nhật bản bây giờ, mấy ảnh vắt óc tìm cách để cho dân số VN bớt chết trẻ lại thì nó khác. cuộn tole rớt xuống lụm mấy mạng già còn mừng ấy chứ! còn giờ, các bà mẹ VN anh hùng tiếp tục....đẻ mỗi ngày thì các bác tự lo mạng mình trước thì hơn
 
Hạng C
20/9/19
558
1.323
93
44
"Ban an toàn giao thông TP.HCM thì chỉ có kiến nghị hiệp hội vận tải hàng hoá chú trọng đến các bước ràng buộc, xích cuộn thép trước khi khởi hành. Còn chánh thanh tra giao thông sở GTVT TP.HCM lại cho rằng lực lượng thanh tra chỉ kiểm tra ở các xe đầu kéo khi dừng tại bến hay trạm cân, còn khi xe chạy trên đường, việc xử lý thuộc thẩm quyền cảnh sát giao thông."

mà buồn cười ha, hỏi ra thì người dưới đùn đẩy người trên, ông thì đi kiến nghị ngta chú trọng an toàn, ông thì bảo công an xử lý,... xong rồi lại chờ nó đè người tiếp theo à
 
Hạng B2
26/7/15
334
515
93
69
"Ban an toàn giao thông TP.HCM thì chỉ có kiến nghị hiệp hội vận tải hàng hoá chú trọng đến các bước ràng buộc, xích cuộn thép trước khi khởi hành. Còn chánh thanh tra giao thông sở GTVT TP.HCM lại cho rằng lực lượng thanh tra chỉ kiểm tra ở các xe đầu kéo khi dừng tại bến hay trạm cân, còn khi xe chạy trên đường, việc xử lý thuộc thẩm quyền cảnh sát giao thông."

mà buồn cười ha, hỏi ra thì người dưới đùn đẩy người trên, ông thì đi kiến nghị ngta chú trọng an toàn, ông thì bảo công an xử lý,... xong rồi lại chờ nó đè người tiếp theo à
là bang ăn tàn giao thông!!!... :p
 
Chỉnh sửa cuối: