Các bác cho mình hỏi, Lượt đi mình xuất cảnh của khẩu Hà Tiên, về nhập cảnh của khẩu Mộc Bài thì bên Cam có khó khăn không?
- Tags
- phượt
Không vấn đề gì hết. Chúc bác vui.Các bác cho mình hỏi, Lượt đi mình xuất cảnh của khẩu Hà Tiên, về nhập cảnh của khẩu Mộc Bài thì bên Cam có khó khăn không?
Đọc 1 lèo 23 trang. Thích quá các Bác ạ. Giấy tờ tóm lại chỉ mấy cái phải ko ạ ?
1. GPXL VN và QT
2. Hộ Chiếu
3. Giấy Liên Vận
4. Giấy tờ xe và đăng kiểm
5. BH xe bắt buộc (mua ở VN)
6.CMND
Em ở Bình Dương, cũng thèm làm 1 chuyến quá ạ.
1. GPXL VN và QT
2. Hộ Chiếu
3. Giấy Liên Vận
4. Giấy tờ xe và đăng kiểm
5. BH xe bắt buộc (mua ở VN)
6.CMND
Em ở Bình Dương, cũng thèm làm 1 chuyến quá ạ.
Chính xác gồm 5 mục đầu, không cần CMND. Nên photo sẵn dăm ba bộ cầm theo. Chúc bác lên đường vui và an toàn.Đọc 1 lèo 23 trang. Thích quá các Bác ạ. Giấy tờ tóm lại chỉ mấy cái phải ko ạ ?
1. GPXL VN và QT
2. Hộ Chiếu
3. Giấy Liên Vận
4. Giấy tờ xe và đăng kiểm
5. BH xe bắt buộc (mua ở VN)
6.CMND
Em ở Bình Dương, cũng thèm làm 1 chuyến quá ạ.
Chính xác gồm 5 mục đầu, không cần CMND. Nên photo sẵn dăm ba bộ cầm theo. Chúc bác lên đường vui và an toàn.
Em cảm ơn Bác. Để Em thuyết phục bà cả. Kakaka....
Trời mưa bảo nên phải hủy chuyến đi ra đảo Koh Rong, quyết định đi theo QL4 về Phnompenh.
Trời mưa như trút gần như suốt hành trình, đường tốt nhưng nhỏ và đông xe. Campuchia đang được tàu đầu tư mạnh nên xe chở vật liệu chạy nhiều.
Về đến Phnompenh trời vừa tối, bắt đầu kẹt xe khi cách trung tâm khoảng 12km, bò từng chút.
Trời mưa như trút gần như suốt hành trình, đường tốt nhưng nhỏ và đông xe. Campuchia đang được tàu đầu tư mạnh nên xe chở vật liệu chạy nhiều.
Về đến Phnompenh trời vừa tối, bắt đầu kẹt xe khi cách trung tâm khoảng 12km, bò từng chút.
Không có lý do cụ thể, họ có nói là khẩu này dành cho xe thương mại, thế thôi! Thực tế, có người cũng đã chạy qua đại nhưng không có đóng dấu sổ CLV và không có giấy tạm nhập tái xuất >> việc này theo em ẩn chứa những rắc rối không lường được vì Cam họ đâu có luật rõ ràng, họ xài luật rừng là chính mà.Ae biết lý do vì sao ko ?
Lộ trình mình đi tránh các loại xe tải, cont:
Sihanouk > QL3 > 41 > quẹo phải 143 ( góc bv Kong Pessey) > QL3 > nhập vào đại lộ Russian Federation hướng vào sân bay Phnompenh.
Sihanouk > QL3 > 41 > quẹo phải 143 ( góc bv Kong Pessey) > QL3 > nhập vào đại lộ Russian Federation hướng vào sân bay Phnompenh.
Trời mưa bảo nên phải hủy chuyến đi ra đảo Koh Rong, quyết định đi theo QL4 về Phnompenh.
Trời mưa như trút gần như suốt hành trình, đường tốt nhưng nhỏ và đông xe. Campuchia đang được tàu đầu tư mạnh nên xe chở vật liệu chạy nhiều.
Về đến Phnompenh trời vừa tối, bắt đầu kẹt xe khi cách trung tâm khoảng 12km, bò từng chút.
Mình mới tới Sihanouck ngày 01/08/19, đi qua cửa khẩu Hà Tiên.
Khuyên các bác là trong vòng vài năm nữa ko nên đến Sihanouck, Tp này đang được tàu xây lại toàn bộ, cả Tp bị phá nát, kẹt xe, đường đầy ổ voi, công trường xây dựng khắp nơi, đường xá bẩn kinh.
Cửa khẩu Hà Tiên ít khách nhưng làm rất chậm và chung tiền mọi cửa.
Đường từ Hà Tiên đến Sihanouck tạm ổn, có 5km cuối QL 3 khi gần đến QL4 là đang sửa nên rất xấu. Sedan cân nhắc.
Từ ngã ba QL3-QL4 về đến Sihanouck xe nối đuôi ko đi nhanh đc, từ sân bay Sihanouck bắt đầu kẹt xe trầm trọng.
