Hạng B1
5/2/09
70
31
18
Hồ Chí Minh
Đang định ngày mai chạy ra xem rồi mua luôn em Santa Fe máy xăng, vì chỉ với gia đình, vài tuần lấy ra đi 1 lần thôi . Từ nhiên thấy thằng Fortuner mới ra. Lại phân vân tiếp , mệt @@

Santa Fe thì em xem trên forum và tận mắt rồi, không có gì đáng để chê . Còn Fortuner thì sao hả các bác ?

1.Fortuner có đáng để mua hơn Santa Fe ko ? ( mong các bác nói thẳng )

2 .Ngoài ra em muốn hỏi là : bản máy xăng tiêu chuẩn khác bản Top option chỗ nào vậy ? thấy giá' chênh nhau cũng hơn 5k rồi .

3. Nếu mua Santa thì em muốn nâng cấp cái dàn DVD cái, bác nào ở HCM giới thiệu em 1 chỗ uy tín và ko bị chém. Em chưa mua xe lần nào :(

Còn cái hộp "đông lạnh" (cool box) nó có ở phiên bản tiêu chuẩn ko nhỉ ^^

Mong các bác giúp em hix . Mua xe với em nó lớn lắm, nên ko có cơ hội để đổi vợ lẻ . Cảm ơn các bác nhiều nhiều
 
Hạng D
9/5/06
2.454
344
103
nếu mua SantaFe thì em khuyên Bác nên mua máy dầu.
Nếu Bác chọn SLX full thì option gần như đầy đủ.
Còn đầu DVD thì có nhiều lưa chọn lắm, nếu Bác off chung với hội thì sẽ có cơ hội thử nhiều loai khác nhau để Bác quyết định.
 
Hạng B1
5/2/09
70
31
18
Hồ Chí Minh
hix, tại tâm lý chung là nhiều người nói chung là xe chạy dầu thường và hay có mùi hôi. Vì đa số em chạy trong thành phố không đóng cửa . ( ở Nha Trang )

Ngoài ra em ở NT nên cũng ko có điều kiện để đi off được . Nên cũng mong tìm được 1 đầu DVD, nhiều tính năng , đọc đĩa tốt ^^
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
63
www.vnexpress.net
namanhtranbui nói:
Nếu bác chạy máy dầu mà nghe mùi thì cứ nhè đầu em mà ký

Bác ấy chắc trước chạy xe IFA.:D
Máy dầu em chỉ thâý một nhược điểm chung duy nhất là khi mới khởi động,tiếng nổ to,nhưng khi nóng máy thì bớt đi rất nhiều,ngồi trong xe khó phân biệt được máy dầu hay xăng.
 
Hạng C
27/3/07
512
0
0
Thôi bây giờ ko cần xem thằng Santa FE có ngon hay ko, xem thằng Fortuner có dỏm hay ko là bác quyết định được rồi. Bác chọn giữa 2 con này cơ mà :)

http://www.otosaigon.com/forum/m1447940.aspx
http://www.otosaigon.com/forum/m1445935.aspx
http://www.otosaigon.com/forum/m1447729.aspx
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
Các bác xem bài phân tích sau là sẽ rõ ngay thôi mà ;) Sorry là đăng trực tiếp và đăng 2 lần ở 2 nơi! ;)


Kar, 25/2/2009, 7:55(GMT+7)

(AutoPro) - Điểm mạnh nhất của Toyota Fortuner vẫn là thương hiệu!


