- Status
- Không mở trả lời sau này.
Em lanh chanh tý nhé. Đoàn mình lái tuyến này nói chung không căng thẳng lắm, cự ly vừa phải, dân mới lái xe như em là lái ngon. Đường đi sẽ đi qua nhiều đèo dốc, tuy nhiên xe lại không quá đông nên cứ thong thả vi vu.
Ngày 1 (28/4): Tp.HCM - Kontum (580km)
Xuất phát 5h sáng,dự kiến 12 nghỉ ăn trưa tại Ban mê thuột (SG- BMT 350km)
Đoạn này lưu ý đường đang làm đoạn Gia nghĩa - Đắk nong. Tuy nhiên các bác có thể tránh đoạn này bằng con đường nhỏ xuyên rừng đi sát ra biên giới với Camphuchia. Khi đi đến thị trấn Kiến đức sẽ gặp ngã 3 thì các bác rẽ tay trái vào đường DT666 (em ko nhớ tên đường) sau đó đi khoảng hơn 40km (đường nhỏ nhưng rất vắng) sẽ gặp đường 14C và sẽ tiếp nối đi đường 14. Bác nào có trang bị vietmap thì cứ đi theo vietmap là ổn.
Sau khi ăn trưa sẽ đi Kontum, đoạn này dài khoảng 230km, chú ý bắn tốc độ suốt tuyến, đặc biệt tại Chư sê và Cầu 110. Nếu không có gì thay đổi thì khoảng 17h là các bác đã có thể checkin khách sạn.
Ngày 2: Kontum - Bờ Y - Pakse (480km)
Từ Kontum đến cửa khẩu Bờ Y khoảng 130km, bắn tốc độ tất cả các thị trấn thị xã, đặc biệt xxx toàn đứng dưới dốc bắn lên.
Dự kiến: 10h cả đoàn sẽ hoàn thành thủ tục nhập cảnh Lào.
Sau khi vào đất Lào các bác sẽ được tráng miệng 1 con đèo dài khoảng 50km có rất nhiều xe gỗ đi ngược chiều nên phải thật chú ý khi vào cua và vượt xe khác.
11h30 sẽ nghỉ ăn trưa tại Quán Đức Lộc (cơm việt nam) tại thị trấn Atapư.
16h đoàn sẽ đến Pakse.
Trên đất Lào đường vắng, mình có thể tăng tốc nhưng mọi người nên giữ vững cự ly để tránh trường hợp quân ta húc quân mình.
Ngày 1 (28/4): Tp.HCM - Kontum (580km)
Xuất phát 5h sáng,dự kiến 12 nghỉ ăn trưa tại Ban mê thuột (SG- BMT 350km)
Đoạn này lưu ý đường đang làm đoạn Gia nghĩa - Đắk nong. Tuy nhiên các bác có thể tránh đoạn này bằng con đường nhỏ xuyên rừng đi sát ra biên giới với Camphuchia. Khi đi đến thị trấn Kiến đức sẽ gặp ngã 3 thì các bác rẽ tay trái vào đường DT666 (em ko nhớ tên đường) sau đó đi khoảng hơn 40km (đường nhỏ nhưng rất vắng) sẽ gặp đường 14C và sẽ tiếp nối đi đường 14. Bác nào có trang bị vietmap thì cứ đi theo vietmap là ổn.
Sau khi ăn trưa sẽ đi Kontum, đoạn này dài khoảng 230km, chú ý bắn tốc độ suốt tuyến, đặc biệt tại Chư sê và Cầu 110. Nếu không có gì thay đổi thì khoảng 17h là các bác đã có thể checkin khách sạn.
Ngày 2: Kontum - Bờ Y - Pakse (480km)
Từ Kontum đến cửa khẩu Bờ Y khoảng 130km, bắn tốc độ tất cả các thị trấn thị xã, đặc biệt xxx toàn đứng dưới dốc bắn lên.
Dự kiến: 10h cả đoàn sẽ hoàn thành thủ tục nhập cảnh Lào.
Sau khi vào đất Lào các bác sẽ được tráng miệng 1 con đèo dài khoảng 50km có rất nhiều xe gỗ đi ngược chiều nên phải thật chú ý khi vào cua và vượt xe khác.