Đang lo ngày mai ko biét đi koh kong ra sao.
Khuyên các bác là trong vòng vài năm nữa ko nên đến Sihanouck, Tp này đang được tàu xây lại toàn bộ, cả Tp bị phá nát, kẹt xe, đường đầy ổ voi, công trường xây dựng khắp nơi, đường xá bẩn kinh.
Cửa khẩu Hà Tiên ít khách nhưng làm rất chậm và chung tiền mọi cửa.
Đường từ Hà Tiên đến Sihanouck tạm ổn, có 5km cuối QL 3 khi gần đến QL4 là đang sửa nên rất xấu. Sedan cân nhắc.
Từ ngã ba QL3-QL4 về đến Sihanouck xe nối đuôi ko đi nhanh đc, từ sân bay Sihanouck bắt đầu kẹt xe trầm trọng.
Đang lo ngày mai ko biét đi koh kong ra sao.
Mình đi theo google thui.Lộ trình mình đi tránh các loại xe tải, cont:
Sihanouk > QL3 > 41 > quẹo phải 143 ( góc bv Kong Pessey) > QL3 > nhập vào đại lộ Russian Federation hướng vào sân bay Phnompenh.
Ngay bùng binh cuối QL4 trước khi vào Tp. mặc dù kẹt xe nhưng các chú csgt vẫn nhận ra xe VN, ngoắt vô, mình đi 6 xe, hết 30 usd.
Sáng ngày về cũng dính một chốt, lần này đưa 20 usd mà chú xxx chui vô xe cảm ơn rối rít
Qui trình qua cửa khẩu:
Ở Hà Tiên - Cửa khẩu VN
Qua cửa khẩu Campuchia
Sáng ngày về cũng dính một chốt, lần này đưa 20 usd mà chú xxx chui vô xe cảm ơn rối rít
Qui trình qua cửa khẩu:
Ở Hà Tiên - Cửa khẩu VN
- Cửa 1: trình pass của khách cho hải quan đóng dấu - 50k/cái
- Cửa 2: trình giấy liên vận, cho HQ lên tờ khai: 200k/xe. - Từng tài xế vô ký tờ khai, ký xong HQ sẽ trả lại mình 1 bản kẹp vào giấy liên vận, bản này HQ cửa khẩu về sẽ thu lại. - Đoạn này rất chậm vì anh HQ mổ cò từng chữ, bác nào đi đoàn đông nên gom hồ sơ lên đưa họ trước để lên tờ khai.
- Cửa 3: khai báo kiểm dịch - phí có tem, 100k/6xe
Qua cửa khẩu Campuchia
- Đem toàn bộ pass vô đóng dấu: 2usd/cái - sếp Cam sẽ ghi cho miếng giấy note màu vàng, ghi số người + OK
- Giấy liên vận và tờ khai của Vn cho anh hải quan của Cam, ảnh lại ghi tờ khai - đoạn này lâu bà cố vì ảnh ghi tay và hỏi lung tung - 10usd/xe - Khai và ký xong thì đưa cho anh ngồi ngoài cầm đi ký sếp (6 xe đưa 300k ảnh lơ, đưa 500k ảnh mới chịu) - Có chữ ký là ok, lên xe.
- Ra công đưa tờ giấy note màu vàng cho anh gác cổng là đi.
Nhập cảnh Mộc bài:
Cửa khẩu Cam:
Cửa khẩu VN
Người:
do không phải nhập lại nên thời gian cũng nhanh.
Cửa khẩu Cam:
- Cửa biên phòng: đóng dấu hộ chiếu, 2usd/cái. Mình hỏi ảnh tiếp theo làm gì, ảnh dẫn mình qua gặp anh HQ.
- Cửa hải quan: Giấy liên vận + tờ khai của HQ Cam lúc đi. 10usd/xe - Anh ghi chép vô sổ thu lại cái tờ khai của Cam.
Cửa khẩu VN
Người:
- Cửa BP: Nộp hộ chiếu vô (nếu theo đoàn thì nộp theo đoàn - còn các bác đi ít người thì từng người vô cửa lẽ cho nhanh) - 50k/cái
- Xong mọi người lấy hành lý kéo qua cửa HQ soi chiếu và qua bên kia chờ. (có dịch vụ xe đẩy, 100k/1 xe đẩy, mình chỉ đi theo)
- Đem giấy liên vận + tờ khai vô phía trong (cứ đi vô thoải mái, đừng qua cửa soi chiếu là ok), anh HQ sẽ nhập máy số tờ khai (chắc có nối mạng nên nhanh) và trả lại giấy tờ. (100k/xe)
- Qua của bên cạnh làm tờ khai kiểm dịch, 300k/6 xe có biên lai.
- Xe chạy qua cửa kiểm dịch, đưa tờ khai kiểm dịch và phun thuốc.
- Xe chạy tới cửa HQ, đưa giấy viên vận + tờ khai: mấy ảnh sẽ giữ lại tờ khai và kiểm tra xe (ngó sơ thôi) - thích thì cho - 100k/6xe
do không phải nhập lại nên thời gian cũng nhanh.