Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
tamtany nói:
Xedaumalai nói:
ddtuyen nói:
Em xin bổ sung thêm thông tin về van PCV em mới tìm được:
Van PCV (positive crankcase ventilation - thông hơi chủ động cho lốc máy) cần phải được kiểm tra thường xuyên. Khi van PCV hỏng hoặc nghẹt sẽ làm cho vấn đề trở nên trầm trọng, nó làm cho khói chứa nhiên liệu chưa cháy hết quay trở lại xy-lanh, chiếm chỗ dòng khí oxy qua van và lại làm cho máy tính hoạt động ở chế độ giàu nhiên liệu.

Như vậy van PCV bị nghẹt cũng sẽ làm xe hao xăng.
Vậy khi nào thay van mới, bác nghiên cứu xem mình có thể vệ sinh cái van cũ được ko? Chờ phim của bác!:D
Lôi cái van ra, gắn ống (sạch nghen!!!) vô đầu phía nắp quy-lat, thổi, nếu thấy hơi qua nhẹ: OK!
Tiếp tới là gắn ống vô đầu kia, thổi, nếu hơi ra khó thì... OK!
2 cái OK nghĩa là van PCV OK, không cần thay!!! :D
Vậy nếu chỉ 1 OK thì mình phải vệ sinh? Và mình làm điều đó ntn hả bác? Hay thay mới là chỉ định bắt buột?
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.105
113
Thủ Đức - TP.HCM
Van PCV của Previa nó trông thế này:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Thấy trên Ebay bán 2 loại nên em mua luôn chứ chưa biết xe em xài loại nào vì chưa mở ra:D Nếu em đoán không lầm thì là cái ốm hơn.

Đầu to là đầu cắm vào đế cao su (gọi là cái grommet) trên nắp quy lát. Nếu thổi hơi vào đầu này thì hơi sẽ đi ra đầu kia. Còn nếu thổi vào đầu nhỏ thì hơi sẽ không qua được đầu to.

Cái van này bên hội Matiz tụi em gọi là van thông hơi một chiều:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Xin lưu ý là van này không mở ra được nên các Bác đừng cố tìm cách mở là nó sẽ banh luôn đó. Cách vệ sinh duy nhất là dùng chai RP7 xịt rồi thổi hơi thôi. Có thể kết hợp xịt RP7, dùng tăm bông ngoáy và phù mỏ thổi cũng được:D
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
ddtuyen nói:
Xedaumalai nói:
Khi nào bác thay cao su gầm sau thì cho em đu theo với nhé!
Ý Bác là cao su nào ạ?
Tối qua, em có trả lời kèm với hình ảnh. Làm xong thì bị cúp điện nên mất tiêu. Để ngày mai em làm lại.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.105
113
Thủ Đức - TP.HCM
Em lại mới sắm cho em nó một món phụ kiện nội y mới:D
Giàn lạnh sau:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


Các cửa gió còn nguyên vẹn, hai quạt gió bên trong chạy êm ru bà rù:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


Em thích công tắc kiểu này:
Previa 9X - Khổ vì yêu

Previa 9X - Khổ vì yêu


Với giàn lạnh mới này em đã xử dứt điểm thêm một bệnh từ hồi mới cưới em nó là khi bật máy lạnh trước và không bật máy lạnh sau thì gas vẫn lên róc rách và làm dàn lạnh sau đọng nước. Dàn mới này thì chuẩn rồi. Không bật công tắc máy lạnh sau thì giàn lạnh nó im như thóc.

Thật ra thì cớ sự chỉ là do cái van (expansion valve) trông như thế này bên trong giàn lạnh sau:
Previa 9X - Khổ vì yêu


Tuy nhiên thay luôn nguyên cụm giàn lạnh em được thêm nhiều cái:D Nội thất nhìn mới mẻ hơn, quạt chạy êm hơn, và đặc biệt là không hề nghe tiếng róc rách bên trong. Nói chung là em thích chí lắm. Qua giờ cứ vô xe bật giàn lạnh sau ngồi chơi:D Xe em bật cả 2 giàn lạnh và nổ máy đậu một chỗ 1 tiếng liên tục thì vẫn lạnh bình thường.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
ddtuyen nói:
...
Xe em bật cả 2 giàn lạnh và nổ máy đậu một chỗ 1 tiếng liên tục thì vẫn lạnh bình thường.
Nếu việc giải nhiệt dàn nóng của hệ thống lạnh tốt thì bác sẽ duy trì được độ lạnh khi xe đứng yên. Để thử điều này cũng dễ: Đậu tại chổ, mở nắp ca-po lên, nếu xe lạnh hơn nghĩa là giải nhiệt chưa đủ!
 
Hạng B2
21/7/12
314
25
18
Hình như lúc em thấy ebay bán một cái dàn lạnh thế này hình như la 85$ thì phải.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
thanh_truong nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Hình như</span> lúc em thấy ebay bán một cái dàn lạnh thế này<span style=""color: #ff0000;""> hình như</span> la 85$ thì phải.
sao cái gì cũng hình như chứ không chắc vậy bác :D:D:D:D:D:D