Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Subaru chia sẻ 5 tai nạn ít ngờ nhất khi lái xe
Việc điều khiển một chiếc xe hơi là mơ ước của rất nhiều người ở Việt Nam tuy nhiên kèm theo đó là những tai nạn kéo theo thường gây hậu quả nặng nề về vật chất cũng như con người hơn hẳn xe máy.[pagebreak][/pagebreak]

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tại nạn giao thông nhưng đâu là những tai nạn ít ngờ nhất mà các bác tài thường bỏ qua. Bài viết của chuyên gia dạy lái xe an toàn từ Học Viện Lái Xe An Toàn Châu Á – AADA, Kenvin Low sẽ giúp các tài xế cẩn tắc hơn khi lưu thông trên đường.

Anh Kenvin từng tham gia nhiều giải đua xe khác nhau từ năm 1995 và đạt được nhiều thành tích. Năm 1996, anh chính thức trở thành huấn luyện viên lái xe an toàn, đồng thời là tay lái an toàn cho hầu hết các giải đua ở Sepang International Circuit. Anh từng tham gia đua xe tại Malaysian Super Series (2006 & 2007) cũng như nhiều giải đua xe khác.

Subaru chia sẻ 5 tai nạn ít ngờ nhất khi lái xe

Những thủ thuật nhỏ anh chia sẻ có vẻ như bình thường nhưng lại khá hữu dụng.

Giữ khoảng cách an toàn

Việc lưu thông trong thành phố đông đúc khiến cho thói quen giữ khoảng cách an toàn bị bỏ qua. Có rất nhiều nguyên nhân như đường phố chật hẹp, xe máy thường chặt đầu xe hơi nếu có khoảng trống đủ lớn. Điều đó khiến rất nhiều tài xế thường bỏ qua khoảng cách an toàn khi lái xe. Những sự cố va chạm như đụng đuôi xe phía trước liên hoàn gây tổn thất tài sản mà quan trọng hơn người chạy sau là người phạm lỗi cho dù bạn đổ thừa xe trước phanh gấp. Khoảng cách bao nhiêu là vừa theo như lý thuyết là tốc độ trừ đi 30, ví dụ trong thành phố chạy tốc độ 40-50km thì khoảng cách sẽ là 10 – 20m. Với những tay lái cứng thì khoảng cách đó có thể ngắn hơn.

Luôn kiểm soát bản thân

Tâm lý của người mới lái xe thường có phần quá khích, hưng phấn. Việc điều khiển xe cần sự tỉnh táo và điềm đạm để xử lý tình huống phức tạp trên đường tuy nhiên chỉ vì sự mất bình tỉnh, khó chịu vì một xe khác khiến nhiều tài xế mới có những tình huống xử lý theo hướng khiêu khích hay gây khó cho xe khác. Một cảm xúc quá khích lan truyền sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng nếu không dừng lại đúng lúc, hay tay lái không kịp xoay xở. Vì vậy khi lưu thông trên đường, hãy thoải mái và mỉm cười trước tất cả mọi cảm giác khó chịu từ những chiếc xe khác, vô tình hay cố ý tạo ra cho bạn.

Subaru chia sẻ 5 tai nạn ít ngờ nhất khi lái xe

Mải mê cập nhật facebook

Ước tính 1 trong 12 người độ tuổi từ 18 đến 24 luôn sử dụng điện thoại di động khi lái xe. Cảnh sát giao thông cho biết 1/4 tai nạn giao thông do nguyên nhân lái xe bị phân tâm và điện thoại di động góp phần quan trọng (Theo Cars.com). Lướt facebook bạn không dễ tìm thấy những status được đăng lên từ chiếc xe hơi của bạn bè đang lưu thông trên đường. Đây là thói quen vô cùng nguy hiểm mà các tài xế cần loại bỏ.
Bỏ quên dây an toàn

Qua một số người bạn tôi được biết các lái xe ở Việt Nam thường lười thắt dây an toàn. Đây là một thói quen vô cùng nguy hiểm khi đi xe. Lái xe thắt dây an toàn thôi chưa đủ, mọi người trên xe cần thắt dây an toàn khi lên xe hơi. Khi có va chạm xảy ra, chiếc dây an toàn sẽ là người cứu lấy mạng sống của bạn. Ở Nhật Bản, các chuyên gia đã công bố rằng 75 trong 100 trường hợp, dây an toàn sẽ cứu người lái xe khỏi lưỡi hái tử thần khi bị đâm va mạnh. Còn trong các vụ tai nạn bị lật đổ xe thì tỷ lệ đó sẽ là 91 trên 100.
Nguyên tắc 2 giây- trong lái xe

Một thói quen của người mới lái là quan sát chăm chú vào 1 điểm quá lâu, đây là điều rất nguy hiểm trong quá trình xe đang chạy, đặc biệt là đang đi trên đường cao tốc. Nên nhớ không được nhìn chăm chú vào 1 mục tiêu nào đó quá 02 giây. Hãy thử nghĩ xem giả sử tốc độ xe đang chạy 60km/h thì sao nhãng 02 giây xe đã lướt được gần 35m, vô cùng nguy hiểm.

