cn5 confirmed
Hạng C
18/3/07
973
271
63
Massa về thứ 3 sau Alonso thứ nhất, Hamilton thứ 2 nhưng sau đến gần 1 vòng đua!
Raikkonen còn tệ hơn về thứ 8 !!!

Có thể nói Ferrari đã bị hụt hơi cả về kỹ thuật xe lẫn driver trong cuộc đua với McLaren các bác nhỉ ?
 
Hạng D
3/3/05
1.099
78
48
RE: Qúa thất vọng Ferrari !

Qua vòng đua này, có vẻ tiềm năng của McLaren còn dồi dào, Ferrari hơi đuối sức. Chú Kimmi thì hoàn toàn thất vọng. Vậy mới thấy bản lĩnh của Shumi tuyện vời như thế nào
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: Qúa thất vọng Ferrari !

Em cũng thấy thất vọng cho Ferrari quá [8|]
Mà F1 từ ngày thiếu Schumi đâm ra nhàm quá. Ko có các pha vượt mặt ngoạn mục & cũng ko thấy có tranh cãi nhau gì nữa cả [&:] Hồi trước cãi nhau om xòm, rõ vui.[:-]
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
RE: Qúa thất vọng Ferrari !

Cách nhau đến cả lap thì có gì mà cãi nhau bác, thấu blue flag thì dẹp vào cho nhanh :(:(:(. Phải có cạnh tranh thì mới cãi nhau được [8D][8D][8D]
Buồn Fer quá, hy vọng vòng tới thì 50/50 <<< cãi nhau [8|][8|][8|]
 
Hạng B2
29/1/05
131
0
16
RE: Qúa thất vọng Ferrari !

Trích đoạn: dawa

Cách nhau đến cả lap thì có gì mà cãi nhau bác, thấu blue flag thì dẹp vào cho nhanh :(:(:(. Phải có cạnh tranh thì mới cãi nhau được [8D][8D][8D]
Buồn Fer quá, hy vọng vòng tới thì 50/50 <<< cãi nhau [8|][8|][8|]
Kiểu này chuyển qua coi GP thấy hấp dẫn hơn, hồi này coi F1 chán quá chẳng còn ầm ĩ như xưa.

@Bác bắp:
Sao mây chặng đua thấy xe của Mac nó đề pa lúc nào cũng ngon hơn Fer vậy bác Bắp như chặng trứoc FA tí nữa vuợt được Mas, còn Ham thì vượt được Kimi ngay lúc đề pa
 
RE: Qúa thất vọng Ferrari !

đề pa nhanh thì có nhiều nguyên nhân lắm bác...nhưng dù gì thì yếu tố con người cũng là quan trọng nhất bác ạ...riêng ở Monaco thì Ferrari yếu thế hơn McLaren theo em do 2 nguyên nhân: 1- Ferrari có wheel base dài hơn nên ở những đường đua chật hẹp với những cua tốc độ thấp như Monaco đó là điều bất lợi; 2- có vẻ như động cơ của Mẹc cho mô men xoắn ở tua thấp tốt hơn động cơ của Ferrari nên tốc độ thoát cua của McLaren quả là đáng nể..[8|]
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: Qúa thất vọng Ferrari !

Ko hẳn là GP này mà các chặng khác em thấy xe McLaren đề pa cũng nhanh lắm :mad: Mùa trước xe Renault đề pa cũng rất nhanh. Ko lẽ mấy ông kỹ sư bên Renault chuyển qua bên này hết rồi.
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
RE: Qúa thất vọng Ferrari !

start thì 2 yếu tố chính tạo nên thành công hiện nay là: - trình độ (phản xạ) của tài; - độ bám đường của xe (khí động học và lốp)

về GP vừa qua thì thực ra Fè ko có gì phải phàn nàn lắm, vì nếu xét từ khía cạnh vị trí các xe ở Start thì Fè như vậy cũng kiếm được thêm 1 điểm quý giá ...

chiến thuật fè vòng này hơi chuối thật

Kimi thì chỉ nên trách quả đâm tường ở Q2 hôm thứ Bảy thôi (mà chúng ta thấy là ở Monte Carlo thì việc liếm tường và ko chỉ cách nhau 10 cm)... Còn trong Race như vậy là tạm ổn, với 1 lượng xăng lớn khi xuất phát mà còn ăn được 4 positions... Lúc chạy theo Heifield thì mặc dù xe đã nhẹ hơn nhưng mà lốp thì đã mòn, ko thể phanh muộn sau khi ra khỏi tunnel ===> ko có cửa nào vượt... Đoạn chạy sau wurz thì hơi chuối, tuy nhiên có thể là do ảnh hưởng của bộ lốp mềm (lốp này Massa chạy thua McLarens lópp cứng trung bình 1c/lap), mà fải nói thêm là Williams có 1 weekend khá ấn tượng, xe của họ nhanh hơn hẳn BMW...
 
RE: Qúa thất vọng Ferrari !

độ bám đường (grip) chia thành grip cơ khí (mechanical grip) và grip khí động học (aerodynamic grip)...lúc đề ba thì xe nào có grip cơ khí tốt sẽ đề ba tốt...:D...grip cơ khí có được do lốp và trọng lượng xe dồn lên trục sau...:D...nói chung là phức tợp...vì còn chưa kể đến các đội có thể "dấu" hệ thống launch control đâu đó trong kệ thống ECU...;)