Tập Lái
8/7/22
18
89
13
33
Phí bảo trì đường bộ phải dựa trên trọng tải của xe chứ!

Mỗi ôto có mức trọng tải khác nhau, xe nào càng nặng thì sức "công phá" mặt đường càng lớn.
Nên bảng phí bảo trì đường bộ ô tô hiện nay ở Việt Nam là phi lý, không chính xác.

Nếu tôi mà làm luật chỉ phải thay bằng mỗi 100 kg = 1 triệu đồng/1 năm.
Rồi cứ thế nhân lên (đối với xe chở người).

Còn đối với xe chở hàng hoá, xe tải thì cộng thêm với mức trọng tải tối đa của mỗi xe nữa.

Ngân sách thất thu thì nghĩ cách mà thu cho đảm bảo, công bằng.

P/S: con số trên chỉ là ví dụ minh hoạ mà thôi. Tôi không làm quan nên số liệu không rõ đâu.

BOT Can Tho.jpg
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/2/09
259
309
63
Không ngu đâu bác, vì bản chất cái phí này là tận thu, là trái luật, nên cứ tranh thủ đè ra mà thu, thu được càng nhiều càng tốt, cho đến lúc nào đó đất nước này minh bạch hơn thì thôi.
Cái này đúng tên nó là "phí sử dụng đường bộ", mà phí là tiền trả cho dịch vụ. Ở đây dịch vụ là gì, sử dụng con đường nào không rõ, lại còn bị cưỡng ép nộp tiền, bất kể sử dụng ít hay nhiều, thậm chí không sử dụng.
Thực ra, phí này thu trọn gói một cách cưỡng ép đối với phương tiện sử dụng những con đường được làm bằng ngân sách nhà nước - làm bằng tiền thuế của dân, nghĩa là người dân bỏ tiền ra làm đường, sau đó lại bỏ tiền ra khi sử dụng chính con đường làm bằng tiền của mình.
 
Hạng F
29/10/16
11.589
22.251
113
Pháp
Không ngu đâu bác, vì bản chất cái phí này là tận thu, là trái luật, nên cứ tranh thủ đè ra mà thu, thu được càng nhiều càng tốt, cho đến lúc nào đó đất nước này minh bạch hơn thì thôi.
Cái này đúng tên nó là "phí sử dụng đường bộ", mà phí là tiền trả cho dịch vụ. Ở đây dịch vụ là gì, sử dụng con đường nào không rõ, lại còn bị cưỡng ép nộp tiền, bất kể sử dụng ít hay nhiều, thậm chí không sử dụng.
Thực ra, phí này thu trọn gói một cách cưỡng ép đối với phương tiện sử dụng những con đường được làm bằng ngân sách nhà nước - làm bằng tiền thuế của dân, nghĩa là người dân bỏ tiền ra làm đường, sau đó lại bỏ tiền ra khi sử dụng chính con đường làm bằng tiền của mình.
Thêm một điều là thuế dân đóng, để ...làm đường xá, và khi làm đường xong đem mấy cái BOT chận lên để lấy tiền trạm

Do đó người dân phải đóng tiền thuê mướn ..... mà món đồ đó mình đã ....mua
Trừ những con đường "tư nhân, độc lập" nhưng ở VN không có con đường nào của tư nhân cả.
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng C
30/7/16
521
778
93
Quận 8, HCMC
Không ngu đâu bác, vì bản chất cái phí này là tận thu, là trái luật, nên cứ tranh thủ đè ra mà thu, thu được càng nhiều càng tốt, cho đến lúc nào đó đất nước này minh bạch hơn thì thôi.
Cái này đúng tên nó là "phí sử dụng đường bộ", mà phí là tiền trả cho dịch vụ. Ở đây dịch vụ là gì, sử dụng con đường nào không rõ, lại còn bị cưỡng ép nộp tiền, bất kể sử dụng ít hay nhiều, thậm chí không sử dụng.
Thực ra, phí này thu trọn gói một cách cưỡng ép đối với phương tiện sử dụng những con đường được làm bằng ngân sách nhà nước - làm bằng tiền thuế của dân, nghĩa là người dân bỏ tiền ra làm đường, sau đó lại bỏ tiền ra khi sử dụng chính con đường làm bằng tiền của mình.
Quốc lộ 1A là xương sống giao thông quốc gia, tạo lập và sửa chữa bằng ngân sách công mà cũng làm màu để đè ra thu tiền nữa là, tiền trong dân còn nhiều lắm cứ tận thu cho mau tới thiên đường.
Mà nói thiệt, đè riết ngu người luôn.
 
Hạng D
18/3/08
1.535
12.592
133
phí Bảo trì đường bộ ! nghe nực cười cái bọn này .
Nếu thu phí này thì người dân có được quyền lên tiếng khi đi bị sụp ổ gà ? khi sụp cống rãnh , đừơng không phẳng gây gập ghềnh, lục cục khó đi .... Rồi sẽ kiện ai ? chủ thể để đối chứng với người dân là cơ quan nào ? nói ra thì chẳng có ai giải quyết, người dân không biết phản ánh và yêu cầu quyền được biết tiền mình đóng minh bạch về đâu ? nhưng khi muốn chụp mũ thì chúng lại bảo rằng không thấy đơn thưa kiện cáo gì.
Mỗi lần qua cái mốp cầu,
mỗi lần xe qua cái ổ voi,
mỗi lần qua đoạn đường gồ ghề gãy nát
là căm phẫn và nguyền rủa bọn chó chết nó thu cái phí này.
 
Hạng C
30/7/16
521
778
93
Quận 8, HCMC
Thế bác k phát hiện ra năm trước bị ở nhà 6 tháng vẫn k dc trừ phần phí trong khoản tg bị ở nhà à. Xe 1 năm lăn bánh dc vài lần vẫn đóng phí full năm bác k thấy phi lí à
Thuế VN là Top 1 châu Á nhé, cái gì thu được cũng thu tất, không thì vẽ ra để thu nữa, thu mãi...
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng F
29/10/16
11.589
22.251
113
Pháp
Thuế VN là Top 1 châu Á nhé, cái gì thu được cũng thu tất, không thì vẽ ra để thu nữa, thu mãi...
Số lượng thuế thì nhiều. Chất lượng thuế chẳng bao nhiêu...