Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Oil cooler | Heat exchanger

Hạng D
12/5/12
1.339
957
113
google.com
Tên cúng cơm quậy phá của em nó là sinh hàn giải nhiệt. Anh em E46 nên kiểm tra date 2 anh em nhà nó ngay và luôn để tránh những phiền toái không đáng có. Cái giải nhiệt nhớt máy nằm bên hông thân máy, cái giải nhiệt nhớt hộp số nằm dưới bình nước phụ.

Hai cái này sớm muộn gì cũng hư thôi, hệ quả của nó làm anh em chúng ta phải tốn công nằm đường, kêu cứu hộ vì không dám chạy tiếp một khi thấy hỗn hợp cafe sữa trào ra khỏi nắp bình nước phụ, hiện tượng này là do nhớt vào nước làm mát, gây hỏng ron nắp bình nước phụ, cafe sữa cứ thế trào ra ngoài. Trường hợp nước làm mát vào máy và hộp số thì em chưa trải nghiệm, do 2 lần em nó lủng em đều phát hiện sớm.

Oil cooler | Heat exchanger


Phần khắc phục hậu quả là một loạt các loại xúc rửa, rã ráp và thay nhớt (nếu bị nhẹ), nhiều cái 1 khi rã ra ráp vào thì không còn được ngon như xưa nữa. Hai thằng ku trên có thể lủng bất cứ lúc nào, anh em nên ship nó về thay ngay đi, giá tầm 10tr (Đừng hỏi em mua ở đâu vì em ko có rành, hehe)


Em đi cày tiếp đây :)
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Tôi không thấy lý do gì mà xe 4 máy hoặc 6 máy cần Oil Cooler cả, nhất là đường trong SGN không leo đèo núi. Nếu bị hỏng thì cần xem lại nước làm mát và dầu hộp số.
 
Hạng C
23/2/14
711
1.475
93
Dạo này ít thấy bác tinnt xuất hiện, chắc lu bu lắm, cũng ko thấy ọp iếc jì! 2 món này nằm ở chỗ khó thấy quá, chẳng lẽ mở ra ktra. Bác làm em cũng hơi lo :)
 
  • Like
Reactions: tinnt
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Chính xác, cái thằng sinh hàn cho hộp số cực kỳ nguy hiểm và khó nhận khi anh em kg để ý theo dõi nước làm mát thường xuyên.
Nhớt máy mình thay liên tục và hay thăm nên còn biết, còn nhớt hộp số thì bó tay.
Ráng tập thói quen mở nắp bình nước phụ thăm thường xuyên nha các Bimmer! Mà cái bình nước phụ của E46 nó làm nhựa đen cũng thấy ghét, như mấy xe đời sau nó làm nhựa trong, mình nhìn qua bình là thấy mực nước màu xanh luôn, khỏi lăn tăn, lỡ nó ra màu cà phê sữa mình còn biết.
Hai cục oil cooler này cũng rẻ lắm, khoảng hơn 100 usd/cái hàng OEM, hàng chính hãng thì khoảng hơn 200 usd/cái, anh em nên thay nếu xe mình đã chạy nhiều.
 
Hạng B2
10/10/14
130
94
28
Chính xác, cái thằng sinh hàn cho hộp số cực kỳ nguy hiểm và khó nhận khi anh em kg để ý theo dõi nước làm mát thường xuyên.
Nhớt máy mình thay liên tục và hay thăm nên còn biết, còn nhớt hộp số thì bó tay.
Ráng tập thói quen mở nắp bình nước phụ thăm thường xuyên nha các Bimmer! Mà cái bình nước phụ của E46 nó làm nhựa đen cũng thấy ghét, như mấy xe đời sau nó làm nhựa trong, mình nhìn qua bình là thấy mực nước màu xanh luôn, khỏi lăn tăn, lỡ nó ra màu cà phê sữa mình còn biết.
Hai cục oil cooler này cũng rẻ lắm, khoảng hơn 100 usd/cái hàng OEM, hàng chính hãng thì khoảng hơn 200 usd/cái, anh em nên thay nếu xe mình đã chạy nhiều.
Vậy nhiều là tầm ? Km thì thay hả bác ht?
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Chính xác, cái thằng sinh hàn cho hộp số cực kỳ nguy hiểm và khó nhận khi anh em kg để ý theo dõi nước làm mát thường xuyên.
Nhớt máy mình thay liên tục và hay thăm nên còn biết, còn nhớt hộp số thì bó tay.
Ráng tập thói quen mở nắp bình nước phụ thăm thường xuyên nha các Bimmer! Mà cái bình nước phụ của E46 nó làm nhựa đen cũng thấy ghét, như mấy xe đời sau nó làm nhựa trong, mình nhìn qua bình là thấy mực nước màu xanh luôn, khỏi lăn tăn, lỡ nó ra màu cà phê sữa mình còn biết.
Hai cục oil cooler này cũng rẻ lắm, khoảng hơn 100 usd/cái hàng OEM, hàng chính hãng thì khoảng hơn 200 usd/cái, anh em nên thay nếu xe mình đã chạy nhiều.
-Bác moon nói chuẩn, điểm yếu nhất ở E46 là hệ thống coolant. Hồi chiều em mới gửi ra Tuy Hoà cho 1 bimmer 318i bình nước phụ vì mới bị nứt.
-Bình phụ bằng nhựa đúng ra chỉ để chứa nước (như các hãng xe khác) thì k sao, xài cả đời xe, đằng này lại chịu áp lực nên sớm muộn gì cũng bục. Mất sạch nước làm mát, nhẹ thì gọi cứu hộ về thay bình, nặng thì thổi ron quy lát bung nắp máy.
-Lời khuyên cho các bimmer E46 nếu chưa thay bình phụ thì chỉ châm nước vừa đủ (đỉnh cây đo nước chỉ bằng hoặc thấp hơn miệng bình), đừng tham mà nạp full là rất rủi ro.
@tinnt: chắc anh em giờ phải gọi chú là Tin coolant quá vì 2 năm nó hành cho 3 lần, lần nào cũng trên dưới 20 củ, tội nghiệp :-(
 
Chỉnh sửa cuối: