Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu sẽ tăng tiêu chuẩn khí thải từ 15/05/2019
Ngày 28/03/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 16/2019/QĐ-TTg quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông và xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu. Theo đó, Quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 15/05/2019 áp dụng đối với tổ chức, cá nhân sử dụng, quản lý, kiểm tra, kiểm định xe ô tô tham gia giao thông, xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới cao hơn theo lộ trình tới năm 2021, trừ các loại xe cơ giới đặc chủng của quân đội, công an phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh do Bộ Quốc phòng và Bộ Công an quy định. [pagebreak][/pagebreak]​
Lộ trình áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông:
1. Ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất trước năm 1999 được tiếp tục áp dụng Mức 1.​
2. Ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất từ năm 1999 đến hết năm 2008 áp dụng Mức 2 từ ngày 01 tháng 01 năm 2021.​
3. Ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất sau năm 2008 áp dụng Mức 2 từ ngày 01 tháng 01 năm 2020.​
Lộ trình áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu:
Ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu sẽ tăng tiêu chuẩn khí thải từ 15/05/2019
Xe nhập khẩu đã qua sử dụng sẽ tăng tiêu chuẩn khí thải từ 15/5/2019. Ảnh minh hoạ
1. Ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức, động cơ cháy do nén đã qua sử dụng nhập khẩu áp dụng Mức 4 kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực.​
2. Trường hợp ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu có thời điểm mở tờ khai hàng hóa nhập khẩu theo Luật hải quan hoặc đã về đến cảng, cửa khẩu Việt Nam trước ngày Quyết định này có hiệu lực thì được tiếp tục áp dụng quy định tại Quyết định số 249/2005/QĐ-TTg ngày 10 tháng 10 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.​
Mức tiêu chuẩn khí thải (Mức 1, Mức 2, Mức 3, Mức 4) là giới hạn lớn nhất cho phép của các chất gây ô nhiễm và khói trong khí thải của xe ô tô quy định tại TCVN 6438:2018 “Phương tiện giao thông đường bộ - Giới hạn lớn nhất cho phép của khí thải”.
Quy định mới sẽ nâng cao mức tiêu chuẩn khí thải áp dụng với xe ô tô tham gia giao thông và xe nhập khẩu đã qua sử dụng nhằm hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý phát thải chất gây ô nhiễm. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 5 năm 2019​
Theo: Chinhphu.vn
Ảnh sử dụng trên chỉ mang tính chất minh họa (nguồn ảnh: stmed.net)
 

Attachments

Hạng F
29/10/16
11.586
22.233
113
Pháp
Không biết có cùng tiêu chuẩn EURO không nhỉ ? nếu cần thì nên để thí dụ
Xe trên 1999 tiêu chuẩn xxxx cm3 CO2
Từ sau 1999 đến 2008 với yyyy cm3 CO2
.........................;

vân vân và vân vân
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}Euro 1{/td}
{td}1[sup]er[/sup] janvier 1993{/td}
{td}1[sup]er[/sup] juillet 1992{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Euro 2{/td}
{td}1[sup]er[/sup] juillet 1996{/td}
{td}1[sup]er[/sup] janvier 1996{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Euro 3{/td}
{td}1[sup]er[/sup] janvier 2001{/td}
{td}1[sup]er[/sup] janvier 2000{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Euro 4{/td}
{td}1[sup]er[/sup] janvier 2006{/td}
{td}1[sup]er[/sup] janvier 2005{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Euro 5{/td}
{td}1[sup]er[/sup] janvier 2011{/td}
{td}1[sup]er[/sup] septembre 2009{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Euro 6b{/td}
{td}1[sup]er[/sup] septembre 2015{/td}
{td}1[sup]er[/sup] septembre 2014{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Euro 6c{/td}
{td}1[sup]er[/sup] septembre 2018{/td}
{td}1[sup]er[/sup] septembre 2017{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Euro 6d-TEMP7{/td}
{td}1[sup]er[/sup] septembre 2019{/td}
{td}1[sup]er[/sup] septembre 2017{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Euro 6d8{/td}
{td}1[sup]er[/sup] janvier 2021{/td}
{td}1[sup]er[/sup] janvier 2020{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Thí dụ trên là định nghĩa các dòng xe sản xuất

