Hạng B1
22/7/13
99
181
33
Quận 8
Chào các Bác,

Mình có 1 chiếc Spark 2009 (0.8L, AT, 3 máy) khoảng 3 tháng gần đây bị hiện tượng như sau:
- Lúc mới chạy (máy nguội) thì xe hoạt động bình thường. Khi xe chạy được khoảng 15 phút (mở máy lạnh, DVD, tải 3 người) thì thỉnh thoasnt có hiện tượng vòng tua bị tuột khi đề pa. (có lúc bị, lúc không)
- Xe đứng yên, khi nhấn ga nhẹ lên thì xe khựng lại chứ không tăng tốc ngay, có hiện tượng giống như ngộp ga, vòng tua bị tuột về <1.000 vòng/ phút, sau đó tăng lên lại và bình thường.Có vài lần bị tắt máy (xe mình là AT).
- Nếu chạy số 2,3 hoặc O/D thì không bị.
- Xe không báo lỗi đèn gì hết.

Mình đã đem vào GM An Thái (Bình Tân) kiểm tra 2 lần:
  • Lần đầu cách đây 2 tháng: vệ sinh béc phun, thay lọc dầu, lọc xăng, ... đủ thứ. Tuy nhiên về chạy 1 tuần lại bị hiện tượng này.
  • Lần 2: Thứ 6 tuần trước lại đem ra GM An Thái kiểm tra lần nữa, mình nghi cảm biến bù ga, hoặc cảm biến khí nạp có vấn đề, đã yêu cầu test đủ kiểu ... cũng không phát hiện xe bị lỗi gì. Bác KTV bảo là có thể do xăng 95 :(
Giờ mình không biết giải quyết vấn đề này thế nào, vì cả GM cũng bó tay. Bác nào có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp mình, hoặc có Gara nào ngon hơn GM (ở HCM) thì chỉ giúp để mình đem xe đi kiểm tra.

Cảm ơn các Bác.
 
Hạng B1
22/7/13
99
181
33
Quận 8
Vào háng bảo nó thay cho cái van không tải độ vài trăm là ok

Mình đã đem xe vào GM An Thái 2 lần rồi, nhưng chưa tìm ra nguyên nhân :(
Cảm ơn Bác, mình sẽ note lại để kiểm tra thử món này.
Bác nào có nghi ngờ nó bị gì nữa thì tư vấn giúp để mình đem xe đi ktra 1 lần luôn nha.
Thanks.
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Hụp ga đầu là cái chứng bịnh cực kỳ bực mình và khó chịu!
Ngoài tất cả những nguyên nhân mà gara đã check cho cái chứng hụp ga đầu làm xe yếu ở vòng tua thấp, nên bác chạy 2, 3 hoặc O/D thì ok vì tua máy cao (O/D thực chất bị hãm ở 3), bác cũng nên xem lại hệ thống đánh lửa gồm có: Bugi có ok không?, Dây phin có ok không...
Còn nói về cảm biến có thể ảnh hưởng tới việc này chỉ có cảm biến vị trí bướm ga là khả năng cao nhất.
Cũng không loại trừ khả năng bác đổ xăng có 1 cây duy nhất, nó lỗi cả bồn thì bác chạy hoài nó cũng không hết cái xăng tào lao!
 
  • Like
Reactions: Test1984
Hạng B1
22/7/13
99
181
33
Quận 8
Hụp ga đầu là cái chứng bịnh cực kỳ bực mình và khó chịu!
Ngoài tất cả những nguyên nhân mà gara đã check cho cái chứng hụp ga đầu làm xe yếu ở vòng tua thấp, nên bác chạy 2, 3 hoặc O/D thì ok vì tua máy cao (O/D thực chất bị hãm ở 3), bác cũng nên xem lại hệ thống đánh lửa gồm có: Bugi có ok không?, Dây phin có ok không...
Còn nói về cảm biến có thể ảnh hưởng tới việc này chỉ có cảm biến vị trí bướm ga là khả năng cao nhất.
Cũng không loại trừ khả năng bác đổ xăng có 1 cây duy nhất, nó lỗi cả bồn thì bác chạy hoài nó cũng không hết cái xăng tào lao!
Cảm ơn Bác, Mình sẽ vệ sinh lại bugi và dây phin.
Mình hay đổ xăng ở cây xăng gần nhà, cũng đổ xe máy nữa nhưng xe máy không bị gì. Để lần này đổ chỗ khác xem có khắc phục được không.
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Em có thằng bạn đi xe này cũng bị như vậy,sau cùng là do có 1 dây phin đánh lửa không chuẩn.Thay cái là ga ngọt ngào liền.
 
  • Like
Reactions: Test1984
Hạng B1
22/7/13
99
181
33
Quận 8
Em có thằng bạn đi xe này cũng bị như vậy,sau cùng là do có 1 dây phin đánh lửa không chuẩn.Thay cái là ga ngọt ngào liền.
Xe mình lúc bị, lúc không ... hi vọng do lỗi bugi hoặc dây phin cho nhẹ nhàng :)
 
Hạng B2
20/12/11
246
33
28
Bác xem lâi bugi, dây phin, chất lượng xăng cuối cùng là đo lại compression thì chuẩn.
 
  • Like
Reactions: Test1984
Hạng B1
22/7/13
99
181
33
Quận 8
Tình hình là hôm mùng 4 đến mùng 7 mình đi Phan Thiết, chạy cao tốc 100 Km/h, lên Phan Thiết cũng toàn chạy 60 - 80. Rồi từ hôm đó đến nay không bị hiện tượng này nữa, Xe tự động khỏi bệnh ???!!!

Giờ chả biết đi khám cái gì luôn :(