Subaru Forester 2014 được bình chọn là chiếc xe SUV an toàn nhất của năm

Nhằm chia sẻ với kinh nghiệm cũng như các kỹ năng an toàn khi lái xe, công ty Hình Tượng Ô Tô Việt Nam, đơn vị phân phối chính thức thương hiệu xe Subaru tại Việt Nam tổ chức ngày hội Trải Nghiệm Công Nghệ Subaru AWD vào ngày 15/11/2014 tại Khu sân bay quân sự, đường Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TPHCM.

Subaru chia sẻ 5 tai nạn ít ngờ nhất khi lái xe

Đến đây các bạn có thể cầm lái thử các mẫu xe của Subaru, đặc biệt là chiếc Forester 2.0XT, chiếc SUV đáng gờm, đứng đầu trong danh sách xe SUV an toàn nhất do IIHS chứng nhận và trực tiếp được chính chuyên gia Kenvin Low hướng dẫn nhằm trang bị cho bản thân những kỹ năng sử lý các tính huống khác nhau như đường trơn trượt, thắng gấp, tránh chướng ngại vật.... Bạn có thể đăng ký tham gia tại: http://www.motorimage.net/AWDexperienceday2014/
 
Hạng B2
27/5/07
341
213
43
40
Subaru thì nhất rồi, mà giá khiếp quá, lần sau nhé :)
 
Hạng C
31/7/06
582
460
63
Quận 2
www.balloningmedia.com.vn
có chi tiết so wrx với gla, nghe thật mới lạ

"Khác với Audi Q3 hay BMW X1, GLA hướng nhiều hơn tới những trải nghiệm tốc độ thay vì những tính năng vận hành dân dụng thông thường. Bên cạnh đó, các tính năng tiện nghi cũng được đẩy lên một mốc cao hơn so với mặt bằng chung của phân khúc xe sang cỡ nhỏ. Trong danh mục sản phẩm, đây sẽ là mẫu xe trực tiếp nằm dưới GLK - vốn cũng là sản phẩm rất được ưa chuộng tại thị trường trong nước - với động cơ bốn xy lanh (hiện tại chỉ có bản máy xăng) và hệ dẫn động cầu trước (GLA200) hoặc 4MATIC (GLA 250 4MATIC, GLA45 AMG/Edition1).

DSC_1774-2.jpg

GLA sẽ xếp ngay dưới GLK trong danh mục sản phẩm
nhưng lại sở hữu những đặc tính nổi trội về vận hành.


Theo thông tin từ Vinastar, giá bán của 4 phiên bản GLA-Class được phân phối cho thị trường Việt Nam gồm: GLA 200 có giá 1,459 tỉ đồng; GLA 250 4Matic có giá 1,686 tỉ VNĐ; GLA 45 AMG 4Matic có giá 2,099 tỉ VNĐ và ở phân khúc nhất là bản GLA 45 AMG 4Matic Edition 1 có giá 2,399 tỉ VNĐ. Tuy nhiên, trong khi ba phiên bản đầu tiên đã có mặt, Edition 1 sẽ tạm thời chưa thể giao tới tay khách hàng vào thời điểm này. Một số kênh tin cũng cho biết nếu đặt các mẫu GLA vào thời điểm hiện tại, phải ít nhất tới tháng 4 xe mới được bàn giao.


DSC_1724.jpg

Dù mẫu rẻ nhất là GLA 200 nhưng theo nhiều ý kiến của khách tham gia sự kiện,
GLA 250 lại được quan tâm nhiều nhất do sở hữu hệ dẫn động bốn bánh và vượt trội về tuỳ chọn.


Về mặt kĩ thuật, GLA có kích thước dài 4.417mm, rộng 1.804mm và cao 1.494mm, trục cơ sở 2.699mm, tức là dài và hẹp hơn Q3 (4.385mm x 1.831 mm x1.608 mm) nhưng lại ngắn và rộng hơn so với X1 (4.454mm x 1.798 mm x1.545 mm). Trong khi đó, như đã đề cập trước đây,
nếu Q3 và X1 có hơi hướng gầm cao dạng SUV hơn thì GLA sẽ thiên về chất thể thao đường phố nhiều hơn với động cơ công suất cao, trọng tâm thấp và hệ số khí động học rất tốt. Ở phương diện này, không khó để chúng ta nhận thấy rằng những phiên bản hiệu năng cao GLA45 AMG hay biến thể Edition 1 sẽ đối đầu với cả Porsche Macan S - vốn cũng vừa ra mắt thị trường Việt - khi có giá bán khá tương đồng. Nếu nhìn khách quan cả hai mẫu xe này, trong khi Macan S rộng rãi hơn so với GLA45 nhưng tính thể thao và tuỳ chọn phong phú sẽ là thế mạnh của gà nòi nhà Mercedes-Benz.

