Hạng B2
30/12/14
408
591
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Chào các bác!
Em và ông anh mới đi ra khu vực cầu Đồng Nai. Khi vừa qua cầu Đồng Nai tới cầu vượt ngả tư Vũng Tàu thì ông anh em quay đầu xe dưới cầu vượt về hướng Sài Gòn (không thấy biến cấm quay đầu, và quay len gần nhất giống như cách quay đầu ở ngã tư An Sương).. thì bị xxx túm lại, bảo đi vào đường một chiều đòi giam bằng 1 tháng và phạt 2tr.
Ông anh bảo không có biền cấm quay đầu thì được xxx giả thích thế này. Có cái biển đường một chiều nằm bên trái cho đoạn đường đó(đoạn đường ngắn qua cầu), nhưng do gió lớn nên biển bị quay mặt vô trong(đủ che mắt người lái xe). Nhưng ở đấy có biển 1 chiều... Ông anh em chạy lại xem thì đúng thật có cái biển 1 chiều nằm bên trái đường, và mặt được quay xéo vào trong, mà biển này lại là biển tạm, rất khó mới thấy được.
Về em lên mạng tìm hiểu thì thấy có cái quy định này:
""Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41: 2012/BGTVT về báo hiệu đường bộ do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
Điều 17. Vị trí đặt biển báo theo chiều dọc và ngang đường
17.1.
Biển báo hiệu phải đặt ở vị trí để người sử dụng đường dễ nhìn thấy và có đủ thời gian để chuẩn bị đề phòng, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhưng không được làm cản trở sự đi lại của người sử dụng đường;
Trường hợp không tính toán xác định cự ly nhìn thấy biển, cho phép lấy cự ly đảm bảo người sử dụng đường nhìn thấy biển báo hiệu là 150m trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường, là 100m trên những đường ngoài phạm vi khu đông dân cư và 50m trên những đường trong phạm vi khu đông dân cư;
17.2. Biển được đặt về phía tay phải và mặt biển vuông góc với chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng; trong các trường hợp cần thiết cho phép lắp đặt thêm biển báo phía bên trái để nhắc lại biển đã lắp đặt phía bên phải;
Biển viết bằng chữ áp dụng riêng đối với xe thô sơ và người đi bộ, trong trường hợp hạn chế được phép đặt mặt biển song song với chiều đi.
17.3. Khoảng cách mép ngoài của biển phía phần xe chạy phải cách mép phần xe chạy là 0,5m. Trường hợp có khó khăn như không có lề đường, hè, khuất tầm nhìn hoặc trường hợp khác tương tự mới được phép xê dịch theo phương ngang nhưng mép biển phía phần xe chạy không được chờm lên mép phần xe chạy hoặc không cách mép phần xe chạy quá 1,7m;


17.4. Ở trong khu dân cư hoặc trên các đoạn đường có hè đường cao hơn phần xe chạy thì cho phép đặt biển trên hè đường nhưng mặt biển không được nhô ra quá hè đường và không choán quá nửa bề rộng hè đường. Nếu không đảm bảo được nguyên tắc đó thì phải treo biển ở phía trên phần xe chạy;
17.5. Trên những đoạn đường có phần đường thô sơ đi riêng, phân biệt bằng dải phân cách thì cho phép đặt biển trên dải phân cách;
17.6. Trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường thì biển có thể treo ở phía trên phần xe chạy; có thể đặt biển hướng dẫn cho từng làn đường và biển được treo trên giá long môn.""

Vậy cái biển đặt bên trái đường và mặt quay vào trong này có quyền bắt lại phại không các bác.
PS: lúc em bị bắt thì đang có 3 xe bi cùng lỗi, lúc em đi thì lại có 2 xe khác bị gọi vào. Mà khu này có 1 thằng xxx núp lùm bên kia, không thấy nó được. Đi kèm lúc nào cũng có qcbx với danh nghĩ chạy xe ôm.
 
Tập Lái
26/2/15
20
22
3
38
Bác và anh có ghi ý kiến vào biên bản không? Nếu có có thể khiếu nai. Đặc biệt lúc xxx giải thích bác có ghi âm, ghi hình gì ko? Cái này quan trọng đó, như vụ bác j đó vượt đèn đỏ ở thị trấn Tân Phú đó bác.
 
  • Like
Reactions: Tohoa
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Bác chụp cái hình cái biển ấy theo hướng đi của xe và theo hướng chính, quay clip càng tốt, rồi quay về nói xxx lập biên bản, bác chẳng cần ghi âm hay ghi ý kiến gì cả, xxx cũng cho bác đi.
 
Hạng D
10/12/14
1.379
4.083
113
Thành phố Hồ Chí Minh
Cái xứ này kể cũng lạ, cái biển báo mà hư mà CSGT biết thì phải báo cho bên GTCT khắc phục hoặc là xoay nó ra bên ngoài cho tài xế thấy mà chấp hành, (vì an toàn, trật tư giao thông vẫn là nhiệm vụ hàng đầu) đàng này lại lợi dụng nó xem như cái bẫy để phạt người ta ??? Hóa ra họ chỉ được dạy mỗi nghiệp vụ đấy thôi à ? Hèn gì đi uống cà phê đầu hẻm toàn nghe mấy cô, mấy bác nói " người tử tế bây giờ ai mà đi làm nghề CSGT"