RE: Suzuki EPICURO & AVENIS (Những điểm cần biết)
chiều giờ ngồi rầu thúi ruột...và si nghĩ lại nguyên nhân sao bị trượt là do như vầy...
1/ thật ra lúc đó chạy cũng tầm 30-40 thui...phía trc vì sự cố nào đó...và như bác Red nói...là người lái ko tập trung[&o], cho nên bị giật mình và bóp thắng...

...bực nhất là ngoài đường lại có những người chạy xe thiếu trình độ đến thế nhỉ...

2/ lúc này e bóp cả 2 thắng...nếu bình thường thì bánh sau sẽ bị trật và trượt ngang 1 chút...tuy nhiên vì
Epi làm thắng sau ko ăn bằng thắng trc (*)...cho nên thắng trc có nhiệm vụ là kiềm hãm cả nguyên chiếc xe, thắng sau mang tính hổ trợ...và đúng là sự hỗ trợ đó thật tuyệt vời là chiếc xe ko bị trượt ngang hay lếch bánh như những xe máy khác...một phần là xác nó nặng...và ko bị "bó phanh"[8|] thắng sau.
3/ tuy nhiên chỉ một cái chớp mắt...xe em đã nằm ngang đường rồi...vậy nguyên nhân là do đâu?
Thì ra lúc bóp thắng, thắng trc thật ra là đã kiềm hãm chiếc xe lao tới trc rồi...tuy nhiên là vì bánh xe em vỏ Hàn Quốc, cứng và ko mềm như vỏ jin Nhật IRC...cho nên dù xe có dừng hẳn, nhưng do quán tính + đuong nhìu cát và ướt nên góp phần làm cái xe bị
trượt ngang cái đầu xe...kết quả là ko thể nào giữ nổi nguyên cái xe đổ đầy 9l xăng...hic hic...kết quả ntn thì các Bác bít rồi đó...

...
(*): điều e chứng minh đây:
+ chạy tầm 30km/h trở lên: bóp thắng sau chả xi nhê...

. Nếu xe gắn máy khác thì có xi nhê ngay.
+ chạy tầm 30km/h trở lên: bóp thắng sau + thêm thắng trc -> hiệu quả tức thì...xe sẽ chùn nhẹ xuống và dừng hẳn
+ chạy tầm 30km/h - 40km/h: bóp nhẹ thắng trc thấy ăn ngay...nhưng cảm giác bị phiêu, vì toàn bộ trọng lượng xe dồn về trc...có nguy cỡ trượt xe là rất cao...nếu bánh lái ko tốt thì alê hấp...nằm đường
+ chạy tầm 20km/h: bóp thắng sau thấy hơi ăn ăn...-> bình thường, vì thắng sau của thằng Epi đã là ko ngon.
=> Kết luận: hiện tại thì em thấy bánh trước quan trọng nhất...vì vừa là bánh lái...vừa là bánh chịu lực phanh gấp nhiều nhất, cho nên dễ bị trượt ngang là điều tất yếu....
Em to cao, bự con, có sức khỏe...nều lỡ như trượt bánh sau thì việc ghì lại xe là 70%...nhưng nếu cái đầu bị trượt...thì e cá 90% là sẽ nằm đường ngay.
Hết