Một so sánh cơ bản về tính năng của Toyota Fortuner lắp ráp tại Việt Nam với Everest, CRV, Santa Fe và Captiva diesel. Đây là các xe thông dụng trong cùng phân khúc thị trường xe việt dã tầm tiền từ 35 đến 50 ngàn USD.
Phiên bản Toyota Fortuner V
Động cơ yếu hơn các đối thủ

Fortuner V dùng động cơ xăng 2,7L 4 xylanh thẳng hàng 158 mã lực, mô-men xoắn cực đại 177,7 lb/ft tại tốc độ vòng tua 3800 vòng/phút cùng hộp số tự động 4 cấp. Trong khi đó, Honda CRV dùng động cơ dung tích nhỏ hơn - 2.4L DOHC i-VTEC, nhưng cho công suất tới 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 161lb/ft tại 4.200 vòng/phút cùng hộp số tự động 5 cấp; động cơ xăng V6 2,7L của Santa Fe cho công suất 185 mã lực và mô-men 183lb/ft tại 4000 vòng/phút.
Ăn xăng hơn
Mức tiêu thụ nhiên liệu của bản máy xăng 2.7 do Toyota Việt Nam công bố là 12,23L/100 km; mức do AutoPro thử bản nhập khẩu cấu hình tương đương là 13L/100km đường trường, 17L/100km đường phố. Mức tương ứng của CRV là 9L/100km đường trường và 14L/100km đường thành phố; Santa Fe 2.7 là 10L/100km đường trường, 16L/100km đường phố.
Lý do Fortuner có mức tiêu thụ nhiên liệu cao một phần là do xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Trang thiết bị an toàn kém hơn


Fortuner không có ổn định xe điện tử và cụm đồng chỉ hiện thị với những tính năng cơ bản nhất
Fortuner được trang bị 2 túi khí trước và phanh ABS, không có phân phối lực phanh điện tử hay ổn định xe điện tử như CRV và Santa Fe (bản có mức giá tương đuơng). Điều này có thể do Fortuner được thiết kế riêng cho khu vực các nước đang phát triển trong khi CRV và Santa Fe đều là những mẫu xe toàn cầu - cả CRV và Santa Fe đều là mẫu xe xếp hạng chất lượng ban đầu cao nhất năm 2008 tại Mỹ do JD Power bình chọn.
Ưu điểm vận hành trên đường xấu, kém ổn định ở tốc độ cao
Trên phố, mang đặc trưng của dòng SUV sát-xi liền nên Fortuner xoay xở nặng nề hơn 2 đối thủ trên. Ở đường trường, Fortuner hơn được CRV và Santa Fe ở khả năng “nuốt” ổ gà nhưng không hất đuôi - nhược điểm thường thấy ở dòng CUV có trọng lượng nhẹ như Santa Fe, CRV.
Tuy nhiên, nếu chạy tốc độ cao, Fortuner không có được sự ổn định như các đối thủ do có trọng tâm cao - điểm yếu của các loại xe việt dã truyền thống SUV có sát-xi rời; đặc biệt khi ôm cua và khi bề mặt đường lượn sóng, hệ thống treo không triệt tiêu được dao động cộng hưởng khiến xe lắc ngang.
Hơn cấu hình dẫn động và khả năng đi đường xấu


Fortuner lợi thế hơn CRV ở hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD với cơ cấu cài cầu chậm
Fortuner V sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 4WD trong khi Honda CRV chỉ có bản dẫn động cầu trước. Ngoài ra, kiểu sát-xi rời của Fortuner cũng là một lợi thế so với các xe CUV sát-xi liền như Santa Fe, Captiva hay CRV trong điều kiện đường thật xấu do có độ cao gầm lớn hơn.
Phiên bản Toyota Fortuner G
Động cơ yếu và lạc hậu so với đối thủ


