Hạng D
28/6/13
1.030
1.274
113
HCM
Mình thì mình cũng biết chúc xíu về điện, Bình nào có code nói mình thông não với, xưa giờ chưa nghe Bình ắc quy có code nha.
Anh em cứ thay đúng bình có chũng loại giống với bình cũ là được, thông số dòng phóng và dung lượng giống nhau là ok ngay. Khi thay cứ nổ máy lên thay để ECU của xe không mất điện thì xe sẽ không biết mình thay bình. không phải code hay khai báo gì cả.
Em thì ko biết thực hư thế nào nhưng bình có con chíp bên trong để xe nó check thì có thể hiểu được. Sợi cáp của Apple iPhone 6, 700k nó còn làm được viêc này, huống gì cái bình 7, 8 chai.
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Em thì ko biết thực hư thế nào nhưng bình có con chíp bên trong để xe nó check thì có thể hiểu được. Sợi cáp của Apple iPhone 6, 700k nó còn làm được viêc này, huống gì cái bình 7, 8 chai.
Chả có cái bình nào làm cái con chip đó cả, cái bình ắc quy nó có nội trở, dòng phóng điện, dung lượng, cái này thì xe nó dùng phần mềm để check được. Nếu khác chủng loại thì nó báo, thế thôi, chứ đừng thần thánh hóa cái bình điện quá.
Hồi trước thay bình, mấy bé kỹ thuật trong hãng hù nào là code, nào là cài đặt lại ECU... vân vân và mây mây, mình chạy ra tiệm bán bình điện gần nhà. anh chủ có kinh nghiệm nói nổ máy để ảnh thay. Thay xong mọi thứ lại ngon lành cành đào như chưa hề có việc gì xảy ra. Thì ra mấy chú ở hãng tư vấn lừa mình để kiếm thêm lợi nhuận, thế thôi!
 
Hạng B1
9/3/16
81
106
33
37
Chả có cái bình nào làm cái con chip đó cả, cái bình ắc quy nó có nội trở, dòng phóng điện, dung lượng, cái này thì xe nó dùng phần mềm để check được. Nếu khác chủng loại thì nó báo, thế thôi, chứ đừng thần thánh hóa cái bình điện quá.
Hồi trước thay bình, mấy bé kỹ thuật trong hãng hù nào là code, nào là cài đặt lại ECU... vân vân và mây mây, mình chạy ra tiệm bán bình điện gần nhà. anh chủ có kinh nghiệm nói nổ máy để ảnh thay. Thay xong mọi thứ lại ngon lành cành đào như chưa hề có việc gì xảy ra. Thì ra mấy chú ở hãng tư vấn lừa mình để kiếm thêm lợi nhuận, thế thôi!
like cho cái cmt của bác 1, like cho nick name của bác 10 :D.
 
Tập Lái
8/2/16
38
38
18
Quận 7
Chả có cái bình nào làm cái con chip đó cả, cái bình ắc quy nó có nội trở, dòng phóng điện, dung lượng, cái này thì xe nó dùng phần mềm để check được. Nếu khác chủng loại thì nó báo, thế thôi, chứ đừng thần thánh hóa cái bình điện quá.
Hồi trước thay bình, mấy bé kỹ thuật trong hãng hù nào là code, nào là cài đặt lại ECU... vân vân và mây mây, mình chạy ra tiệm bán bình điện gần nhà. anh chủ có kinh nghiệm nói nổ máy để ảnh thay. Thay xong mọi thứ lại ngon lành cành đào như chưa hề có việc gì xảy ra. Thì ra mấy chú ở hãng tư vấn lừa mình để kiếm thêm lợi nhuận, thế thôi!

Nếu bạn làm về điện thì sẽ hiểu là hãng không hù, và việc reset ECU lại là cần thiết. Các xe đời mới giờ đa phần có start/stop và bình điện cho các dòng xe này được thiết kế để tối ưu cho việc cần tập trung năng lượng nhiều lần. 2 công nghệ chính là EFB và AGM. Để tối ưu việc nạp/xả và tối ưu thời gian sử dụng trên các bình điện này thì đòi hỏi máy phát cũng phải hổ trợ biến thiên về dòng xạc và hiệu điện thế.

Nói đơn giản là bình mới 12.4V, thì thực hiệu điện thế để xạc tối ưu là 12.4~12.6V. Bình càng cũ thì hiệu điện thế càng tăng, 12.8~13.4V là bình thường. Các xe đời cũ thì máy phát chỉ ra dòng cố định ở tầm 13.2~13.4V và điều này sẽ làm cho bình mau hư hơn.

