Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
ddtuyen nói:
Qua tuần sau em sẽ báo cáo với các Bác kết quả dự án phục hồi hệ thống treo. Đây là ưu tư của em ngay từ hồi mới cưới em Previa này vì hệ thống treo xe em có vẻ cứng quá. Mỗi khi đi qua mố cầu, gờ giảm tốc hoặc ổ gà thì xe dằn xóc, kêu rầm rầm rầm rầm. Mấy tháng nay lâu lâu em lại mua một món cho hệ thống treo. Đến nay cũng tạm đủ.



Previa 9X - Khổ vì yêu





Em chọn hiệu Monroe vì qua tham khảo thì phuộc nhún Monroe là hàng châu Âu, giá phải chăng, chất lượng chấp nhận được và quan trọng nhất là không có hàng Made in China. Tụi Mẽo khi thay phuộc xe cũng hay dùng Monroe và Gabriel.
Phía sau gồm 3 món chính:
1. Cặp phuộc sau hiệu Monroe (OS Spectrum, mã 37074). Giá $46/cây
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Hy vọng là thay hết những món này vào thì hệ thống treo sẽ êm dịu hơn, nhất là khi đi vào đường xấu.
Vì cũng có ý định thay cặp phuộc sau nhưng cũng đang phân vân ko biết dùng loại nào? Dựa vào mã số phụ tùng thì phuộc mà bác mua là loại Twin-tube, đa số mọi người đều ca tụng và dùng loại này khi thay mới. Còn loại phuộc mà các xe mới xuất xưởng thường trang bị là loại Monotube. Hai loại này nếu chọn hàng đỉnh thì giá cũng ngang nhau.
Em nghĩ trước khi đặt hàng, bác cũng đã tìm hiểu về tính năng của 2 loại phuộc này. Vậy ngoài những điều bác đã lý giải ở trên, còn có lý do nào nữa để bác chọn loại Twin-tube? Bác có thể chia sẻ? Em thì nghĩ (hơi khác người 1 chút:D) loại Monotube mềm và êm hơn loại kia nhưng có lẽ,,,,,,có lẽ cái gì thì ko biết
Previa 9X - Khổ vì yêu
. Bởi nếu nó lỗi thời thì ngta làm ra bán cho ai? Phân vân quá bác ah.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
8.493
113
Thủ Đức - TP.HCM
Xedaumalai nói:
Bác Tuyên cho "phụ đề" luôn là thùng này về đến VN hết bao nhiêu luôn đi bác. Thanks!
Previa 9X - Khổ vì yêu
Em lục lại trong Purchase History của em trên Ebay:
- GATES 21898 Upper Radiator Hose - $11.85 + $6.95 shipping
- Gates 21900 Lower Radiator Hose - $19.62 (Free shipping)
- Dayco 70676 Radiator Hose - $16.82 (Free shipping)
- Dayco 71549 Lower Radiator Hose - $17.38 (Free shipping)
- Gates 28477 Heater Hose - $13.06 (Free shipping)

Phí ship về Việt Nam là 300-400 ngàn. Em không nhớ rõ.
Ống mới nên cao su dẻo lắm chứ không cứng ngắc như ống cũ theo xe. Thao tác bẻ tới bẻ lui rất sướng.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
8.493
113
Thủ Đức - TP.HCM
Xedaumalai nói:
ddtuyen nói:
Qua tuần sau em sẽ báo cáo với các Bác kết quả dự án phục hồi hệ thống treo. Đây là ưu tư của em ngay từ hồi mới cưới em Previa này vì hệ thống treo xe em có vẻ cứng quá. Mỗi khi đi qua mố cầu, gờ giảm tốc hoặc ổ gà thì xe dằn xóc, kêu rầm rầm rầm rầm. Mấy tháng nay lâu lâu em lại mua một món cho hệ thống treo. Đến nay cũng tạm đủ.



