Pro
Super Moderators
11/8/08
1.183
2.002
113
Tiếp quản thương hiệu MG từ tháng 7/2023, lần đầu tiên lãnh đạo SAIC Motor Việt Nam (SMV) chia sẻ những thông tin quý giá với truyền thông Việt Nam về kế hoạch xây dựng MG trở thành thương hiệu toàn cầu, đồng thời chọn Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu để đem đến những sản phẩm chất lượng.

MG-Vietnam-test-drive-1.jpg

Kể từ khi chính thức điều hành phân phối MG tại Việt Nam vào tháng 7/2023, SAIC Motor Việt Nam đã liên tục có những chương trình hỗ trợ khách hàng, và nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng. Đáng chú ý là sự kiện ra mắt hai sản phẩm mới New MG5 và MG RX5 vào tháng 9/2023.

Và để khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp những sản phẩm MG mới nhất, đặc biệt là dòng siêu xe thể thao điện MG Cyberster, SMV đã tổ chức Sự kiện lái thử quy mô và hoành tráng nhất tại Trường đua Đại Nam, Bình Dương trong 2 ngày 23 và 24/12/2023. Nhân dịp này, Otosaigon cũng có cơ hội trò chuyện thân mật cùng ông Trần Nam Thắng - Phó Tổng Giám đốc SMV để hiểu thêm những thành công trong thời gian qua, về những định hướng trong tương lai, cũng như những được hé lộ rất nhiều kế hoạch thú vị trong năm 2024.

MG-Vietnam-test-drive-2.jpg

PV: Trước hết xin cảm ơn Ông Trần Nam Thắng - Phó Tổng giám đốc SMV rất nhiều vì đã nhận lời phỏng vấn. Từ những thông tin mà ông đã chia sẻ ngày hôm nay, chúng tôi đã có một hiểu biết cơ bản về thương hiệu MG. Trong bối cảnh tiến trình toàn cầu hóa diễn ra, MG có chiến lược triển khai nào không?

Mr. Thắng: Từ khi thành lập vào năm 1924, MG đã bắt đầu một hành trình dài và để lại dấu ấn rực rỡ trong lịch sử. Hiện nay, đối mặt với xu hướng toàn cầu hóa, MG đang không ngừng điều chỉnh chiến lược thương hiệu để thích ứng với sự thay đổi của thế hệ mới. Đối với bất kỳ thương hiệu nào, mỗi bước tiến vào thế giới đều đầy thách thức, nhưng chúng ta cũng nên sáng suốt đánh giá tình hình, xây dựng chiến lược thương hiệu khác biệt dựa trên đặc điểm của từng quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chúng tôi cần xây dựng một thương hiệu có ảnh hưởng, đồng thời đảm bảo sản phẩm chiếm được thị trường nước ngoài và nhận được sự công nhận rộng rãi trên toàn cầu. Đồng thời, chúng ta cũng cần đặt con người lên hàng đầu, để mỗi người tiêu dùng thấy được khả năng và sự chân thành của MG. Có vẻ như việc "cần phải làm", "còn muốn làm" và "vẫn muốn làm" nghe có vẻ khó khăn, nhưng đó cũng chính là động lực cốt lõi để MG tiếp tục sáng tạo. Có lẽ giống như biểu tượng hình bát giác của MG, nó đã giữ nguyên vẻ đẹp và tinh thần trong thời gian dài, nhưng chúng tôi cũng đang truyền vào nó những ý nghĩa mới, để nó tỏa sáng và trở thành biểu tượng quyến rũ trong lòng người hâm mộ xe hơi.

PV: Đây là lần đầu tiên toàn bộ dòng xe MG cập bến Việt Nam, liệu MG sẽ có những kế hoạch chiến lược nào cho thị trường Việt Nam trong thời gian tới?

Mr. Thắng: Trước hết, việc tiếp tục bám sát DNA của thương hiệu bắt nguồn từ đường đua vẫn là ưu tiên hàng đầu! Với tiền đề này, đối với thị trường Việt Nam, MG sẽ hoàn thiện toàn diện chuỗi công nghiệp trên 5 khía cạnh: sản phẩm, hệ thống đại lý, dịch vụ hậu mãi, dịch vụ xe cũ và trách nhiệm xã hội, đồng thời cung cấp những dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho mọi người tiêu dùng.

Trong tương lai, MG sẽ tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm, đồng thời khám phá thêm tiềm năng và không gian phát triển tại thị trường Việt Nam, để mang đến trải nghiệm lái xe thú vị của MG cho nhiều người yêu xe hơn và để khách hàng hiểu rõ hơn về sự lựa chọn của mình cũng như đáp ứng nhu cầu của mình.