Việc reset lại ECU là để báo cho xe hiểu tối ưu lại hiệu điện thế và dòng ra của máy phát. Dễ hiểu là bình mới thì xạc điện thế thấp hơn, dòng thấp hơn, bình cũ thì hiệu điện thế cao hơn... Hơn nữa giờ bình điện nó cũng có con chip để báo dung lượng hiện tại/còn lại của bình, đa số chức năng start/stop sẽ dừng hoạt động khi pin còn ít hơn 80% dung lượng.

P/S: Nếu không có chip thì bạn nghĩ cái báo cáo như này nó chỉ dựa vào hiệu điện thế để kết luận sao
Nuôi một chiếc xe BMW 5 năm tuổi có tốn kém như người ta vẫn đồn?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: moonriver and lamnk
Tập Lái
8/2/16
38
38
18
Quận 7
Đây nè "varta g14 silver dynamic start stop agm battery n88h" trong gu gờ giá đâu có đội như bạn quảng cáo

https://www.power-manutention.fr/ba...rta-start-stop-agm-g14-12v-95ah-850a-383.html
Varta được sản xuất ở Đức, nên chi phí vận chuyển trong khối châu Âu nó rẻ hơn. Ở các nước khác thì bị đội lên nhiều do vụ vận chuyển. Bình DIN80 thì giá hợp lý vì đa số xe giờ dùng chuẩn này. Còn DIN95 như của bác thì bên này ít hơn do nó dài hơn (~4cm) và cao hơn (~2cm) nên lắp không vừa.

Hơn nữa ý mình nói là cái bình bác mua 7tr là rẻ, vì nó là dòng AGM cao cấp. Nhiều bạn vô so sánh với cái bình không hổ trợ start/stop giá 1tr rồi kêu là đắt.

P/S: Xe mình đang đi cũng được hãng lắp cho bình Varta DIN80 (F21 580 901). Vì mình hay đi đường ngắn nên mua thêm cục xạc CTEK, mỗi tháng xạc một lần. Bình hiện giờ đã 4 năm và vẫn còn 90% dung lượng khi đại lý đo ở lần bảo dưỡng gần nhất.
 
  • Like
Reactions: moonriver and lamnk
Hạng B2
18/3/15
345
505
93
Híc, bữa em tính xin vợ gom tiền làm con GLC cho bả đi làm cho chảnh chó, lâu lâu về quê cũng đỡ mệt. Ráng ráng chắc cũng mua nổi, cơ mà nghe tiền nuôi, cộng với kiểu hư bất đắc kì tử kiểu này sợ vãi cả ra.
Nhiều tiền đi thì khỏi nói, cứ tới kì vào hãng nó check là khỏe, chứ 2 vc tháng 70tr trừ ăn uống chi tiêu xem ra nuôi xe Đức không ổn.
Mình cũng nghĩ là không ổn giống bác, bỏ ra hơn 2 tỏi mua GLC300 tưởng là "chảnh chó" rồi nhưng đi đường xấu tí (phổ biến ở vn) thì...rón rén, mạnh bạo thì xót + lốp runflat dễ bị chém bể, ghé đỗ chỗ nào cũng lo khư khư mà giữ xe, mình biến thành "tài xế thứ thiệt" lúc nào không hay, vì lỡ bị vặt thì phiền lắm, phải làm đúng đủ trình tự này nọ, công việc dang dở, CA khu vực thì...tránh né xác nhận (sợ trừ thành tích), bảo hiểm thì đòi tới đòi lui thủ tục, xong đền theo tỷ lệ (ví dụ 1 bên gương GLC 70tr, chủ xe phải móc ra 30% thì đi toi hết 20tr!, mà hd BH còn ghi chỉ đền 1 vụ/năm nói chung mới đao), sang chảnh hoành tráng đâu chưa thấy mà thấy nó...hèn và nhục. Xe mới thì chạy cực kì ổn định không 1 lỗi vặt, còn bảo dưỡng hãng định kì thì cũng dễ chịu, 8000km vào 1 lần ~5tr, đi ít thì ok, đi nhiều vào ra liên tục là độ...chóng mặt tăng lên (24k km tăng lên gần 20tr, rồi 40k km còn...đau bụng), các bác hay nói tiền nhiều thì chả đáng gì, nhưng cảm giác lương dưới 100tr/tháng mà nuôi thì cũng chưa hợp lý, ý kiến cá nhân mình vì cũng từng chạy qua GLC300 2,5 năm 40k km, mình giờ đào tẩu sang xe Japan đi thấy nó nhẹ nhõm người (nhiều mặt) dù dĩ nhiên là ngồi, lái chắc chắn là ko "sướng" bằng, do mình quan niệm xe nó phục vụ mình, hay lủi hang cùng ngõ hẻm chứ ko chịu được cảnh ôm khư khư giữ nó (VN mình phải giữ, hở tí là lại...nhục!). Cũng từng lăn tăn nhiều nên muốn chia sẻ ít ý kiến cá nhân để bác nào có ý định thì tham khảo chứ ko có ý gì khác.
 