Kiểu động cơ D4D 2KD-FTV trên Fortuner G cũng được sử dụng trên xe Hilux và Hiace. Toyota ra mắt động cơ 2KD-FTV từ năm 2001
Phiên bản máy dầu sử dụng động cơ turbo diesel 2,5L 4 xy-lanh thẳng hàng, hệ phun nhiên liệu dùng đường dẫn chung nhưng chỉ cho ra công suất 100,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 191 lb/ft ở 1600 đến 2400 vòng/phút.
Trong khi đó, động cơ Santa Fe 2.2 (model 2007) CRDi turbo điều khiển cánh, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 153 mã lực, 253lb/ft ở 1800 vòng/phút; động cơ Captiva diesel 2.0 sử dụng tăng áp điều khiển cánh và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất 150 mã lực ở tốc độ động cơ 4000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 236lb/ft ở 2000 vòng/phút.
Đối thủ tương đồng nhất của Fortuner là Ford Everest cũng cho công suất 143 mã lực ở 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 lb/ft ở 1800 vòng/phút với động cơ turbo diesel 2.5L, phun nhiên liệu trực tiếp TDCi.
Mức tiêu thụ nhiên liệu cao
Theo thông số của Toyota Việt Nam, Fortuner tiêu thụ 8,52L/100 km. Xét ở khía cạnh nhà sản xuất luôn đưa ra mức nhiên liệu trong điều kiện tối ưu, Fortuner vẫn tiêu thụ nhiều hơn so với mức AutoPro đã thử nghiệm thực tế với các xe Santa Fe, Winstorm (động cơ sẽ lắp trên Captiva diesel). Santa Fe tiêu thụ 7L/100km đường trường, 10L/100 đường phố; Winstorm đường trường 8L/100km, đường phố 11L/100km.
Ngoài ra, Fortuner diesel còn kém Everest và Captiva ở hộp số. Fortuner dùng số sàn 5 tốc độ trong khi cả Everest và Captiva đều dùng số tự động 5 tốc độ.
Trên đây chỉ là những so sánh thuần về thông số kỹ thuật, nên để có một quyết định sáng suốt khi mua xe không có gì chính xác hơn là lái thử để tự cảm nhận

Nguồn:
http://autopro.channelvn.net
 
Hạng B2
30/9/08
187
0
0
SATA FE máy xăng đi bác, chạy êm lắm, em nó lướt qua gần như không nghe thấy tiếng gì.

Fortuner thì làm sao mà có cửa so sánh được với SF mà bác lăn tăn (lái FT 2.7 cảm giác lái giống Innova, nội thất khi bác ngồi vào ghế lái còn có cảm giác tồi tàn hơn Vios).

Trên đây là cảm giác của em có sau: 4 năm lái Vios (giờ vẫn lái); 3 ngày lái Fortuner nhập và....nhìn Santafe chạy ngoài đường.
 
Hạng B2
29/7/07
342
14
18
Em cũng tính cuối năm mua 4T đi nhưng khi đọc xong bài so sánh của autopro thi em nản hết sức với giá đó thà em mua CAP dầu hay FOR EVEREST dầu đi ngon hơn nhiều hoặc CARENS dầu cũng được.
 
Hạng B1
18/4/07
98
2
0
Cái chính là bác phải sướng với chiếc xe mình chọn, nếu như vậy thì dù là Toy hay Huyndai thì đều không phải là vấn đề.
Tiếp nữa là đừng đem Fortuner ra so với SF vì quá khập khiễng. Trước khi em mua SF thì toàn phải đi nhờ về quê bằng For của ông chú(xe nhà nước ), xe nhập hẳn hoi nhưng bề ngoài thì quá xấu, nội thất thì như... xe tải. Nói chung là nội thất hết sức nghèo nàn.
Vận hành thì đường xấu thì cũng như ngôi trên lò xo, nảy tưng tưng luôn. Nghe nói khả năng chính của nó là trèo đèo lội suối, thế nhưng nhiều bác có khi từ khi mua xe đến khi bán xe chưa cho nó lội bào giờ, chủ yếu là đi trong nội thành, vậy thì không phù hợp lắm thì phải.
Tuy nhiên cái mà em nghĩ nó được nhất chính là giá, giá như vậy là okie, có lẽ số lượng khách hàng của For sẽ là không nhỏ và lại là 1 thành công của Toy ở VN!!!!
Tuy nhiên các bác cũng lưu ý là For cũng là 1 cỗ máy ngốn nhiên liệu đấy.