MG-Vietnam-test-drive-3.jpg

PV: Xây dựng "tầm nhìn thương hiệu" là một thách thức không thể tránh được đối với các thương hiệu ô tô trong quá trình toàn cầu hóa. Ông nhìn nhận vấn đề xây dựng thương hiệu nước ngoài như thế nào?

Mr. Thắng: Để chiếm được thị trường nước ngoài và được công nhận rộng rãi trên thế giới, chúng ta phải xây dựng một thương hiệu có sức ảnh hưởng. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu không phải là việc trong một ngày, nó là một quá trình phản ánh sức mạnh tổng thể của sản phẩm và là một quá trình tích lũy dài hạn của doanh nghiệp.

Nếu chúng ta muốn xây dựng tầm nhìn thương hiệu trên quốc tế, chúng ta đòi hỏi bản thân theo các tiêu chuẩn quốc tế. Về điểm này, MG đã thực hiện và tuân thủ. Gia đình MG đã được công nhận bởi Euro NCAP - Hiệp hội Đánh giá An toàn Xe hơi Châu Âu, tổ chức kiểm tra an toàn ô tô uy tín nhất trong ngành.

Trong những cuộc kiểm tra va chạm nghiêm ngặt của Euro NCAP, cả MG ZS EV và MG HS đều đạt được xếp hạng 5 sao, đạt tiêu chuẩn cao nhất nhờ hiệu suất an toàn tuyệt vời! Đồng thời, MG HS cũng đạt được chứng nhận an toàn 5 sao của ANCAP tại Úc, trở thành SUV an toàn đầu tiên ở Trung Quốc đạt được chứng nhận “năm sao kép” từ châu Âu và Úc.

Đặt sức mạnh vào sản phẩm, luôn bảo vệ sự an toàn là những câu trả lời thỏa đáng đầu tiên mà chúng ta đưa ra khi đối mặt với thách thức toàn cầu hóa.

PV: Chúng ta nên xây dựng nhận thức về thương hiệu MG ở thị trường nước ngoài như thế nào?

Mr. Thắng: Trước đây, chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng chúng tôi có một loạt đảm bảo về phần cứng ở cấp độ sản phẩm như công nghệ ô tô, mức chất lượng và độ an toàn năm sao. Tuy nhiên, khi nói đến việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và sự khác biệt ở nước ngoài, chúng tôi cũng quan tâm đến khía cạnh “hướng về con người” ở các khía cạnh tinh thần và văn hóa.

Bên cạnh văn hóa đường đua mà chúng tôi luôn nhấn mạnh là cốt lõi của thương hiệu, việc tạo dựng và mở rộng văn hóa sở hữu ô tô toàn cầu luôn là một trong những động lực xây dựng thương hiệu. Trong tương lai, thương hiệu MG sẽ tổ chức nhiều hoạt động thị trường thú vị hơn cho cộng đồng người yêu xe trên toàn cầu, để mỗi người có thể trải nghiệm lái thử đầy thú vị.

Đồng thời, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động phụ như festival âm nhạc đường đua với chủ đề Giáng sinh như lần này, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của những người mê xe. Chúng tôi hy vọng rằng họ có thể tìm thấy nhiều bạn bè cùng chí hướng thông qua MG và có những khoảnh khắc tuyệt vời hơn cùng MG.

MG-Vietnam-test-drive-4.jpg

PV: Đối với MG, quá trình toàn cầu hóa ban đầu có đạt được các mục tiêu ngắn hạn không? Những dấu hiệu của sự thành công là gì ?

Mr. Thắng: Về vấn đề này, cá nhân tôi lạc quan và tôi vẫn tràn đầy kỳ vọng vào tương lai. Cơ sở để đánh giá là khối lượng bán hàng. Các sản phẩm của MG không chỉ giành được 16 giải thưởng lớn tại 7 quốc gia và khu vực lớn trên thế giới mà còn được xuất khẩu sang hơn 80 quốc gia và khu vực, có hơn 323 cửa hàng dịch vụ tiếp thị ở nước ngoài và doanh số bán hàng hàng năm ở nước ngoài vượt quá 230.000 xe.

Thông qua sự kiện này tại Việt Nam và sự tham gia tích cực của mọi người, chúng tôi cũng cảm nhận được sự nhiệt tình của người tiêu dùng trong nước dành cho MG . Vì vậy, chúng tôi cũng hoàn toàn tin tưởng vào việc mở rộng và duy trì thị trường trong tương lai tại Việt Nam.