11h30 sẽ nghỉ ăn trưa tại Quán Đức Lộc (cơm việt nam) tại thị trấn Atapư.
16h đoàn sẽ đến Pakse.
Trên đất Lào đường vắng, mình có thể tăng tốc nhưng mọi người nên giữ vững cự ly để tránh trường hợp quân ta húc quân mình.
Em cũng lanh chanh xíu,
Mùa này vẫn còn đang là mùa khô nên leo đèo cũng đỡ trơn trượt. Tuy nhiên, vẫn có thể xảy ra những cơn mưa đầu mùa bất chợt, nước trên thượng nguồn đổ về, có thể bị sạt đường do đất đá trên núi trôi xuống kèm theo những cây gỗ trốc gốc. Do đó, các bác nên đem theo dây thừng để nếu lỡ có sự cố thì xe chân dài có thể kéo sedan qua đoạn bị lầy. Mặc dù trên đèo luôn túc trực xe ủi, nhưng chờ cho nó ủi xong thì ko biết đến khi nào...
Bác Nguyen nói đúng, ngán nhất là mấy xe thớt chở gỗ từ Lào về Vn, thấy nó lao ầm ầm trên đèo xuống thì tốt nhất các bác nên nép sát xe vô vách núi cho nó lành (chú ý những rãnh thoát nước ven chân núi).
Mùa này vẫn còn đang là mùa khô nên leo đèo cũng đỡ trơn trượt. Tuy nhiên, vẫn có thể xảy ra những cơn mưa đầu mùa bất chợt, nước trên thượng nguồn đổ về, có thể bị sạt đường do đất đá trên núi trôi xuống kèm theo những cây gỗ trốc gốc. Do đó, các bác nên đem theo dây thừng để nếu lỡ có sự cố thì xe chân dài có thể kéo sedan qua đoạn bị lầy. Mặc dù trên đèo luôn túc trực xe ủi, nhưng chờ cho nó ủi xong thì ko biết đến khi nào...
Bác Nguyen nói đúng, ngán nhất là mấy xe thớt chở gỗ từ Lào về Vn, thấy nó lao ầm ầm trên đèo xuống thì tốt nhất các bác nên nép sát xe vô vách núi cho nó lành (chú ý những rãnh thoát nước ven chân núi).
Cho em lanh chanh chút lun:
Em nghĩ BTC nên cập nhật thời tiết chi tiết trong những ngày đi, và trên từng vùng miền cho yên tâm...Những đoạn đường nào dốc quanh co, đèo hiểm trở...nên cập nhật luôn trong bảng hành trình phát cho các thành viên vậy....Em xin dừng lanh chanh ạ
Em nghĩ BTC nên cập nhật thời tiết chi tiết trong những ngày đi, và trên từng vùng miền cho yên tâm...Những đoạn đường nào dốc quanh co, đèo hiểm trở...nên cập nhật luôn trong bảng hành trình phát cho các thành viên vậy....Em xin dừng lanh chanh ạ
Các bác đi tuyến đường này thì nên:
- Chuyển bị đầy đủ đồ nghề xe, đề phòng xe hư hỏng: Không có tiệm sửa xe dọc đường đâu. Đường bên Lào tuy nhỏ nhưng rất tốt và vắng người, dọc đường hầu như không có quán xá, tiệm sửa xe, dịch vụ nói chung.
- Mang theo đồ ăn, nước uống để dùng dọc đường.
- Đổi tiền lẻ: USD, Kip (Lào), Bạt (Thái) để trả phí cầu đường và cho mấy chú CS. KHoảng 10 - 15 nghìn/ lượt. Nếu kẹt dùng tiền Việt cũng được, không thuận lợi bằng mấy loại kia.
Các dịch vụ bên Lào hầu hết do người Việt quản lý, các bác cứ hỏi thăm. Cây số 13 gần Pakse cũng là chỗ các bác có thể ghé thăm, tất nhiên không nên để bà xã đi theo.
Đi qua cầu, thêm 40km nữa là tới cửa khẩu Thailand.
Xe thớt gỗ quá tải chỉ có bên Việt Nam thôi, bên Lào họ chạy đúng luật lắm.