Previa 9X - Khổ vì yêu





Em chọn hiệu Monroe vì qua tham khảo thì phuộc nhún Monroe là hàng châu Âu, giá phải chăng, chất lượng chấp nhận được và quan trọng nhất là không có hàng Made in China. Tụi Mẽo khi thay phuộc xe cũng hay dùng Monroe và Gabriel.
Phía sau gồm 3 món chính:
1. Cặp phuộc sau hiệu Monroe (OS Spectrum, mã 37074). Giá $46/cây
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Hy vọng là thay hết những món này vào thì hệ thống treo sẽ êm dịu hơn, nhất là khi đi vào đường xấu.
Vì cũng có ý định thay cặp phuộc sau nhưng cũng đang phân vân ko biết dùng loại nào? Dựa vào mã số phụ tùng thì phuộc mà bác mua là loại Twin-tube, đa số mọi người đều ca tụng và dùng loại này khi thay mới. Còn loại phuộc mà các xe mới xuất xưởng thường trang bị là loại Monotube. Hai loại này nếu chọn hàng đỉnh thì giá cũng ngang nhau.
Em nghĩ trước khi đặt hàng, bác cũng đã tìm hiểu về tính năng của 2 loại phuộc này. Vậy ngoài những điều bác đã lý giải ở trên, còn có lý do nào nữa để bác chọn loại Twin-tube? Bác có thể chia sẻ? Em thì nghĩ (hơi khác người 1 chút:D) loại Monotube mềm và êm hơn loại kia nhưng có lẽ,,,,,,có lẽ cái gì thì ko biết
Previa 9X - Khổ vì yêu
. Bởi nếu nó lỗi thời thì ngta làm ra bán cho ai? Phân vân quá bác ah.
Thực sự là lúc chọn mua thì em chỉ chọn nhãn hiệu Monroe vì đọc trên Internet thấy nói là hiệu này không bao giờ có Made in China. Em chưa nghiên cứu tới vụ monotube hay twin-tube như Bác nói.
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
ddtuyen nói:
Xedaumalai nói:
ddtuyen nói:
Qua tuần sau em sẽ báo cáo với các Bác kết quả dự án phục hồi hệ thống treo. Đây là ưu tư của em ngay từ hồi mới cưới em Previa này vì hệ thống treo xe em có vẻ cứng quá. Mỗi khi đi qua mố cầu, gờ giảm tốc hoặc ổ gà thì xe dằn xóc, kêu rầm rầm rầm rầm. Mấy tháng nay lâu lâu em lại mua một món cho hệ thống treo. Đến nay cũng tạm đủ.



Previa 9X - Khổ vì yêu





Em chọn hiệu Monroe vì qua tham khảo thì phuộc nhún Monroe là hàng châu Âu, giá phải chăng, chất lượng chấp nhận được và quan trọng nhất là không có hàng Made in China. Tụi Mẽo khi thay phuộc xe cũng hay dùng Monroe và Gabriel.
Phía sau gồm 3 món chính:
1. Cặp phuộc sau hiệu Monroe (OS Spectrum, mã 37074). Giá $46/cây
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Hy vọng là thay hết những món này vào thì hệ thống treo sẽ êm dịu hơn, nhất là khi đi vào đường xấu.
Vì cũng có ý định thay cặp phuộc sau nhưng cũng đang phân vân ko biết dùng loại nào? Dựa vào mã số phụ tùng thì phuộc mà bác mua là loại Twin-tube, đa số mọi người đều ca tụng và dùng loại này khi thay mới. Còn loại phuộc mà các xe mới xuất xưởng thường trang bị là loại Monotube. Hai loại này nếu chọn hàng đỉnh thì giá cũng ngang nhau.
Em nghĩ trước khi đặt hàng, bác cũng đã tìm hiểu về tính năng của 2 loại phuộc này. Vậy ngoài những điều bác đã lý giải ở trên, còn có lý do nào nữa để bác chọn loại Twin-tube? Bác có thể chia sẻ? Em thì nghĩ (hơi khác người 1 chút:D) loại Monotube mềm và êm hơn loại kia nhưng có lẽ,,,,,,có lẽ cái gì thì ko biết
Previa 9X - Khổ vì yêu
. Bởi nếu nó lỗi thời thì ngta làm ra bán cho ai? Phân vân quá bác ah.
Thực sự là lúc chọn mua thì em chỉ chọn nhãn hiệu Monroe vì đọc trên Internet thấy nói là hiệu này không bao giờ có Made in China. Em chưa nghiên cứu tới vụ monotube hay twin-tube như Bác nói.
Chà! Đến khúc này em phải tự "bơi" rồi. Dù sao cũng thanks bác 1 cái.:D
 