Lơ Xe
20/1/17
2.104
100.587
113
Sài Gòn
nkl.am
sao 40k mà bác động phanh té le vậy, hay phanh xe Đức nó đến kì sớm hơn de Nhật? em đi xe B class của Nhật mà 8 vạn vô hãng báo phanh vẫn ngon chỉ cần vệ sinh chưa cần thay bố..
anh chủ thớt mua xe cũ nên chủ động thay cho an tâm
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.207
113
Pháp
BMW 50.000 cũng đâu có gì mà sao thấy thay đắt thế nhỉ. Chắc là thay theo hãng báo chứ đúng ra thì dây curroie 100.000km may ra cần thay.
Chỉ có bình accu thì phải thay bắt buộc.
Như thí dụ trên thì dây courroie thay thì cần phải có bơm nước, poulie, tendeur, và các vấn đề khác liên quan, họ không thể chỉ thay cái dây courroie mà vài tháng sau lại thay bơm nước hay tendeur gãy, cái khác biệt là thay đồng bộ không phải một món duy nhất bạn à.

Khuyến cáo 2 nhớt một lọc là tối đa, nhưng các hãng thì theo nhu cầu của khách hàng, cũng như tôi thay nhớt thay lọc luôn (vì công khá đắt so với phụ tùng khá rẽ) . với lại nhớt dơ, lọc dơ, để nhớt mới lọc cũ thì nhớt sẽ mau dơ lại. Đó là cái khác biệt. Thợ máy các nước phát triển làm ăn khấm khá lắm.

Tôi vừa có người bạn có chiếc GLK 220 CDI sẽ thay trục láp (4matic) 3700€ là giá báo, trong đó trục láp có chừng vài trăm mà thôi, tức là tiền công khá kinh khủng nhé, trong đó chắc còn phải thay đồng bộ cái gì nửa, đợi hoá đơn là biết
 
Hạng B2
11/6/14
381
172
43
46
View attachment 2282265

Đây là chiếc xe thứ 2 mình mua chạy cũng là xe lướt, xe đầu là 320 F30 2012

Lúc đầu định kiếm 520 mua mà duyên số đẩy qua mua 328GT .haha Cũng may mắn là anh chủ cũ mua mới từ đầu. Anh mê moto nên xe hơi ít đi. để đưa đón con đi học là chủ yếu.

Trước đây anh mua xe mới chính hãng từ đầu nên việc chăm sóc và bảo dưỡng toàn ngoài hãng làm nên cũng an tâm phần nào,mua mà không mang đi check lại ngoài hãng luôn

Chạy xe được 8 tháng rồi,cũng cảm thấy đủ an tâm rồi nên chia sẻ với anh em.

Tuy nhiên bài này mình muốn chia sẻ với anh em chiếc xe 5 năm tuổi rồi chi phí nuôi có tốn kém lắm không,vận hành nó ra sao,với cả muốn nói cho mọi người thấy nuôi xe Đức không còn tốn kém như xưa nữa đâu.kaka

View attachment 2273980

Lúc đầu tiên mới gặp xe nó như thế này,nguyên bản như lúc xuất xưởng chưa độ đẽo nâng cấp gì cả nguyên zin.kaka

Chạy thử cỡ chục ngày mang ra gara quen thân check lại vài thứ cơ bản coi có gì đến tuổi phải thay chưa,có cần sửa chữa gì không.?

View attachment 2273978

Nhìn bảng trên bạn thấy không có gì nhiều và không có gì nghiêm trọng cả, bố thắng đến lúc thay. à mình nói thêm xe mình mua lại odo đang 36k km

Mua thêm Bugi thay cho an tâm,láng lại đĩa thắng, thay nhớt ron cate thì máy N20 nào đến lúc này cũng bị rỉ nhớt rồi, thay luôn cho an tâm.

May mắn là mấy cục cao su chân máy chân hộp số vẫn ngon chưa phải thay.

Chạy thêm một thời gian nữa,rảnh rỗi mang đi check tiếp thầy nói dây Curoa có vẻ cũ rồi đó thay đê.

View attachment 2273984

Hết 900k cho dây này. cũng rẻ mà mấy năm mói phải thay. Quất thôi xe còn chạy lâu dài mà.