[xtable]
{tbody}
{tr}
{th}Norme{/th}
{th}Euro 1{/th}
{th}Euro 2{/th}
{th}Euro 3{/th}
{th}Euro 4{/th}
{th}Euro 5{/th}
{th}Euro 6b{/th}
{th}Euro 6c{/th}
{th}Euro 6d
-TEMP{/th}
{th}Euro 6d{/th}
{/tr}
{tr}
{th}Oxydes dazote (NO[sub]X[/sub]){/th}
{td=right}-{/td}
{td=right}-{/td}
{td=right}500{/td}
{td=right}250{/td}
{td=right}180{/td}
{td=right}80{/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{th}Monoxyde de carbone (CO){/th}
{td=right}2 720{/td}
{td=right}1 000{/td}
{td=right}640{/td}
{td=right}500{/td}
{td=right}500{/td}
{td=right}500{/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{th}Hydrocarbures (HC){/th}
{td=right}-{/td}
{td=right}-{/td}
{td=right}-{/td}
{td=right}-{/td}
{td=right}-{/td}
{td=right}-{/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{th}Hydrocarbures non méthaniques (HCNM){/th}
{td=right}-{/td}
{td=right}-{/td}
{td=right}-{/td}
{td=right}-{/td}
{td=right}-{/td}
{td=right}-{/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{th}HC + NO{/th}
{td=right}970{/td}
{td=right}700{/td}
{td=right}560{/td}
{td=right}300{/td}
{td=right}230{/td}
{td=right}170{/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{th}Particules (PM){/th}
{td=right}140{/td}
{td=right}80{/td}
{td=right}50{/td}
{td=right}25{/td}
{td=right}5{/td}
{td=right}4,5{/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{th}Particules (PN) (Nb/km){/th}
{td=right}-{/td}
{td=right}-{/td}
{td=right}-{/td}
{td=right}-{/td}
{td=right}6×10[sup]11[/sup]{/td}
{td=right}6×10[sup]11[/sup]{/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Và đây là một thí dụ định nghĩa của khí thải .... bên âu châu

Thí dụ : Polo 1.6 TDI mua cuối năm 2018, CO2 là 93 gr/ km thuộc về EURO6, nhưng là xe dầu cho nên là 6B, nếu không là 6D

Vậy người mua, người đọc và dân mới biết mà áp dụng .... phải không các bác
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Trùi ui viết như rứa ai mà hiểu được. Túm cái váy lại là :
- Xe đời 1999 trở về trước , nhưng không quá 10 năm, tức trong khoảng 1990- 1999. Là áp ngay khung M1. Sửa được thì sửa, không sửa được ân hạn cho 1,2 lần. Mà hình như hết lần 2 không đạt là bị out , không cho đăng kiểm. Anh nào passed, cho thêm 5 năm kể từ 15/09/2019. Xe khách xe con xe cha gì cũng vậy.
- Từ 1999 tới 2001, áp M2. Nếu trượt đăng kiểm, coi chừng rớt vô trường hợp 1.
- M3, M4 là gần như nhau. Xe đời 2018, 2019 đương nhiên là M4, khỏi bàn cãi.
 
Hạng F
29/10/16
11.586
22.233
113
Pháp
M
Trùi ui viết như rứa ai mà hiểu được. Túm cái váy lại là :
- Xe đời 1999 trở về trước , nhưng không quá 10 năm, tức trong khoảng 1990- 1999. Là áp ngay khung M1. Sửa được thì sửa, không sửa được ân hạn cho 1,2 lần. Mà hình như hết lần 2 không đạt là bị out , không cho đăng kiểm. Anh nào passed, cho thêm 5 năm kể từ 15/09/2019. Xe khách xe con xe cha gì cũng vậy.
- Từ 1999 tới 2001, áp M2. Nếu trượt đăng kiểm, coi chừng rớt vô trường hợp 1.
- M3, M4 là gần như nhau. Xe đời 2018, 2019 đương nhiên là M4, khỏi bàn cãi.
M1 là thế nào. M3 là gì, không phải nói M1 ... tôi nói là M3 thì hiểu thế nào ...thông số chứ kh phài nói khơi khơi mà mình dân xữ dụng, không biết mình nằm diện nào... bạn đồng ý chứ