Chúc các Bác có chuyến đi vui vẻ.
- Chuyển bị đầy đủ đồ nghề xe, đề phòng xe hư hỏng: Không có tiệm sửa xe dọc đường đâu. Đường bên Lào tuy nhỏ nhưng rất tốt và vắng người, dọc đường hầu như không có quán xá, tiệm sửa xe, dịch vụ nói chung.
- Mang theo đồ ăn, nước uống để dùng dọc đường.
- Đổi tiền lẻ: USD, Kip (Lào), Bạt (Thái) để trả phí cầu đường và cho mấy chú CS. KHoảng 10 - 15 nghìn/ lượt. Nếu kẹt dùng tiền Việt cũng được, không thuận lợi bằng mấy loại kia.
Các dịch vụ bên Lào hầu hết do người Việt quản lý, các bác cứ hỏi thăm. Cây số 13 gần Pakse cũng là chỗ các bác có thể ghé thăm, tất nhiên không nên để bà xã đi theo.
Đi qua cầu, thêm 40km nữa là tới cửa khẩu Thailand.
Xe thớt gỗ quá tải chỉ có bên Việt Nam thôi, bên Lào họ chạy đúng luật lắm.
Chúc các Bác có chuyến đi vui vẻ.
ducanh nói:@Bác Xegi & bác Nguyen : Em chạy đường qua cửa khẩu Lao Bảo thì có gì cần đặc biệt lưu ý ạ? Từ HN tới Lao Bảo các chú thường hay bắn pòm pòm ở những chỗ nào? Vietmap khi qua bển có dùng được không các bác???
Cám ơn 2 bác trước!
Gặp em mà có quan hệ thân thiết với BTC như bác thì em call directly cho nhanh . Lâu lắm mới có dịp trêu bác, đừng
Vì xe đi theo đoàn nên tốc độ sẽ chậm...nhưng lại chắc do có xe đi đầu sẽ thông báo tình hình đến các xe trong đoàn, xe đầu và đuôi sẽ trang bị bộ đàm mẹ nên có phát sóng khá xa. Ngoài ra em cũng xin lưu ý các vấn đề sau:
1-Kiểm tra xe trước khi lên đường, các bác nên tranh thủ kiểm tra trong tuần này, vì tuần sau cận lễ sẽ rất đông xe. Kiểm tra lốp xe và thay nếu có thể bởi sẽ mất thời gian nếu có vấn đề về lốp, ngoài ra cũng không quên kiểm tra lốp sơ cua.
2-Bộ Đàm, các bác lưu ý nhớ mang theo bộ đèm với tần số OS. (xe nào không có sẽ phạt 20 USD.. và cho thuê 20 USD ngày ..để nhớ ....)
3-Giữ tốc độ theo đúng qui định và giữ khoảng các an toàn xe trước và xe sau.
4-Trang bị theo thùng nước suối để uống trên đường, bánh trái xiGum cho đỡ buồn ngủ.
5-Đến cửa khẩu tại bờ Y, các bác vui lòng đổi tiền, mỗi người một ít thôi nhé, (tầm 2-3 triệu đồng Ziêt).
1-Kiểm tra xe trước khi lên đường, các bác nên tranh thủ kiểm tra trong tuần này, vì tuần sau cận lễ sẽ rất đông xe. Kiểm tra lốp xe và thay nếu có thể bởi sẽ mất thời gian nếu có vấn đề về lốp, ngoài ra cũng không quên kiểm tra lốp sơ cua.
2-Bộ Đàm, các bác lưu ý nhớ mang theo bộ đèm với tần số OS. (xe nào không có sẽ phạt 20 USD.. và cho thuê 20 USD ngày ..để nhớ ....)
3-Giữ tốc độ theo đúng qui định và giữ khoảng các an toàn xe trước và xe sau.
4-Trang bị theo thùng nước suối để uống trên đường, bánh trái xiGum cho đỡ buồn ngủ.
5-Đến cửa khẩu tại bờ Y, các bác vui lòng đổi tiền, mỗi người một ít thôi nhé, (tầm 2-3 triệu đồng Ziêt).
- Status
- Không mở trả lời sau này.