Thay xong dây thì rờ đến Ống Turbo thấy có vẻ bất ổn,ông Thầy nói chạy tiếp cũng được không có sao đâu,nhưng 10 xe thì đến 9 xe phải thay rồi.

View attachment 2273989

Chuyện gì đến cũng đến thôi. Thay luôn ống bằng nhôm bền bỉ hơn và lòng an tâm hơn, 4.5tr hay sao á.

Chố nãy sửa mà không có bill luôn. kệ

Sau rồi việc chắc chắn phải làm nữa là đi cân chỉnh lại thước lái

View attachment 2273982

Bên anh Long là chuẩn rồi khỏi cần chỉnh lại. tiện thể lắp thêm 4 cảm biến áp suất lốp,thứ quan trọng không kém khi mà đi đường.

View attachment 2273979

Hàng chính hãng mà,báo chính xác và cả nhiệt độ luôn. Combo cân chỉnh hết 800k hay sao á lâu rồi không có nhớ nữa.

View attachment 2273990

4 cái này hết 6tr hay sao á không nhớ lắm. Ông Thầy bán mà không có bill luôn :v

Vậy là ổn rồi Theo dõi tiếp Theo cái gì đến tuổi thì thay thôi.

Một ngày đẹp trời sáng lấy xe đề máy tháy hơi ẹc ẹc là hiểu rồi. cái bình 5 năm rồi chưa thấy báo yếu nhưng cảm giác cần thay. Thay luôn cho an tâm sau này. tốn thêm cỡ 7tr nữa

View attachment 2273987

Đó thực ra cũng không tốn lắm đâu :D

Vào dịp cuối tháng 7 mình có vô BMW Sala làm bảo hiểm sơn lại cản trước và sau,tiện thể kiểm tra tổng quát luôn.

View attachment 2273981

Hãng báo van hằng nhiệt đến lúc thay rồi pạn ơi. Ok thay thôi sao giờ.
3.7tr nữa bay Theo cơn gió chiều hôm đó.

Hết nhiu đó sau mấy tháng vừa chạy vừa chăm,anh em có thể cộng nhẩm thấy là nó không nhiều lắm so với 1 xe 5 năm tuổi.

Không có cao lắm như lời đổn mỗi lần làm cả mấy chục triệu hay trăm triệu.

Odo xe lúc này là 45k km rồi sau khi check thổng quát ở hãng xong tự tin nói chạy thêm 1-2 năm nữa chỉ cần bảo dưỡng thay dầu thay vỏ mà thôi không tốn thêm gì nữa.

nếu có tốn là tốn tiền độ thôi. à nói thêm về thay mấy thứ như lọc gió động cơ hay máy lạnh thì tất nhiên thay mới rồi không nói đến nữa. Hehe

Tổng kết lại là nếu cho mình lựa chọn lại mình sẽ vẫn lựa mua một chiếc xe lướt,chịu khó tìm xe chuẩn một chút,mắc hơn một chút cũng được nhưng phải chịu khó tìm hiểu và học cách chăm xe.

1 chiếc xe Đức nhập khẩu sau cỡ 5 năm giá chỉ bằng 1/2 giá mới thôi mà vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như an toàn,đầm chắc,cho cảm giác lái tốt và dĩ nhiên sang chảnh hơn những xe mới cùng tầm tiền.chaỵ thêm vài năm nữa vẫn không sợ lỗi mốt hay lạc hậu vì BMW có những nét riêng mà không bị xấu theo năm tháng <3

Tự tin hơn khi ra ngoài hay giao tiếp.

View attachment 2273988

Và sau cùng,có nhiu tiền chăm xe hết rồi,chỉ ăn bánh ỳ và tối ngày ở gara :((
Khi nào anh lên đời bán lại thì ưu tiên ib em, tks anh nhe !
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Chơi BMW không phải có tiền là chơi được. Nó đòi hỏi sự hiểu biết, rảnh háng đi dọn, sửa và đam mê thực sự.
Quan niệm xe như một thú vui thì chơi, còn quan niệm xe như một tài sản hay một phương tiện di chuyển. Quan tâm kinh tế, xăng cộ, bán lổ ... thì khuyên đừng.
Dân đi BWM đa phần vui vẻ, hòa đồng, dễ xích lại gần nhau, tu tập chia sẻ chổ sửa xe, gara, chổ mua phụ tùng hơn những xe khác. Quan trọng là ít thủ d-â-m cho nhau bậy bạ như mấy hội xe khác.
1f642.png
:)
Mình có vài bạn chơi xe riết người thành thợ, người có thêm nghề dropship luôn.