nếu Q3 và X1 có hơi hướng gầm cao dạng SUV hơn thì GLA sẽ thiên về chất thể thao đường phố nhiều hơn với động cơ công suất cao, trọng tâm thấp và hệ số khí động học rất tốt. Ở phương diện này, không khó để chúng ta nhận thấy rằng những phiên bản hiệu năng cao GLA45 AMG hay biến thể Edition 1 sẽ đối đầu với cả Porsche Macan S - vốn cũng vừa ra mắt thị trường Việt - khi có giá bán khá tương đồng. Nếu nhìn khách quan cả hai mẫu xe này, trong khi Macan S rộng rãi hơn so với GLA45 nhưng tính thể thao và tuỳ chọn phong phú sẽ là thế mạnh của gà nòi nhà Mercedes-Benz.

nếu Q3 và X1 có hơi hướng gầm cao dạng SUV hơn thì GLA sẽ thiên về chất thể thao đường phố nhiều hơn với động cơ công suất cao, trọng tâm thấp và hệ số khí động học rất tốt. Ở phương diện này, không khó để chúng ta nhận thấy rằng những phiên bản hiệu năng cao GLA45 AMG hay biến thể Edition 1 sẽ đối đầu với cả Porsche Macan S - vốn cũng vừa ra mắt thị trường Việt - khi có giá bán khá tương đồng. Nếu nhìn khách quan cả hai mẫu xe này, trong khi Macan S rộng rãi hơn so với GLA45 nhưng tính thể thao và tuỳ chọn phong phú sẽ là thế mạnh của gà nòi nhà Mercedes-Benz.

nếu như hai đối thủ Audi Q3 và BMW X1 có hơi hướng gầm cao dạng SUV hơn thì GLA lại thiên về chất thể thao đường phố với động cơ công suất cao, trọng tâm thấp và hệ số khí động học rất tốt (Cd = 0.29) - một đặc tính kế thừa của CLA trước đây. Điều này có thể thấy một phần qua thực tế khoảng sáng gầm của GLA chỉ 134mm (124mm đối với bản AMG) trong khi mức tương ứng của Q3 và X1 lần lượt là 170mm và 194mm. Sự khác biệt này là rất lớn và cũng là điều khiến cho nhiều tạp chí Mỹ ví von GLA thực chất là một mẫu hatchback gầm... hơi cao thay vì là SUV Crossover địa hình thực thụ. Cùng với hiệu suất vận hành ấn tượng và cảm giác lái tốt, những đơn vị này đều coi GLA là đối thủ tiềm năng của... [BCOLOR=#00ccff]Subaru WRX[/BCOLOR] thay vì các dòng crossover như thông thường - một thực tế khá thú vị. Điều nghe chừng có vẻ kì lạ này lại khá có lý bởi phiên bản GLA45 AMG có thời gian tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng 4,8 giây - cực kì ấn tượng nếu xét ở phương diện một chiếc crossover. Con số này ở các bản "thường" là 7,1 giây đối với GLA 250 4MATIC và 8,8 giây ở GLA200."
 
30/10/14
51
21
8
32
Tp. Hồ Chí Minh
Hàng ghế trước tốt nhất là không nên gắn mấy cái thiết bị giải trí cao cấp quá. Dàn DVD để nghe nhạc và radio FM cũng là ổn quá rồi. Tưởng tượng cứ vừa lái xe vừa liếc mắt xuống dưới rồi mê quá thì kiểu gì không mất tập trung mà đâm vào thứ gì đó :3dkhoc:
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
có chi tiết so wrx với gla, nghe thật mới lạ

...GLA thực chất là một mẫu hatchback gầm... hơi cao thay vì là SUV Crossover địa hình thực thụ. Cùng với hiệu suất vận hành ấn tượng và cảm giác lái tốt, những đơn vị này đều coi GLA là đối thủ tiềm năng của... [BCOLOR=#00ccff]Subaru WRX[/BCOLOR] thay vì các dòng crossover như thông thường - một thực tế khá thú vị. Điều nghe chừng có vẻ kì lạ này lại khá có lý bởi phiên bản GLA45 AMG có thời gian tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng 4,8 giây - cực kì ấn tượng nếu xét ở phương diện một chiếc crossover. Con số này ở các bản "thường" là 7,1 giây đối với GLA 250 4MATIC và 8,8 giây ở GLA200."

Em đi xem xe cũng thấy vậy, hatchback hơn là CUV/SUV. Tuy nhiên 4.8s thì quả là ghê gớm nhỉ. :)
 
  • Like
Reactions: speedvn
Hạng B1
13/4/12
78
4
8
Hàng Audi và BMW khá tốt, tuy nhiên muốn chen chân vào các giải thưởng uy tín thì cũng không dễ. Mấy năm trước, danh hiệu "SUV của năm" toàn là Mercedes-Benz GL-Class (2013), Range Rover Evoque (2012) và Porsche Cayenne (2011). Năm 2014 này thì nhường chỗ cho Forester 2014 mất rồi, vậy mới thấy Subaru nguy hiểm đến mức nào :))

img-02.jpg
 
  • Like
Reactions: nobito