Hạng F
10/3/07
5.056
8.493
113
Thủ Đức - TP.HCM
Tập kết hàng cho dự án mới của em:D
Bữa trước thay cặp lò xo sau mới hiệu Moog kết quả rất thất vọng vì nó đội hai bánh sau lên quá cao trông xấu tệ, mà lại cứng nữa:mad: Cặp lò xo hiệu Moog đây:
Previa 9X - Khổ vì yêu
Xem lại hình thì phát hiện loại này là loại lò xo để chở hàng (cargo coil). Hỏi nào mà nó không cao và cứng. Thằng bán nó đâu có cung cấp thông tin này:mad:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Không chấp nhận thất bại, em bèn mua cặp lò xo khác, hàng cũ tháo ra từ một chiếc Previa DX đời 95:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Sự khác biệt rõ rệt giữa 2 cặp lò xo là loại theo xe Previa thì khoảng cách giữa các vòng lò xo đều nhau. Còn cặp hiệu Moog thì các vòng đầu rất sát nhau, càng về sau càng thưa dần ra. Để ngày mai thay vào xem kết quả thế nào.

Nhưng đây mới là phần chính của project:
1. Cặp đĩa thắng trước hiệu Brembo, made in Italy:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


2. Hai con heo thắng trước, hàng re-manufactured, hiệu Raybestos, có kèm theo các phe cài. Trông không khác gì hàng mới:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


3. Bố thắng trước Toyota Genuine Parts:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


4. Cặp tang trống bánh sau hiệu Raybestos:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


5. Hai con heo thắng sau hàng mới, hiệu Raybestos. Lại mua trúng phải hàng made in China rồi:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


