Mặc dù với tinh thần “chả sợ mấy” với đoàn tiền trạm chỉ có 3 chiếc Triton, Hilux và Dmax, hành trình vươt qua lòng hồ thủy điện Đồng Nai 4 đang được xây dựng (dự án đang ráp ranh giới giữa hai địa phận Đắc Nông – Lâm Đồng) và vượt qua rừng để về lại Di Linh -Bảo Lộc với quãng đường rừng sẽ rút ngắn hơn 70 cây số …
Trời tối như mực, một bên là đất lở, một bên là vực sâu, nhiều đoạn vực chỉ cách bánh xe hơn 1 gang tay, đường dốc sình lầy và nhiều đoạn trơn trượt phải cả đoàn phải “đèo nhau” mà cùng tiến ở các đoạn dốc rừng với cây cối mọc um tùm. Sau gần 4 giờ đồng hồ khởi hành, cứng đầu như F1racer cũng phải quyết định quay trở ra để bảo toàn tính mạng cho anh em trong đoàn. Bởi nếu tiếp tục hành trình .. thì chắc giờ này đoàn cũng chưa thể trở về SG .. có thể sẽ có một chiến binh sắt cùng vài thành viên nằm ở dưới bờ vực thẳm…
Ảnh dưới lòng thủy điện .. (hình trên là sau khi đoàn trở ra)
Mỗi hành trình off-road của OS đều có những trải nghiệp khác nhau, và càng về sau có vẻ càng “nặng độ” và nguy hiểm hơn
. Tuy xác định ban đầu chỉ là môn giải trí.. nhưng càng ngày .. thì lại có quá nhiều rủi ro. Rủi ro về "tài chính do hư hại xe" chắc miễn bàn vì đã có chơi thì có chịu, nhưng điều quan trọng nhất là đảm bảo được sự an toàn của các thành viên trong đoàn mới là điều quan trọng và phải được ưu tiên hàng đầu …Chính vì thế bọn em sẽ không tổ chức hành trình trở lại bởi cung đường này quá nguy hiểm cho thành viên viên tham dự.
Nơi này sẽ trở thành một lòng hồ khổng lồ sau khi nhà máy thủy điện chính thức đi vào hoạt động trong năm tới. Cung đường kia cũng sẽ trở thành “dĩ vãng” ..tuy kỷ niệm về hành trình trong đêm sẽ không bao giời quên đối với nhóm tiền trạm.
Trao quà cho các em đồng bào dân tộc..