Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.397
17.980
113
Lâm Đồng
Toyota, Suzuki và Daihatsu sẽ hợp tác tạo ra một số mẫu xe tải nhỏ, sử dụng pin nhiên liệu hydro. Đây là nỗ lực của các hãng xe Nhật nhằm đạt mức trung hòa carbon.

Suzuki, Daihatsu và Toyota hợp tác phát triển xe tải nhỏ chạy hydro


Không dừng lại ở các dòng xe con, Toyota, Suzuki và Daihatsu sẽ hợp tác tạo ra một số mẫu xe tải nhỏ, phục vụ cho mục đích vận chuyển thương mại. Những chiếc xe này sẽ kết hợp bí quyết sản xuất xe mini của Suzuki và Daihatsu với công nghệ điện khí hóa của Toyota. Trong khi đó, Công ty Công nghệ Đối tác Thương mại Nhật Bản (CJPT) sẽ tham gia vào quá trình lập kế hoạch.

Xe thương mại cỡ nhỏ (xe tải nhỏ) đóng vai trò quan trọng trong kinh tế và cuộc sống. Bởi kích thước nhỏ và khả năng chuyên chở hàng hóa cho phép chúng tiếp cận các khu vực mà xe tải lớn không đến được. Những mẫu xe do liên minh Toyota-Suzuki-Daihatsu-CJPT chế tạo trước hết sẽ được sử dụng trong các dự án xã hội của tỉnh Fukushima và Tokyo.

Dự án sẽ bắt đầu từ tháng 1/2023. Khoảng 580 xe ban đầu sẽ được sử dụng trong dự án. Chương trình dự kiến chạy đến tháng 3/2030.

Suzuki, Daihatsu và Toyota hợp tác phát triển xe tải nhỏ chạy hydro


Xe thương mại cỡ nhỏ chiếm khoảng 60% toàn bộ nhóm xe thương mại của Nhật Bản. Vì vậy việc nghiên cứu điện khí hóa đối với các xe này là rất quan trọng đối với cả nước. Nó cũng sẽ thúc đẩy việc cân bằng carbon và giảm lượng khí thải.

Sau giai đoạn thử nghiệm, các nhà sản xuất ô tô có kế hoạch giới thiệu những chiếc xe này trên toàn cầu, thay vì chỉ ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, Toyota lưu ý rằng vẫn còn nhiều vấn đề trong việc thúc đẩy điện khí hóa các loại xe thương mại nhỏ do chi phí phương tiện cao hơn, chi phí liên quan đến cơ sở hạ tầng sạc và thời gian sạc.

Suzuki, Daihatsu và Toyota hợp tác phát triển xe tải nhỏ chạy hydro


Liên minh này tuyên bố: “Suzuki, Daihatsu, Toyota và CJPT sẽ tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực nhằm đạt được tính trung hòa carbon trên thực tế thông qua việc cung cấp các phương tiện giao thông bền vững”.

Toyota cũng đã xác nhận rằng họ sẽ hợp tác với Isuzu Motors và Hino Motors để phát triển xe tải nhẹ chạy pin nhiên liệu (fuel cell).

Trước đó, ba đại gia xe thương mại tại Châu Âu gồm Daimler, Volvo và Traton đã đạt được thỏa thuận trị giá 592 triệu USD. Theo đó, những công ty vận tải sử dụng xe tải hoặc xe buýt điện có thể yên tâm với một mạng lưới trạm sạc hiệu suất cao, bao phủ toàn lục địa già.

Theo carscoops

Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: Toilato1
Hạng C
23/9/20
871
7.364
93
Xe tải nhỏ VN mình ko ưu tiên mạnh hơn để thay thế đc mấy cái ba gác và bỉm TĐ nguy hiểm nhỉ