PV: Thực ra MG luôn quan tâm và phục vụ theo sở thích của giới trẻ, Lễ hội âm nhạc Giáng sinh lần này là một ví dụ điển hình, dự định tương lai của bạn về vấn đề này là gì?

Mr. Thắng: Những người trẻ thích sự sôi động, sôi nổi và tương tác xã hội. Trong tương lai, MG cũng sẽ đặt con người lên hàng đầu và bắt đầu với ô tô để lên kế hoạch cho những hoạt động tương tác thú vị hơn dành cho người tiêu dùng trẻ của chúng ta.

Ngoài ra, chúng tôi nhận thức rõ rằng hiện nay chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ số hóa và thông tin kỹ thuật số, mạng xã hội trở thành một nền tảng mà mọi người, đặc biệt là giới trẻ, ngày càng phụ thuộc vào. MG đã nhận thức và chú trọng vào việc này. Hiện tại chúng tôi đã có gần 6 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội trên toàn cầu. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động trên mạng xã hội, sử dụng các phương pháp sáng tạo và sức mạnh của internet để tạo sự gắn kết giữa khách hàng trẻ.

MG-Vietnam-test-drive-5.jpg

PV: Tôi xin chân thành cảm ơn Ông Trần Nam Thắng - Phó Tổng giám đốc SMV đã đồng ý tham gia cuộc phỏng vấn của chúng tôi. Chúng tôi đã hỏi hết câu hỏi của mình, cuối cùng về tương lai của MG, ông còn muốn chia sẻ điều gì với mọi người không?

Mr. Thắng: Trên thực tế, việc tổ chức thành công sự kiện lái thử các dòng xe MG này thể hiện rõ ràng quan điểm của thương hiệu MG rằng họ hy vọng sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam thông qua các sản phẩm xanh chất lượng cao . Năm sau là kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu MG, MG, SAIC Global và SAIC Vietnam cũng hy vọng có thể truyền đạt thông tin về sự phát triển bền vững, tăng trưởng, tính bền vững và sự liên tục của thương hiệu MG trên toàn cầu cho các bạn báo chí, bạn bè trong ngành và tất cả khách hàng.

Trong quá khứ, MG đã nhận được sự chú ý và khen ngợi của thị trường nhờ vẻ ngoài dẫn đầu ngành, các sản phẩm chất lượng cao không thể thay thế và dịch vụ thương hiệu nhân văn. Trong tương lai, MG sẽ tiếp tục đi theo xu hướng và cung cấp cho nhiều người tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. Với các sản phẩm kết hợp giữa công nghệ tiên tiến nhất và tính thẩm mỹ lãng mạn mang tính năng lượng cao, MG đã vẽ ra một bức tranh sống động về phương tiện tương lai cho tất cả khách hàng.

>>Xem thêm
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hjno and kudo1908
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.460
2.198
113
48
TP.HCM
Ủng hộ MG làm xe tốt hơn, bền hơn
30 năm trước mình nhớ em KIA cũng èo uột vậy, những xe KIA Pride alpha, beta rùi chiếc CD5 thần thánh cũng xấu, ồn, yếu. Lúc đó mà Crashtest chắc xẹp lép.
Bây giờ KIA cùng Hyundai phát triển mạnh, đẹp, an toàn cũng là điểm hay. Nếu MG làm được thì sẽ được thị trường ủng hộ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
28/9/22
35
49
18
47
VN được chọn là TT ưu tiên hàng đầu trong công cuộc trường chinh toàn cầu...Chứng tỏ, VN là tt bảo chứng cho uy tín.
Thì ông Mê Gái này đến nước nào cũng nói y chang câu đó chỉ cần thay địa danh vào thôi mà anh. Ai tin thì ráng chịu.
 
Hạng D
1/7/10
1.981
1.195
133
giaotoviet.com
Nếu không có tin bị 0 sao an toàn thì may ra bán được; giờ thì mấy anh zìa quê dụ bác nông dân may ra.
 
Hạng B2
6/3/15
257
226
43
Nếu không có tin bị 0 sao an toàn thì may ra bán được; giờ thì mấy anh zìa quê dụ bác nông dân may ra.

Chắc gì có sao đã tốt, không sao là ổn rồi.
 
  • Like
Reactions: baicon
Hạng D
29/3/16
1.997
2.642
113
46
Nếu không có tin bị 0 sao an toàn thì may ra bán được; giờ thì mấy anh zìa quê dụ bác nông dân may ra.
Nói chung MG bán cho nông dân thôi vì vẫn tưởng xe Anh cuốc
 
  • Like
Reactions: tnb2980