Thí dụ như M1 từ 0 cho đến 100g cO2 /1 kms còn nầy đố biết ... M1, M2 ... ai cũng không biết, thà là check mạng hiểu ngay là EURO 1,2,3 từ đâu cho đến đâu ... do đó cũng là hành là chính thôi
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
M
M1 là thế nào. M3 là gì, không phải nói M1 ... tôi nói là M3 thì hiểu thế nào ...thông số chứ kh phài nói khơi khơi mà mình dân xữ dụng, không biết mình nằm diện nào... bạn đồng ý chứ

Thí dụ như M1 từ 0 cho đến 100g cO2 /1 kms còn nầy đố biết ... M1, M2 ... ai cũng không biết, thà là check mạng hiểu ngay là EURO 1,2,3 từ đâu cho đến đâu ... do đó cũng là hành là chính thôi
Thưa cụ la vache qui rit, em không có respond còm của cụ và em chỉ viết tắt thôi ạ. M1 là mức 1, M2 ...M4 ..they are the same. Còn chính xác nó là bao nhiêu g/ km hay theo công suất tiêu thụ gì đấy là g/ kwh , thì còn phải chờ xem. Vì đã có công bố chính thức đâu ạ. Mình toàn coi trên báo và suy luận từ chuẩn euro ra. Mà thiết nghĩ euro không áp dụng nổi cho mình, vì xứ ta nó bẩn bỏ m, áp của thằng Châu Âu vào, chắc xe đậu ở nhà hết.
 
Hạng F
29/10/16
11.586
22.233
113
Pháp
Thưa cụ la vache qui rit, em không có respond còm của cụ và em chỉ viết tắt thôi ạ. M1 là mức 1, M2 ...M4 ..they are the same. Còn chính xác nó là bao nhiêu g/ km hay theo công suất tiêu thụ gì đấy là g/ kwh , thì còn phải chờ xem. Vì đã có công bố chính thức đâu ạ. Mình toàn coi trên báo và suy luận từ chuẩn euro ra. Mà thiết nghĩ euro không áp dụng nổi cho mình, vì xứ ta nó bẩn bỏ m, áp của thằng Châu Âu vào, chắc xe đậu ở nhà hết.
Dể hiểu là vì made in VN, không cần cố công thức , mà chỉ đoán mò ... và chi tiền. Vậy là bạn đồng ý chứ.
Thứ nửa Euro kh áp dụng nổi cho mình hay là mình kh theo EURO kịp.... , do đó, thông báo là một chuyện còn thực hành là chuyện khác. khi bạn viết ra có thể biết là tôi cũng đang và sở hửu xe dầu với EURO6 và khi về VN thì kh nhập được hay không vì khí thải ... Do đó cần 1 la 1, 2 là 2 .. hy vọng là bạn hiểu người ta làm việc thế nào chứ kh phải nói mông lung
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Dể hiểu là vì made in VN, không cần cố công thức , mà chỉ đoán mò ... và chi tiền. Vậy là bạn đồng ý chứ
Nếu là áp cho ô tô mới xuất xưởng thì có lẽ cũng chặt chẽ chứ ạ. Vì sp ô tô đều mang quy chuẩn toàn cầu ở nhiều điều kiện thử nghiệm nghiêm.ngặt khác nữa, chứ khg riêng gì cái ống bô :D:DNên chắc chả " chạy " được đâu ạ. Hehe , tks cụ.
 
Hạng F
29/10/16
11.586
22.233
113
Pháp
Nếu là áp cho ô tô mới xuất xưởng thì có lẽ cũng chặt chẽ chứ ạ. Vì sp ô tô đều mang quy chuẩn toàn cầu ở nhiều điều kiện thử nghiệm nghiêm.ngặt khác nữa, chứ khg riêng gì cái ống bô :D:DNên chắc chả " chạy " được đâu ạ. Hehe , tks cụ.
Đúng ở VN, nhưng hoàn toàn không đúng ở nước ngoài, bạn đồng ý chứ, nhất thân nhì quen ... thế là qua

Nói chung thì tôi quan niệm là cơ hoá, số hoá 4.0 không phải là đoán mù mờ , và như toán học là thế
 
Hạng F
29/10/16
11.586
22.233
113
Pháp
Hehe, chắc vậy.
Do đó bài viết tôi để ý nhưng hoàn toàn không đúng với kỹ thuật, nói bung lung, không hệ thống, và nhất là làm cho người tiêu dùng mù mờ, Thà nói là vào ngày X, các xe có độ CO cao quá Y thì nằm trong chế độ 1, các xe từ X-Y chế độ 2, rỏ ràng thực tế hơn