6. Bố thắng sau hiệu Raybestos:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


7. Bộ lò xo, phe cài cho thắng sau tang trống, hiệu Carlson:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


8. Ống dầu thắng:
Previa 9X - Khổ vì yêu


9. Mua sơ cua thêm một bộ phe cài thắng trước và phốt cao su heo thắng hiệu Carlson:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/2/08
9.511
12.746
113
tamtany nói:
Đúng yêu... khổ thiệt!
Brembo thì khá nổi tiếng nhưng không biết những hiệu khác như Raybestos, Carlson... có được xài nhiều không bác?
Lúc đang yêu thì hơi mệt nhưng mà yêu xong sướng lắm đó anh :D
Anh Tuyên thanh lý đồ cũ đi, em đăng ký!
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
ddtuyen nói:
Tập kết hàng cho dự án mới của em:D
Bữa trước thay cặp lò xo sau mới hiệu Moog kết quả rất thất vọng vì nó đội hai bánh sau lên quá cao trông xấu tệ, mà lại cứng nữa:mad: Cặp lò xo hiệu Moog đây:
Previa 9X - Khổ vì yêu
Xem lại hình thì phát hiện loại này là loại lò xo để chở hàng (cargo coil). Hỏi nào mà nó không cao và cứng. Thằng bán nó đâu có cung cấp thông tin này:mad:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Không chấp nhận thất bại, em bèn mua cặp lò xo khác, hàng cũ tháo ra từ một chiếc Previa DX đời 95:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Sự khác biệt rõ rệt giữa 2 cặp lò xo là loại theo xe Previa thì khoảng cách giữa các vòng lò xo đều nhau. Còn cặp hiệu Moog thì các vòng đầu rất sát nhau, càng về sau càng thưa dần ra. Để ngày mai thay vào xem kết quả thế nào.
Hôm trước offline nhân dịp anh Bảy"rửa xe", tình cờ bác Tấn Bình Dương có ghé ngang tham gia. Bác Tấn có "khoe" dàn nhún sau dùng lò xo cũ của Lexus và phuộc sau Previa là "hàng chợ" (nguyên văn). Em, bác Nai và Anh Dũng có chạy thử. Cảm nhận riêng em thì thấy OK, đuôi xe ko bị "nẩy" khi qua các mố cầu mặc dù trên xe chỉ có 3 người.
Với cặp lò xo theo xe mà bác mới mua, em nghĩ gắn vào sẽ ổn thôi. Nếu vẫn chưa hài lòng thì bác có thể thử xe của bác Tấn xem sao rồi từ từ tính tiếp bác nhé!
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.126
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xedaumalai nói:
...
Hôm trước offline nhân dịp anh Bảy"rửa xe", tình cờ bác Tấn Bình Dương có ghé ngang tham gia. Bác Tấn có "khoe" dàn nhún sau dùng lò xo cũ của Lexus và phuộc sau Previa là "hàng chợ" (nguyên văn). Em, bác Nai và Anh Dũng có chạy thử. Cảm nhận riêng em thì thấy OK, đuôi xe ko bị "nẩy" khi qua các mố cầu mặc dù trên xe chỉ có 3 người.
Với cặp lò xo theo xe mà bác mới mua, em nghĩ gắn vào sẽ ổn thôi. Nếu vẫn chưa hài lòng thì bác có thể thử xe của bác Tấn xem sao rồi từ từ tính tiếp bác nhé!
Tất nhiên là cặp lò xo zin của xe khi đi ít người sẽ phải chịu cứng vì nó thiết kế cho xe 7 chỗ + hàng hóa.
Cách bác Tấn là hợp lý. Của em cũng tựa tựa: Lò xo chính của Accord 95 (700K/1 cặp), trong ruột là lò xo phụ thấp hơn 2cm khi không tải và được níu bởi 2 ốc khóa 2 đầu.
Nếu giờ mà làm chắc chọn kiểu bác Tấn, nhưng bác Huy tả thiếu: Thêm 2 túi hơi phía trong, khi nặng tải thì bơm lên chừng 1-1,5kg/cm2.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
8.493
113
Thủ Đức - TP.HCM
Báo cáo các Bác sáng nay em đã ghé Phương Phát lắp ráp các món đồ hôm qua. Kết quả như sau:
1. Cặp lò xo của Previa 95 chỉ làm đít xe thấp xuống khoảng 2 cm. Hốc bánh vần còn hở khá cao so với trước đây. Em chợt nghĩ hay là Previa nguyên bản nó vậy. Previa ở Việt Nam do cày đường xấu nhiều quá nên lò xo và phuộc nhún bị xuống cấp nên xẹp quá mức chăng? Bây giờ em vừa thay phuộc nhún vừa thay lò xo nên nó nhổng lên cao là hợp lý? Thôi kệ, không để ý đến chuyện này nữa. Cái được nhất (không thể chối cãi) là cặp lò xo của Previa 95 mềm và êm ái hơn rất nhiều.

2. Trang trống, heo, bố thắng sau rất vừa vặn và êm. Thành công mỹ mãn.

3. Thắng trước mới rối chuyện đây. Heo thắng trước em mua thì rất chính xác của Previa 91. Tuy nhiên 2 đĩa thắng Brembo thì lại là loại lớn. Sáng nay em mới biết là đĩa thắng Previa có 2 loại lớn và nhỏ. Hai con heo em mua nếu muốn dùng với đĩa thắng này thì phải thay ná (bracket) khác. May là Bác Dũng có sẵn cặp ná dành cho đĩa thắng lớn. Chưa hết, bố thắng trước không dùng được vì không khớp với heo thắng:mad: Qua chuyện này em suy ra không thể tin tưởng hoàn toàn vào bọn bán hàng trên Ebay được. Trong phần mô tả món hàng, nó nói rõ ràng trong mục Compatability (tương thích) là dùng cho Previa 91 DX được, vậy mà gắn vào thì trật lất ...

4. Điều em hài lòng nhất hôm nay là Bác Dũng đã phù phép dưới gầm trước xe em sao đó mà bây giờ giảm xóc trước rất êm. Em chạy thử xe cứ phang mố cầu và ổ gà thoải mái mà không thấy bị rần tay lái như trước đây.

Nhìn chung thì kết quả sáng nay cũng rất quả quan.